Quảng bá du lịch Sơn Trà và biển Đà Nẵng

0 595

Trong nhiều điểm du lịch hấp dẫn ở Đà Nẵng, du khách thường nhắc đến bán đảo Sơn Trà và biển. Tiềm năng của khu rừng già nằm giữa lòng thành phố trẻ và bãi biển quyến rũ nhất hành tinh một lần nữa được nhóm làm phim truyền tải qua những cảnh quay đầy sống động, gần gũi với thiên nhiên.

quang-ba-du-lich-son-tra-va-bien-da-nang-01
Hình ảnh sinh động của loài Voọc chà vá chân nâu không thể thiếu trong những thước phim về bán đảo Sơn Trà. Ảnh: HẢI SƠN

Video “Giới thiệu bán đảo Sơn Trà và biển Đà Nẵng” được Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng sản xuất nhằm quảng bá vẻ đẹp của khu rừng già Sơn Trà cũng như các bãi biển.

Tiếng chuông chùa vọng lên giữa không gian bao la của chùa Linh Ứng như đưa du khách về với miền tĩnh lặng. Cảnh quan gian chính điện kết hợp với tượng Phật Quán Thế Âm cao nhất Việt Nam tạo nên bức tranh thiên nhiên như cảnh bồng lai giữa chốn nhân gian.

Từ ngôi chùa này, du khách có thể nhìn bao quát toàn cảnh thành phố, núi rừng và các bãi biển du lịch. Hầu hết các điểm đến hấp dẫn ở bán đảo Sơn Trà như: Núi Khỉ, đỉnh Bàn Cờ, Cây đa ngàn năm tuổi, nhà Vọng cảnh, Bảo tàng Đồng Đình… được nhóm làm phim truyền tải qua những cảnh quay trọng tâm nhất.

Núi Khỉ hiện lên trong phim không thể thiếu hình ảnh của loài Voọc chà vá chân nâu, đỉnh Bàn Cờ mây phủ với bức tượng tiên ông trầm ngâm suy nghĩ nước cờ phải đi hay Bảo tàng Đồng Đình tái hiện sinh động những giá trị văn hóa, lịch sử… Phần nhạc nền nhẹ nhàng hòa quyện với âm thanh của thiên nhiên như tiếng chim hót, tiếng Voọc chà vá chân nâu gọi bầy, tiếng sóng biển rì rào… khiến những thước phim hiện lên chân thực.

Rời những cảnh quay trên cao và rộng lớn của khu rừng già Sơn Trà, nhạc nền sôi động trong phim đưa du khách khám phá vẻ đẹp của các bãi biển du lịch Đà Nẵng. Nhóm làm phim phải làm sao dựng được những cảnh quay đắt nhất, vừa truyền tải vẻ quyến rũ, vừa khắc họa những hoạt động nổi bật được tổ chức thường niên ở bãi biển này. Với những thước phim tư liệu về chuỗi sự kiện diễn ra trong mùa cao điểm du lịch, không gian biển Đà Nẵng đã được lồng ghép qua các hoạt động nổi bật như “Đôi chân trần trên biển”, thể thao biển…

Người dân và du khách còn có những giây phút “thăng hoa” qua những màn trình diễn của các đội dù lượn, của các vũ điệu nóng bỏng, của các môn nghệ thuật mang phong cách tuổi trẻ. Những cảnh sinh hoạt bình dị của người dân thành phố như tập thể dục sáng sớm, chụp ảnh cưới ở Công viên Biển Đông, các em nhỏ chạy vui đùa trên biển… càng làm biển Đà Nẵng gần gũi hơn với du khách thập phương. Nét bình dị và hiện đại hòa quyện cùng nhau khiến ai xem bộ phim này có lẽ đều muốn một lần đến Đà Nẵng.

quang-ba-du-lich-son-tra-va-bien-da-nang-02
Đỉnh Bàn Cờ quay từ trên cao với không gian bồng lai tiên cảnh. (Ảnh cắt từ video)

Chị Võ Thị Thùy Dương, nhà sản xuất phim cho biết, video này được đầu tư về trang thiết bị máy móc hiện đại như sử dụng máy ảnh cùng các lens chuyên dụng, flycam, máy quay phim nhỏ gọn… để tạo sự đột phá về hình ảnh.

Phần hậu kỳ được dàn dựng đơn giản với hiệu ứng làm màu thêm phần sắc nét, đặc biệt là hiệu ứng âm thanh tự nhiên khiến phim không có lời bình nhưng vẫn cuốn hút người xem. “Phim dài hơn 4 phút với những cảnh quay từ cao xuống thấp thể hiện không gian mênh mông của núi rừng Sơn Trà, dài rộng của bãi biển Đà Nẵng.

Nhất là phần âm thanh rất tự nhiên. Nhiều lần làm phim về du lịch Đà Nẵng, dù bộ phim có kinh phí hạn hẹp nhưng chúng tôi cố gắng tạo dựng vẻ đẹp của khu rừng già và biển Đà Nẵng qua những khung cảnh đắt nhất để người xem cảm nhận sự hấp dẫn của hai điểm đến này”, chị Dương nói.

Nhiều ý kiến cho rằng, để thật sự đánh thức tiềm năng bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, cần sự liên kết của ngành du lịch và cộng đồng doanh nghiệp. Trong đó, việc tăng cường công tác xúc tiến quảng bá được xem là bước đệm quan trọng để ghi tên hai điểm đến hấp dẫn này trên bản đồ du lịch thế giới.

Theo Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, video này sẽ được quảng bá trong các chương trình, sự kiện như: quảng bá, hội chợ du lịch, hội thảo, các chương trình chuyên đề…; hay các fanpage youtube… “Song song với công tác quảng bá, thời gian tới, Ban quản lý sẽ đầu tư thêm hạ tầng dịch vụ, mở rộng các tour du lịch, tăng cường thêm đội ngũ thuyết minh viên để làm sao đưa các điểm đến này đến gần hơn với du khách, đặc biệt là khách nước ngoài”, ông Nguyễn Đức Vũ, Phó Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng chia sẻ.

(Theo ĐTĐN)

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​