Lễ Tiếp nhận hiện vật hiến tặng và Khai mạc Triển lãm “Nét đẹp gốm xưa”

0 494

Lễ Tiếp nhận hiện vật hiến tặng và Khai mạc Triển lãm“Nét đẹp gốm xưa” tại bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng

Xác định tầm quan trọng của di sản văn hóa dân tộc, ngay sau khi thành lập Chính phủ, ngày 23/11/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh số 65/SL “Ấn định nhiệm vụ của Đông Phương Bác cổ Học viện” – Đây là văn bản quy phạm pháp luật đầu tiên của Nhà nước ta về việc bảo tồn di sản văn hóa dân tộc. Trên cơ sở đó, ngày 24/02/2005, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 36/2005/QĐ-TTg về việc hàng năm lấy ngày 23/11 là “Ngày Di sản văn hóa Việt Nam”.

Thiết thực chào mừng Kỷ niệm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23/11/2018, nhằm động viên, khuyến khích các tầng lớp nhân dân tham gia tích cực vào sự nghiệp bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng phối hợp với các nhà sưu tập tại Đà Nẵng và khu vực Miền Trung tổ chức triển lãm “Nét đẹp Gốm xưa”.

Triển lãm “Nét đẹp Gốm xưa” sẽ giới  thiệu đến công chúng hơn 100 hiện vật gốm sứ đặc sắc từ nguồn hiện vật của các nhà sưu tập: Nguyễn Đình Bằng, Trương Hoài Tuyên, Phạm Phú Khánh, Ngô Hữu Toàn và Nguyễn Ngọc Ẩn.

Hầu hết hiện vật tham gia triển lãm được sưu tầm trên dải đất Miền Trung và Miền Nam, Việt Nam từ giai đoạn Chăm-pa cho đến khoảng cuối thế kỷ XIX.

Đồng thời trong dịp kỷ niệm đầy ý nghĩa này, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tổ chức Lễ tiếp nhận hiện vật và tri ân các họa sĩ, nhà sưu tập đã hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng. Trong chương trình, Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể Thao Thành phố Đà Nẵng cũng sẽ trao giấy khen cho 12 họa sĩ, nhà sưu tập và đại diện trao bằng khen của UBND Thành phố cho 01 nhà sưu tập đã hiến tặng với tổng số hơn 100 hiện vật cho Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng trong năm 2018.

Thời gian:

  • Khai mạc lúc 16h00, ngày 22 tháng 11 năm 2018 (Thứ năm).
  • Thời gian triển lãm “Nét đẹp Gốm xưa” diễn ra từ ngày 22 – 28/11/2018.
  • Địa điểm: Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, số 78 Lê Duẩn, TP. Đà Nẵng.

Lễ Tiếp nhận hiện vật hiến tặng và Khai mạc Triển lãm “Nét đẹp gốm xưa”

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​