Ra mắt làng công nghệ Metaverse

Ra Mat Lang Cong Nghe Metaverse
404

Sáng 15-6, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng tổ chức ra mắt làng công nghệ Metaverse. Đây là làng công nghệ trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Việt Nam 2022 (TechFest 2022). Làng Metaverse được hình thành và định hướng thành một cổng kết nối quốc gia cho các tổ chức, cá nhân như: nhà quản lý, nghiên cứu, quỹ đầu tư… trong và ngoài nước nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Ra Mat Lang Cong Nghe Metaverse

Theo ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học – công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ), nhiều trung tâm khởi nghiệp sáng tạo khác trên thế giới đã quen với Metaverse, tuy nhiên, lần đầu tiên cụm từ này được xuất hiện trên bản đồ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam. Vì vậy, làng Metaverse có nhiệm vụ tiên phong lan tỏa, góp phần đưa công nghệ thực tế ảo từng bước ứng dụng vào cuộc sống; đồng thời kết nối startup Việt Nam với quốc tế và tiếp cận với những nền tảng công nghệ mới nhất, bắt kịp xu hướng công nghệ toàn cầu và tạo ra được giá trị mới trong lĩnh vực công nghệ thực tế ảo tại Việt Nam.

Ra Mat Lang Cong Nghe Metaverse 1

Ngay sau lễ ra mắt, làng Metaverse đã tổ chức hội thảo “Metaverse – Giải mã và đối thoại với tương lai” với sự tham dự của hơn 10 quỹ đầu tư cùng 250 đại biểu là các nhà quản lý, chính sách, tập đoàn, các chuyên gia trong và ngoài nước về Metaverse, qua đó chia sẻ, làm rõ các tiềm năng, cơ hội, thách thức đối với Metaverse. Trong khuôn khổ sự kiện còn có triển lãm các sản phẩm Metaverse, phiên kết nối giữa nhà quản lý, quỹ đầu tư, nhà đầu tư với các dự án khởi nghiệp, các khách hàng tiềm năng.

Theo baodanang.vn

You might also like

Comments are closed.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​