Sản phẩm đặc trưng thúc đẩy phát triển du lịch

0 227

Mỗi năm, Đà Nẵng đón hàng triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế. Theo đó, việc hình thành những sản phẩm du lịch đặc trưng sẽ góp phần thúc đẩy phát triển ngành du lịch thành phố.

Những sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn sẽ khiến du khách quay trở lại Đà Nẵng. Trong ảnh: Du khách chuẩn bị lặn ngắm san hô tại bán đảo Sơn Trà.

Một trong những nét nổi bật của du lịch Đà Nẵng là sản phẩm du lịch biển. Bên cạnh những lợi thế, ưu đãi từ thiên nhiên, hệ thống cơ sở hạ tầng đã được đầu tư có quy mô, bài bản. Trong số 489 cơ sở lưu trú với 18.248 phòng, trong đó có 90 khách sạn từ 3-5 sao và tương đương với 9.331 phòng.

Theo ông Phạm Văn Tài, Phó Giám đốc Công ty Du lịch Bến Thành Tourist- Chi nhánh Đà Nẵng, sản phẩm du lịch phải được hình thành dựa trên những tài nguyên sẵn có; từ đó mới có thể phát triển thêm những hoạt động bổ trợ để bổ sung, làm phong phú hơn cho các sản phẩm chính.

Đà Nẵng có môi trường du lịch ổn định, với hệ thống khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp ven biển đa dạng, đạt chuẩn quốc tế đã góp phần đưa du lịch nghỉ dưỡng biển trở thành một trong những nét đặc trưng của sản phẩm du lịch biển. Bên cạnh đó, các dịch vụ khác như thể thao, giải trí biển, du lịch tâm linh, du lịch sinh thái với các điểm đến đầy hấp dẫn như danh thắng Ngũ Hành Sơn, chùa Linh Ứng, Bà Nà Hills, Khu du lịch Hòa Phú Thành, Ngầm Đôi, những cây cầu lộng lẫy và đầy cá tính vắt ngang dòng sông Hàn… đã đem lại sự phong phú và đa dạng cho sản phẩm du lịch Đà Nẵng.

Những năm gần đây, các đơn vị lữ hành cũng tích cực đem đến những sản phẩm du lịch mới lạ để tạo sức hút đối với du khách như tour lặn biển và săn bắt cá đại dương của Công ty Du lịch Bến Thành Tourist-Chi nhánh Đà Nẵng hay như tour ngắm thành phố từ trên cao của Công ty CP Vietnamtravel Mart. Mặc dù mới triển khai được hơn 6 tháng, nhưng tour thưởng ngoạn vẻ đẹp Đà Nẵng từ trên cao của Công ty CP Vietnamtravel Mart đã khai thác hơn 120 chuyến bay, thu hút hơn 600 lượt khách.

Cùng với khách trong nước, một số nguồn khách như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Nga cũng thích thú với những giây phút trải nghiệm ngắm thành phố từ trên cao.

Ông Tào Viết Thắng, Phụ trách dịch vụ máy bay trực thăng của Công ty CP Vietnamtravel Mart cho biết, ngoài các sản phẩm bay thuê chuyến theo yêu cầu đến các điểm như Hội An, Cù lao Chàm, Mỹ Sơn, Huế, Phong Nha… dành cho du khách nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng, sản phẩm chính của tour trực thăng vẫn là thưởng ngoạn vẻ đẹp của thành phố Đà Nẵng từ trên cao. Đây là sản phẩm mới của Đà Nẵng nên du khách quốc tế có nhu cầu cao, đa phần khách đặt trước các dịch vụ này.

Đà Nẵng đang tập trung phát triển sản phẩm du lịch biển cao cấp theo hướng gắn liền nghỉ dưỡng biển với các hoạt động thể thao giải trí đẳng cấp quốc tế; triển khai dự án đầu tư xây dựng bán đảo Sơn Trà thành khu du lịch quốc gia; phát triển du lịch mua sắm, hội nghị hội thảo (MICE); hình thành trục văn hóa-lễ hội dọc hai bờ sông Hàn; phát triển du lịch đường sông…

Hy vọng, những sản phẩm du lịch mới tới đây sẽ góp phần tạo thêm điểm nhấn, thêm những nét rất riêng của Đà Nẵng để du khách thực sự hài lòng khi đến Đà Nẵng và muốn quay trở lại.

Theo baodanang.vn

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

​​​