Sẽ có “Con đường thuyền thúng” tại Tam Thanh

201

Sau sự thành công của dự án Làng bích họa do Quỹ Giao lưu Việt – Hàn cùng UBND TP.Tam Kỳ và các tổ chức phối hợp thực hiện, dự án phát triển du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng tiếp tục được triển khai tại Tam Thanh trong những ngày cuối tháng 2.2017.

Các họa sĩ sáng tác trên thuyền thúng, phương tiện mưu sinh của người dân vùng biển.

Đây là dự án với sự góp sức của những cá nhân yêu nghệ thuật cộng đồng và muốn giữ lại không gian nguyên bản cho các làng quê ven đô thị lẫn nông thôn. Cùng với UBND TP.Tam Kỳ, các giảng viên Trường Đại học Kỹ thuật và thiết kế Singapore, các họa sĩ của Hội Mỹ thuật Việt Nam và Chi hội Mỹ thuật Quảng Nam, sinh viên các Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội, Đại học Kiến trúc Hà Nội, cùng sự tham gia dự án của người dân xã Tam Thanh.

Dự án dựa trên 3 nhóm ý tưởng: hành trình Tam Thanh, trải nghiệm Tam Thanh và nghệ thuật Tam Thanh. Từ các nhóm ý tưởng này sẽ hình thành nên những sản phẩm cụ thể như làng không rác, làng bách hoa, con đường thuyền thúng…

Hiện tại, hơn 40 chiếc thuyền thúng nghệ thuật đã ra đời. Lấy chủ đề từ cuộc sống đời thường của người dân ven biển, từ những chuyến tàu trở về từ biển với đầy ắp cá tôm, những sinh hoạt hàng ngày…, các họa sĩ đã biến nó thành những bức tranh đầy màu sắc được vẽ trên những chiếc thúng, ghe nan.

Dự kiến “Con đường thuyền thúng” sẽ ra mắt vào tháng 6.2017 với các địa điểm sắp đặt dọc theo tuyến đường ven biển của xã Tam Thanh. Đây cũng là con đường đặc biệt đặt nhiều chiếc thuyền thúng, ghe nan đầu tiên trên thế giới và sẽ tham gia vào kỷ lục Guiness Việt Nam. Song song với đó là các hoạt động từ ý kiến cộng đồng như đào tạo người dân làm du lịch cũng như hình thành Quỹ phát triển cộng đồng Tam Thanh…

Theo baoquangnam.vn

You might also like

Comments are closed.

​​​