Ngành du lịch Đà Nẵng khen thưởng những người cứu nạn vụ chìm tàu trên Sông Hàn

0 171

Trưa 7-6, UBND thành phố tổ chức khen thưởng các tập thể, cá  nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong tham gia cứu nạn vụ chìm tàu Thảo Vân 2 vào tối 4-6. 

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 9 cá  nhân, cùng tiền thưởng 5 triệu đồng/tập thể, 2 triệu đồng/cá nhân. 5 tập thể gồm: Thuyền trưởng và thuyền viên tàu du lịch Sông Hàn 1 (số hiệu ĐNa 0523) thuộc Công ty TNHH Du thuyền Sông Hàn; thuyền trưởng và thuyền viên tàu du lịch Phú Qúy 2 (ĐNa 0577) thuộc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ An Pha Sơn; thuyền trưởng và thuyền viên tàu du lịch Biển đảo Việt (ĐNa 0543) thuộc hộ kinh doanh Biển đảo Việt; thuyền trưởng và thuyền viên tàu du lịch Biển đảo Việt (ĐNa 0544) thuộc hộ kinh doanh Biển đảo Việt; thuyền trưởng và thuyền viên tàu du lịch Hàn Giang 2 (ĐNa 0478) thuộc doanh nghiệp tư nhân Hoàng Giang.

9 cá nhân gồm: ông Lê Văn Lực – thuyền trưởng; Đặng Ngọc Anh – thuyền viên tàu du lịch Sông Hàn 1 (ĐNa 0523); ông Nguyễn Văn Hốt – thuyền trưởng tàu du lịch Hàn Giang 2 (ĐNa 0478); ông Lê Văn Phú – chủ tàu kiêm thuyền trưởng, Lê Văn Hoa – thuyền viên tàu Phú Qúy 2 (ĐNa 0577); ông Mai Việt Dụng – chủ tàu kiêm thuyền trưởng tàu du lịch Biển đảo Việt (ĐNa 0543); ông Nguyễn Khánh Trường – thuyền trưởng tàu du lịch Biển đảo Việt (ĐNa 0544); ông Trần Ngọc Sơn – lái xe số 563 – hãng Taxi Tiên Sa (Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Phú Hoàng).

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ và Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng trao bằng khen và tiền thưởng cho các cá nhân

Phát biểu tại buổi khen thưởng, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ gửi lời tri ân đến các tập thể, cá nhân đã dũng cảm cứu người trong vụ chìm tàu. Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cho rằng, đây là vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, gây ra thương vong rất lớn, để lại hậu quả rất nặng nề cho người dân, du khách. Khi tai nạn xảy ra, các cơ quan chức năng, những người dân đã chung tay nỗ lực cứu hộ, cứu nạn để giảm thiểu thiệt hại; cứu được 53/56 người. Và những người dân cùng các lực lượng chức năng đã nỗ lực đêm ngày, bằng tất cả các biện pháp để tìm kết và vớt được thi thể của người không may ra đi, để gia đình đưa về an táng.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho biết sẽ tiếp tục phát hiện và khen thưởng cho những tập thể, cá nhân còn lại. “Hành động quên mình, dũng cảm, tính nhân văn cao cả của các cá nhân, tổ chức đã đóng vai trò quyết định, thành công hết sức lớn trong cuộc cứu nạn, cứu hộ vừa rồi. Bởi chính họ là những người đầu tiên, kịp thời có mặt tại hiện trường và đã cứu vớt được hầu như đa số những du khách trong cơn hoảng loạn. Nếu không có tổ chức, cá nhân đó thì tổn thất của chúng ta vô cùng lớn, gánh lấy hậu quả cực kỳ to lớn”, ông Huỳnh Đức Thơ nói.

Chủ tịch UBND thành phố cho biết thêm, sau vụ việc, thành phố đã tập trung khắc phục hậu quả. Lãnh đạo thành phố cũng đã kịp thời xử lý một số cán bộ thể hiện sự lơ là, vô trách nhiệm trong việc để xảy ra tình trạng hoạt động chui của tàu Thảo Vân 2. Đồng thời đã giao cho Biên phòng, Công an khẩn trương khởi tố, đưa ra xét xử những cá nhân, tổ chức cố tình vi phạm, coi thường mạng sống con người, bất chấp pháp luật, chạy theo lợi nhuận. Những cá nhân liên quan đến vụ việc sẽ sớm khởi tố để răn đe hành vi vô trách nhiệm đối với các cá nhân.

(Theo ĐTĐN)

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​