Ra mắt cẩm nang cứu hộ Việt Nam

0 496

Khu nghỉ mát Furama Resort Đà Nẵng phối hợp với Hiệp hội Cứu hộ bằng ván lướt sóng của Úc (Surf Life Saving Australia) tổ chức trao chứng chỉ cho các nhân viên cứu hộ đến từ các khu nghỉ mát trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, Hội An.

Khóa huấn luyện được tổ chức với mục đích nâng cao hiệu quả công tác cứu hộ, cứu nạn trên biển và hồ bơi.

Ra mắt cẩm nang cứu hộ Việt Nam

Năm nay, khóa huấn luyện kéo dài trong vòng 4 ngày từ 14-17/5, dưới sự hướng dẫn trực tiếp của chuyên gia, tình nguyện viên người Úc David Field, gần 40 năm kinh nghiệm và sự hỗ trợ của chuyên viên huấn luyện Furama: anh Đặng Văn Hiền và Lê Thanh Nghĩa.

Ra mắt cẩm nang cứu hộ Việt Nam 1

Theo đó, các nhân viên đến từ các khu nghỉ mát Furama Resort Đà Nẵng, Fusion Maia Resort, Premier Village Đà Nẵng Resort, Four Seasons Resort The Nam Hải Hội An và Victoria Hội An Beach Resort & Spa đã được huấn luyện, bồi dưỡng các kỹ năng cứu hộ, cách thức chăm sóc nạn nhân, thực hiện các biện pháp sơ, cấp cứu ban đầu và các kỹ thuật cứu hộ ngay trên biển hoặc hồ bơi, đặc biệt là kỹ thuật truyền oxy trong các tình huống khẩn cấp hay kỹ thuật cấp cứu, hồi sinh tim – phổi (CPR),…

Ra mắt cẩm nang cứu hộ Việt Nam 2

Huấn luyện viên David Field cũng tiến hành hướng dẫn các nhân viên cứu hộ về cơ chế hoạt động của cơ thể người, cách giảm tối đa những chấn động tiêu cực đối với nạn nhân cùng các kiến thức chuyên môn như kỹ thuật xử lý chấn thương cột sống, cách nhận biết và xử lý rủi ro và nhiều kỹ năng khác.

Ra mắt cẩm nang cứu hộ Việt Nam 3

Kết quả, 20 nhân viên cứu hộ đạt tiêu chuẩn đã được Hiệp hội Cứu hộ bằng ván lướt sóng của Úc trao chứng chỉ, 18 nhân viên được kiểm tra tái cấp chứng chỉ và 3 thành viên kinh nghiệm của Furama Resort Đà Nẵng được trao bằng chuyên viên huấn luyện cứu hộ biển và hồ bơi.

Ra mắt cẩm nang cứu hộ Việt Nam 4

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, Hiệp hội cứu hộ bằng ván lướt sóng của Úc tổ chức buổi ra mắt cuốn Cẩm nang Cứu hộ Việt Nam. Cẩm nang Cứu hộ bao gồm 94 trang và được chia thành 10 chương riêng biệt, cung cấp các thông tin về các phương pháp cứu hộ hiệu quả từ các tổ chức cứu hộ uy tín trên toàn cầu và có những điều chỉnh sao cho phù hợp với nhu cầu, văn hóa và địa lý cụ thể ở Việt Nam.

Đồng thời, Cẩm nang cũng chia sẻ những kiến thức và kỹ năng cần thiết của một nhân viên cứu hộ chuyên nghiệp như kỹ năng hồi sức tim phổi (CPR), di chuyển và cố định nạn nhân, các cách thức giao tiếp hiệu quả trong công tác cứu hộ như giao tiếp phi ngôn ngữ, giao tiếp trực quan cũng như lên kế hoạch cấp cứu khẩn cấp và các bước cứu hộ ở khu vực hồ bơi/biển.

“Việc đào tạo cho một các nhân được an toàn khu vực trong, trên mặt nước hoặc cận nước, và cho những người đầu tư thời gian và chuyên môn để đảm bảo cho mọi người được an toàn thông qua các phương pháp phòng và cứu hộ, cứu nạn là một trong những ưu tiên hàng đầu. Sự ra đời của cuốn Cẩm nang cứu hộ được kỳ vọng sẽ là một kim chỉ nam cho nhân sự công tác trong lĩnh vực cứu hộ tại biển và hồ bơi tại Việt Nam.”, chuyên gia David Field chia sẻ.

Huân Nguyễn – Ra mắt cẩm nang cứu hộ Việt Nam
You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​