Khôi phục đường bay Siêm Riệp – Đà Nẵng

Dyg 5685 Copy
166

Cambodia Angkor Air, Hãng hàng không quốc gia Campuchia khởi động lại đường bay thương mại chở khách giữa Siêm Riệp và Đà Nẵng từ ngày 01/7/2022.

Dyg 5685 Copy

Chuyến bay mang số hiệu K6 840 khởi hành từ Siêm Riệp, Campuchia lúc 15:35 pm ngày 01/7/2022 đáp sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 17:35 cùng ngày. Đây là chuyến bay đầu tiên được khai thác trở lại trên đường bay này sau hơn 2 năm bị gián đoạn khai thác do đại dịch COVID-19.

Trước COVID-19, Siêm Riệp thu hút hàng triệu lượt khách quốc tế mỗi năm nhờ kỳ quan thế giới Angkor Wat; trong khi đó, Đà Nẵng, trung tâm kinh tế, văn hóa lớn nhất miền Trung Việt Nam, đang trở thành điểm trung chuyển của các thị trường khách quốc tế lớn như Hàn Quốc, Nhật Bản.

“Nỗ lực khôi phục nền kinh tế du lịch, đồng thời thiết lập lại các đường bay trực tiếp giữa Campuchia và Việt Nam là một trong những dấu ấn kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Campuchia”, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch chia sẻ.

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, đường bay trực tiếp Đà Nẵng – Siêm Riệp khẳng định hơn nữa định vị chiến lược của Đà Nãng đối với các thị trường khách quốc tế: Đà Nẵng là cửa ngõ đến với các di sản thế giới! “Với khoảng hai giờ bay giữa Đà Nẵng Siêm Riệp với Cambodia Angkor Air, du khách quốc tế có thể thưởng ngoạn kỳ quan Angkor Wat cùng như các di sản văn hóa thế giới miền Trung Việt Nam”, ông Bình cho biết.

Dscf3427

Cambodia Angkor Air sẽ khai thác trở lại với tần suất ban đầu 3 chuyến/ tuần vào các ngày thứ 2, 4, 6 bằng tàu bay ATR72hợp tác liên danh linh hoạt (code-share) với Vietnam Airlines. Đường bay được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy nhu cầu đi lại, du lịch giữa Việt Nam và Campuchia, cũng như tạo thuận lợi trong trao đổi khách quốc tế giữa Siêm Riệp và Đà Nẵng. Hãng sẽ tiếp tục nâng tần suất khai thác lên 5 chuyến/tuần từ tháng 9/2022.

Ông Lưu Minh Chung, Tổng giám đốc Cambodia Angkor Air cho biết: “Cambodia Angkor Air là Hãng hàng không Quốc gia và cũng là hãng đầu tiên và duy nhất hiện nay tại Campuchia đáp ứng tiêu chuẩn IOSA. Chúng tôi rất vui mừng với việc khôi phục lại đường bay Siêm Riệp – Đà Nẵng và mong muốn trở thành cầu nối văn hóa, kinh tế, du lịch giữa hai quốc gia”. (IOSA chứng chỉ an toàn khai thác uy tín được cấp bởi Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế IATA)

Dyg 5689

Ông Chung cho biết Cambodia Angkor Air hiện là Hãng hàng không có tần suất bay cao nhất giữa Việt Nam và Campuchia với 30 chuyến khứ hồi mỗi tuần kết nối các thành phố lớn của Campuchia Phnôm Pênh, Siêm Riệp, Sihanouk Ville với Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng của Việt Nam.

Để biết thêm thông tin chi tiết và được hỗ trợ, hành khách có thể truy cập website: www.cambodiaangkorair.com; các phòng vé và đại lý của hãng.

CHI GIAO

You might also like

Comments are closed.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​