Những nét mới cho du lịch Đà Nẵng

0 477

Thành phố Đà Nẵng được biết đến như một trong những thành phố có ngành du lịch phát triển mạnh và sản phẩm được đa dạng hoá của cả nước. Bên cạnh các điểm đến hấp dẫn và nổi tiếng như BaNa Hills, danh thắng Ngũ Hành Sơn, bán đảo Sơn Trà, Khu du lịch Hoà Phú Thành…

Thành phố Đà Nẵng được biết đến như một trong những thành phố có ngành du lịch phát triển mạnh và sản phẩm được đa dạng hoá của cả nước. Bên cạnh các điểm đến hấp dẫn và nổi tiếng như BaNa Hills, danh thắng Ngũ Hành Sơn, bán đảo Sơn Trà, Khu du lịch Hoà Phú Thành… thì việc khai thác và phát triển sản phẩm du lịch văn hoá, sinh thái, làng nghề cũng là hướng đi mới. Cách trung tâm thành phố khoảng 14km đi về phía Tây Nam, xã Hoà Tiến là vùng hiếm hoi của Đà Nẵng còn duy trì được các làng nghề truyền thống như làng chiếu Cẩm Nê, khô mè Quang Châu, làng nón La Bông, làng rau Cẩm Nê, làng nong tre Yến Nê.

Với những du khách đam mê tìm hiểu nét văn hoá, lịch sử thì làng cổ Phong Nam, làng cổ Tuý Loan, nhà cổ Tích Thiện Đường… chính là những điểm đến lý tưởng. Nằm ở vị trí gần quốc lộ 1A, thuộc xã Hoà Châu, huyện Hoà Vang, thành phố Đà Nẵng, làng Phong Nam là một ngôi làng cổ điển hình, còn lưu giữ được nét đặc trưng của một làng quê Việt Nam truyền thống. Làng hiện còn lưu giữ được các ngôi đình, chùa, miếu, nhà thờ tiền hiền,… Điều thú vị nhất là khi du khách đến thăm bến nước Xóm Hến ở Đông Hoà, từng nổi tiếng với nghề làm hến và dừng chân tại Xóm Đùng, du khách sẽ được tham quan một ngôi miếu âm linh u tịnh dưới gốc đa cổ thụ bên dòng sông Tây An.

Dọc theo quốc lộ 14B, du khách có thể đến tham quan đình làng Tuý Loan, một di tích lịch sử – văn hoá đã được xếp hạng quốc gia, với nhiều hoạt động văn hoá – thể thao hấp dẫn được tổ chức vào mùng chín tháng giêng và 11-12 tháng 8 âm lịch hằng năm như: lễ hội đình làng, đua thuyền, hò khoan đối đáp… Khi đến đây, du khách vừa có cơ hội được thưởng thức món mỳ Quảng đặc sản và bánh tráng do chính người dân địa phương làm, vừa được chiêm ngưỡng không gian đình làng cổ kính hiếm có.

Đối với những du khách muốn được khám phá thiên nhiên, tận hưởng không gian thoáng đãng, vui chơi tập thể thì đến Ngầm Đôi, Khu du lịch Suối Hoa hay hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ là lựa chọn thích hợp nhất.

Từ trung tâm thành phố đi về phía Tây khoảng 30km, du khách sẽ rất thích thú và ấn tượng với khu du lịch Ngầm Đôi, nơi hội tụ giữa hai dòng suối trước khi đổ ra sông Lỗ Đông. Ngầm Đôi là một bức tranh hoang sơ, thơ mộng với núi rừng trùng điệp, bầu không khí trong lành, vô số tảng đá lớn nhỏ nằm hai bên bờ suối với muôn hình vạn trạng. Du khách đến đây vừa có thể thoả thích bơi lội trong dòng nước mát và thưởng thức những món ăn đặc sản của núi rừng với giá cả phải chăng.

Bên cạnh việc khai thác và phát triển các sản phẩm du lịch sinh thái, làng nghề, thành phố Đà Nẵng đang tích cực thu hút du khách bằng các chương trình biểu diễn nghệ thuật như: âm nhạc đường phố, đưa tuồng xuống phố, xây dựng các chương trình tại Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh vào tối thứ tư và tối thứ bảy hằng tuần.

Cùng với điều kiện tự nhiên vốn có và chất lượng dịch vụ được nâng cao, sản phẩm du lịch văn hoá – sinh thái – làng nghề sẽ thu hút ngày càng nhiều du khách trong nước và quốc tế đến với Đà Nẵng. Nếu được triển khai có hệ thống, bài bản thì các sản phẩm du lịch này sẽ là điểm cuốn hút, giữ chân du khách và là động lực cho sự phát triển ngành du lịch của thành phố.

Huỳnh Trần

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​