Nhiều kỷ lục xác lập trong show thực cảnh “Ký ức Hội An”

0 1.266

Chương trình nghệ thuật biểu diễn thực cảnh “Ký ức Hội An” đã chính thức công bố khai màn vào đêm 18/3 tại công viên chủ đề Ấn tượng Hội An trên một hòn đảo giữa dòng sông Thu Bồn.

Nhiều kỷ lục xác lập trong show thực cảnh “Ký ức Hội An” 1

Sau gần 2 năm lên ý tưởng và 2 năm xây dựng cơ sở hạ tầng, chuẩn bị các yếu tố nghệ thuật cho show diễn, “Ký ức Hội An” khai màn được đánh giá là chương trình nghệ thuật thực cảnh có quy mô lớn nhất Việt Nam hiện nay với không gian biểu diễn trải rộng trên diện tích 25.000 m2. Sân khấu bao gồm những công trình kiến trúc đặc trưng của phố Hội, thuyền bè, sông nước và hệ thống âm thanh, hiệu ứng ánh sáng tối tân.

 “Ký ức Hội An” đã được TỔ CHỨC KỶ LỤC VIÊT NAM vinh danh ở hai hạng mục:

  1. Chương trình nghệ thuật thực cảnh có quy mô lớn nhất Việt Nam hiện nay (với không gian biểu diễn trải rộng trên diện tích 25.000 m2. Sân khấu bao gồm những công trình kiến trúc đặc trưng của phố Hội, thuyền bè, sông nước và hệ thống âm thanh, hiệu ứng ánh sáng tối tân)
  2. Chương trình nghệ thuật thực cảnh quy tụ nhiều diễn viên nhất (Các điển tích tình yêu, các câu chuyện thời cuộc của suốt chiều dài 400 năm lịch sử của vùng đất giao thoa văn hóa, điểm nối nước Việt vào con đường tơ lụa trên biển huyền thoại sẽ được kể bởi nghệ thuật biểu diễn của 500 diễn viên.)

Các điển tích tình yêu, các câu chuyện thời cuộc của suốt chiều dài 400 năm lịch sử của vùng đất giao thoa văn hóa, điểm nối nước Việt vào con đường tơ lụa trên biển huyền thoại sẽ được kể bởi nghệ thuật biểu diễn của gần 500 diễn viên. 100 cô gái mặc áo dài bước đi trên sân khấu sẽ là ngôn ngữ kể chuyển chính, là hình ảnh ước lệ tượng trưng cho dòng thời gian biến chuyển. Mỗi suất diễn “Ký ức Hội An” sẽ phục vụ khoảng 3.300 khán giả là du khách trong và ngoài nước với thời lượng 60 phút.

Nhiều kỷ lục xác lập trong show thực cảnh “Ký ức Hội An” 2

“Ký ức Hội An” quy tụ đội ngũ cố vấn bao gồm những chuyên gia trong các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, lịch sử: Nhà Hội An học Hoàng Đạo Kính, nhà sử học Dương Trung Quốc, nhà thơ Lê Cảnh Nhạc, nhạc sĩ Nguyễn Đức Trịnh, phó Chủ tịch thường trực Hội nhạc sĩ Việt Nam phụ trách phần âm nhạc; Trang phục được họa sĩ- nhà nghiên cứu mỹ thuật Trịnh Quang Vũ cố vấn.
Nhà sử học Dương Trung Quốc, cố vấn lịch sử của chương trình chia sẻ: Hội An là một trong những di sản được thế giới công nhận sớm nhất. Hội An cũng là một nơi tiêu biểu cho năng lực quản lý và phát huy của chúng ta. Nhưng rõ ràng Hội An còn thiếu rất nhiều, những điều để làm cho giá trị của Hội An được nâng lên góp phần vào sự phát triển của Hội An, của Quảng Nam và đất nước.
“Sản phẩm du lịch của chúng ta hiện nay rất đơn lẻ và nhỏ nhoi, đặc biệt là những sản phẩm theo kịp trào lưu của thế giới. Biểu diễn thực cảnh là một trong những loại hình nghệ thuật phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Là loại hình thu hút rất đông lượng khách đặc biệt là những vùng đất có lưu lượng khách du lịch lớn.
Rất nhiều đô thị lớn không có sản phẩm du lịch về đêm để níu chân du khách. Nghệ thuật thực cảnh đã kết hợp khai thác vẻ đẹp tự nhiên và tài năng nghệ thuật trình diễn để chuyển tải giá trị văn hóa bản địa và dân gian đến với thế giới. Chương trình thực cảnh Ký ức Hội An được khai thác từ các chất liệu giá trị văn hóa của vùng đất miền Trung kết hợp với ứng dụng công nghệ hiện đại tiên tiến của thế giới. Thành công của chương trình sẽ làm phong phú thêm vốn văn hóa của Quảng Nam nói riêng và Việt Nam nói chung” , ông Quốc nói.
Nhiều kỷ lục xác lập trong show thực cảnh “Ký ức Hội An” 3
Công viên văn hóa chủ đề Ấn tượng Hội An tọa lạc tại sông Hoài thuộc địa bàn hai phường Cẩm Châu, Cẩm Nam (TP Hội An) tái hiện không gian thương cảng Hội An những thế kỷ hoàng kim và tạo không gian cho du khách tương tác với văn hóa truyền thông địa phương. Không chỉ dừng lại ở không gian kiến trúc, các minishow tương tác trực tiếp với khán giả sẽ khắc sâu cảm xúc về một gian xưa cũ với các câu chuyện gắn với lịch sử Hội An như: Đám cưới công chúa Ngọc Hoa; Khu rừng hạnh phúc; Chuyện tình Bà chúa Tằm Tang; Trại Hò đánh hổ…
Huân Nguyễn – Tổng hợp – Nhiều kỷ lục xác lập trong show thực cảnh “Ký ức Hội An”
You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​