Lễ hội Hoa Lan thành phố Đà Nẵng 2022

Le Hoi Hoa Lan Thanh Pho Da Nang 2022
696

Trong thời gian qua, hoa lan với vẻ đẹp quyến rũ đã thu hút nhiều người dân tham gia trồng, chăm sóc, bảo tồn và làm kinh tế từ hoa lan. Riêng với thành phố Đà Nẵng, phong trào trồng và chăm sóc hoa lan phát triển khá mạnh. Thực tế cho thấy, nhiều người yêu hoa lan tại Đà Nẵng đã và đang sở hữu nhiều giò lan đẹp, chủng loài quý hiếm được nuôi dưỡng và bảo tồn tại các vườn trên địa bàn thành phố. Xuất phát từ tình yêu và niềm đam mê dành cho hoa lan, người chơi hoa lan Đà Nẵng đã có sự kết nối ngày càng mật thiết, sâu rộng và gần gũi. Không chỉ ở thành phố Đà Nẵng, hoa lan đã trở thành nét văn hóa đặc sắc gắn kết những người cùng chung đam mê ở mọi miền Tổ quốc.

Le Hoi Hoa Lan Thanh Pho Da Nang 2022

Để tạo sân chơi bổ ích, phát triển văn hóa chơi hoa lan, mô hình kinh tế từ hoa lan, gắn kết du khách đam mê hoa lan đến với Đà Nẵng, Bảo tàng Đà Nẵng phối hợp cùng Câu lạc bộ Hoa lan Đà Nẵng, trực thuộc Hội Sinh vật cảnh TP. Đà Nẵng tổ chức Lễ hội Hoa Lan thành phố Đà Nẵng năm 2022. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động Văn hóa – Lễ hội hai bên bờ sông Hàn năm 2022.

1. Lễ hội Hoa Lan thành phố Đà Nẵng năm 2022

– Lễ hội Hoa Lan thành phố Đà Nẵng năm 2022 có sự tham dự của các khách mời đến từ Câu lạc bộ hoa lan các tỉnh, thành phố trên cả nước như: Hà Nội, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Kon Tum, Gia Lai, Đăk Lăk, Lâm Đồng, Thừa Thiên – Huế, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thái Bình, Hải Phòng, Nam Định, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đồng Tháp…

– Theo dự kiến của Ban tổ chức, sự kiện thu hút khoảng 300-400 tác phẩm hoa lan các loại của các nghệ nhân trong cả nước về tham gia dự thi và trưng bày tại đây.

– Lễ hội sẽ có 4 bộ giải bao gồm lan đốt biến (Var) thân thòng, lan thân thòng, lan kiếm và lan tổng hợp (nhiều chủng loại) để trao tặng, tôn vinh những tác phẩm xuất sắc của các nghệ nhân tham gia dự thi. Cơ cấu mỗi bộ giải gồm: 1 giải Nhất; 1 giải Nhì; 2 giải Ba và 5 giải Khuyến khích.

– Sự kiện sẽ là sân chơi cho những người có chung niềm đam mê về hoa lan (không phân biệt tuổi tác, ngành nghề, giàu nghèo…) đến tham quan, tìm hiểu, tham gia vào các hoạt động tại lễ hội. Về lâu dài, hình thành nên phong trào trồng, chăm sóc, bảo tồn và phát triển mô hình làm kinh tế từ hoa lan. Đồng thời, góp phần gắn kết người chơi và đam mê hoa lan từ khắp mọi miền đất nước đến với thành phố Đà Nẵng.

2. Thời gian và địa điểm tổ chức

  • Thời gian tổ chức: trong 2 ngày từ ngày 21 – 22/5/2022.
  • Thời gian khai mạc: 08h00 ngày 22/5/2022 (Chủ Nhật)
  • Địa điểm tổ chức: Khuôn viên Di tích Quốc gia đặc biệt Thành Điện Hải, số 24 Trần Phú, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Dinh Nguyễn

You might also like

Comments are closed.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​