Nhiếp ảnh gia Réhahn nhận giải thưởng cống hiến của người Pháp ở nước ngoài

0 447

Được tổ chức bởi trang tin tức uy tín của Pháp lepetitjournal.com và hội đồng đánh giá các hạng mục là những người đứng đầu các tổ chức chính trị, kinh tế và truyền thông.

Nhiếp ảnh gia Réhahn nhận giải thưởng cống hiến của người Pháp ở nước ngoài
Ảnh thực hiện bởi : Arnaud Calais

Trong danh sách đề cử gồm 9 ứng cử viên người Pháp hiện đang sinh sống ở các quốc gia khác nhau, nhiếp ảnh gia Réhahn đã vinh dự thắng giải với Dự án Di sản vô giá – anh đã gặp gỡ hầu hết các nhóm dân tộc ở Việt Nam và trưng bày trang phục truyền thống của họ ở Bảo tàng cá nhân Di sản vô giá ở Hội An được cộng đồng bầu chọn.

Các hoạt động trước thềm trao giải, kênh truyền hình quốc tế France 24 đã có mặt tại Bảo tàng Di sản vô giá Hội An để ghi hình và phỏng vấn nhiếp ảnh gia Réhahn. Sau đó tại Paris, anh đã có buổi tiếp xúc với giới truyền thông chia sẻ về Dự án của mình và tham dự lễ trao giải diễn ra trang trọng vào lúc 18g (giờ địa phương) ngày 13/3/2018 tại Quai d’Orsay – nơi làm việc của Bộ Ngoại giao và Phát triển quốc tế Pháp, nổi tiếng với kiến trúc Pháp cổ điển và là nơi đóng vai trò quan trọng trong lịch sử nghệ thuật Pháp vì đã từng có rất nhiều nghệ sĩ đến để vẽ tranh dọc sông Seine.

Lễ trao giải có sự tham dự của hơn 300 khách với sự có mặt của các phó thượng viện, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp và các đơn vị truyền thông. Nhiếp ảnh gia Réhahn đã phát biểu khi nhận giải “ Tôi rất vinh dự khi nước Pháp đã công nhận Dự án Di sản vô giá trong suốt 7 năm của tôi và trao cho tôi giải thưởng này. Vì người Pháp vốn luôn yêu thích và quan tâm đến việc bảo tồn văn hoá nên tôi đã ngay lập tức cuốn hút vào nền văn hoá đa dạng của 54 dân tộc Việt Nam, đầy màu sắc nhưng đang dần bị mai một”.

Nhiếp ảnh gia Réhahn nhận giải thưởng cống hiến của người Pháp ở nước ngoài

Dự án Di sản vô giá đang được trưng bày tại Bảo tàng Di sản vô giá 26 Phan Bội Châu – Hội An.

Huân Nguyễn – Nhiếp ảnh gia Réhahn nhận giải thưởng cống hiến của người Pháp ở nước ngoài

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​