Khởi công Phố chuyên doanh trên đường Lê Duẩn

0 181

Sáng 22-8, UBND quận Hải Châu tổ chức khởi công xây dựng công trình Khu phố chuyên doanh thí điểm tại tuyến đường Lê Duẩn.

Theo khảo sát trên tuyến đường Lê Duẩn (đoạn từ Ông Ích Khiêm đến Trần Phú), hiện có 199 cơ sở, cửa hàng kinh doanh, nhà ở và trường học, trong đó kinh doanh thời trang có 91 điểm, chiếm tỷ lệ 46%.

Tổng kinh phí thực hiện công trình Khu phố chuyên doanh đường Lê Duẩn là 20,19 tỷ đồng, trong đó thành phố đầu tư 40%, quận Hải Châu 30% và 30% kêu gọi xã hội hóa từ các doanh nghiệp và nhân dân trên tuyến phố.

Trước mắt, trên cơ sở hạ tầng hiện có, tuyến đường Lê Duẩn được thí điểm xây dựng ngành hàng thời trang, sau năm 2014, sẽ rút kinh nghiệm và nhân rộng mô hình cho các khu phố chuyên doanh khác. Theo kế hoạch, việc triển khai xây dựng các khu phố chuyên doanh thời trang, thiết bị điện tử và kỹ thuật số… cần kết nối với doanh nghiệp lữ hành để tuyến đường này thực sự trở thành điểm đến trong các tour, tuyến du lịch của thành phố.

Ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu, cho biết: “Đây là công trình được xây dựng theo hướng hiện đại, nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân thành phố và khách du lịch, từ đó góp phần tạo nên điểm nhấn, đặc trưng riêng cho du lịch của thành phố nói chung và quận Hải Châu nói riêng, tạo thêm động lực cho việc phát triển kinh tế, đồng thời chung tay xây dựng có hiệu quả Đề án “Nếp sống văn minh và mỹ quan đô thị”.

Đề án “Phát triển các khu phố chuyên doanh và trung tâm mua sắm phục vụ du lịch” của Đà Nẵng

Từ năm 2013 đến 2014, Thành phố sẽ thực hiện thí điểm các 6 khu phố chuyên doanh gồm

Phố thời trang tại tuyến đường Lê Duẩn và Phan Chu Trinh (đoạn từ đường Hùng Vương đến đường Nguyễn Văn Linh)

Phố điện tử – kỹ thuật số tại các tuyến đường Hoàng Diệu (đoạn từ khách sạn Thái Bình Dương đến đường Nguyễn Văn Linh) và Hàm Nghi (đoạn từ đường Lý Thái Tổ đến đường Nguyễn Văn Linh)

Phố mỹ nghệ tại đường Trường Sa (đoạn từ khách sạn Hyatt đến ngã 3 đường Non Nước và đường Trường Sa)

Phố ẩm thực hải sản tại đường Trường Sa – Hoàng Sa (đoạn từ đường Phạm Văn Đồng đến đường Nguyễn Văn Thoại).

Từ 2015 – 2020, Đà Nẵng sẽ triển khai thực hiện 10 khu phố chuyên doanh

Phố mỹ nghệ tại đường Huyền Trân Công Chúa

Phố dịch vụ du lịch và trung tâm mua sắm tại 8 tuyến đường: Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Tất Thành, Võ Văn Kiệt, Phạm Văn Đồng, Hồ Nghinh, Hồ Xuân Hương, Hoàng Sa – Trường Sa (các đoạn còn lại)

Khu phố sản phẩm lưu niệm, quà tặng phía cuối đường Bạch Đằng, đường Như Nguyệt và khu vực gần cầu đi bộ.

Danang Newspaper – Cafeland

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

​​​