Làm mới tour du lịch quanh thành phố Đà Nẵng

Lam Moi Tour Du Lich Quanh Thanh Pho Da Nang
0 604

Làm mới tour du lịch quanh thành phố Đà Nẵng

Tour du lịch vòng quanh thành phố (hay còn gọi là city tour) là một trong những sản phẩm du lịch rất được khách du lịch quan tâm, bởi du khách có thể lựa chọn các tour đi ngay trong ngày phù hợp với lịch trình. Tuy nhiên, hiện nay các tour du lịch vòng quanh thành phố còn khá đơn điệu, chưa thực sự có điểm nhấn để thu hút khách, do đó cần làm mới để nâng tầm sản phẩm này trở thành một nét độc đáo của du lịch Đà Nẵng.

Ngoi Xich Lo Du Lich Ngam Thanh Pho Da Nang Tai Sao Khong 3
Nhiều du khách quốc tế đến Đà Nẵng thường chọn tour vòng quanh thành phố bằng xích lô để thăm thú các tuyến đường phố của Đà Nẵng.

Xu hướng hiện nay, du khách thường thích đi du lịch tự do, tự đặt vé máy bay và phòng khách sạn theo combo (dịch vụ theo gói) gồm vé máy bay và khách sạn. Khi tới nơi khách mới lựa chọn các gói tour đi, về trong ngày.

Các đơn vị lữ hành trên địa bàn thành phố đều đang khai thác các tour du lịch đi và về trong ngày và xây dựng những sản phẩm tour riêng biệt, đặc trưng để thu hút khách bằng cách tạo điểm nhấn ở những điểm đến khác nhau.

Qua trao đổi, một số du khách sau khi đi trải nghiệm tour vòng quanh thành phố cho biết, họ kỳ vọng nhiều hơn ở sản phẩm du lịch này. Đó không chỉ là sự độc đáo, mới lạ mà còn là ở những kiến thức văn hóa lịch sử của địa phương điểm đến.

Tuy nhiên, theo đánh giá của du khách, nhất là du khách quốc tế, thì các tour vòng quanh thành phố của Đà Nẵng còn khá đơn điệu, hạn chế. Bà Mila, du khách đến từ Barcelona (Tây Ban Nha) cho rằng, các điểm đến trong ngày của Đà Nẵng khá đơn điệu.

Bà đưa ra dẫn chứng, chỉ trong buổi sáng, bà đã ghé thăm Khu di tích thắng cảnh Ngũ Hành Sơn trước khi đi một vòng quanh thành phố bằng xích lô, ghé thăm Bảo tàng Điêu khắc Chăm, thăm các cây cầu của Đà Nẵng và rồi thì đợi xe để về Hội An (lúc 15 giờ 30).

“Nếu như Đà Nẵng có thêm các điểm đến gắn với văn hóa địa phương nằm trong chương trình đi hằng ngày thì sẽ thuận lợi hơn cho những du khách đi lẻ như chúng tôi”, bà Mila chia sẻ.

Ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Việt Nam Vitours đánh giá, city tour hay tour hằng ngày (daily tour) là xu hướng không thể thiếu của các thành phố du lịch. Điểm đến không có gì mới, nhưng cách làm cần thay đổi. Bản thân các doanh nghiệp cần đổi mới cách thức tổ chức cho phù hợp với thị hiếu của du khách. Ví dụ như hình thành các dịch vụ tour và trọn gói (combo) tour cho du khách về khách sạn và máy bay.

Khi khách đến thì có thể tự lựa chọn các dịch vụ đi theo ngày, lịch trình sẽ được linh động thay đổi theo nhu cầu của khách. Chẳng hạn, cũng trong tour Hành trình di sản, nhưng du khách có nhiều lựa chọn, có thể đi điểm này mà không đi điểm kia và ngược lại… Thông thường, một ngày sẽ có nhiều tour khởi hành cho khách lựa chọn. Đà Nẵng có lợi thế là có nhiều hoạt động bổ sung như: Mùa du lịch biển, Điểm hẹn mùa hè, Lễ hội pháo hoa quốc tế, Lễ hội đường phố… diễn ra thường xuyên, liên tục đã bổ sung sự đa dạng, phong phú cho điểm đến.

Theo số liệu thống kê của Sở Du lịch, mùa khách tàu biển năm 2018, Đà Nẵng đón khoảng 100 chuyến tàu biển cập cảng Tiên Sa với khoảng 145.000 lượt khách. Các đơn vị khai thác khách tàu biển cho hay, trong chương trình tour của du khách ngoài đi tham quan tại phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn (Quảng Nam) và cố đô Huế (Thừa Thiên Huế), đa phần khách chọn city tour tại Đà Nẵng.

Theo ông Nguyễn Tất Thưởng, phụ trách khai thác khách tàu biển của Công ty TNHH Destination Asia – Chi nhánh Đà Nẵng, ngoài những tour truyền thống dành cho khách tàu biển đã khai thác nhiều năm nay, việc có thêm các sản phẩm du lịch mới sẽ bổ sung vào lựa chọn cho khách là rất cần thiết.

Lam Moi Tour Du Lich Quanh Thanh Pho Da Nang
Các thí sinh Miss World Việt Nam 2019 trải nghiệm CocoCity Tour

Đánh giá về hiệu quả của các tour du lịch vòng quanh thành phố, ông Huỳnh Đức Trung, Trưởng phòng Quản lý lữ hành (Sở Du lịch) cho hay, lâu nay các tour du lịch vòng quanh thành phố đã phần nào đáp ứng nhu cầu của du khách, đặc biệt với khách tàu biển, có thời gian lưu lại thành phố ngắn.

Sắp tới, để làm phong phú thêm các sản phẩm cũng như tăng trải nghiệm cho du khách, sẽ có một số điều chỉnh nhỏ để đưa xe buýt hai tầng vào phục vụ du khách thông qua Đề án thí điểm xe 2 tầng CocoCity Tour.

Cụ thể, trước kia, các xe buýt 2 tầng của Tập đoàn Thành Đô thường chạy theo các tuyến cố định, nhưng sau một thời gian thì hiệu quả không cao do các trạm dừng/đón khách không gần nơi lưu trú, giá thành cao, tần suất các chuyến rời bến chưa hợp lý. Vì vậy, Tập đoàn Thành Đô đã kiến nghị điều chỉnh lại tuyến và lộ trình để tạo thuận tiện và phù hợp hơn cho du khách muốn đi tham quan các điểm của thành phố.

Các đơn vị liên quan đã tổ chức khảo sát các điểm dừng của CocoCity tour, bổ sung một số điểm đón khách ở các khu đông khách lưu trú tại quận Ngũ Hành Sơn, Hải Châu, Sơn Trà… và có tuyến xe chạy ra cảng Tiên Sa để phục vụ cho khách du lịch bằng đường tàu biển.

“Ngoài phục vụ cho khách tour của các công ty du lịch, CocoCity tour cũng có bán vé tại một số bến nhất định để phục vụ nhu cầu của người dân địa phương và du khách muốn đi tham quan quanh thành phố bằng loại hình phương tiện này”, ông Huỳnh Đức Trung đề cập.

Theo baodanang.vn – Làm mới tour du lịch quanh thành phố Đà Nẵng
You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​