Khai thác, quảng bá du lịch Đà Nẵng thông qua các sản phẩm lưu niệm mang tính đặc trưng

0 572

UBND thành phố vừa có văn bản giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương và các sở, ngành liên quan triển khai thực hiện tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến, khai thác du lịch thành phố.

Sản phẩm lưu niệm là một trong những nhân tố quan trọng góp phần làm tăng sức hấp dẫn cho một điểm đến và giữ chân du khách, đồng thời khuyến khích chi tiêu và quảng bá hình ảnh du lịch của địa phương. Có thể thấy yếu tố văn hóa địa phương trên các mặt hàng sản phẩm lưu niệm và quà tặng du lịch luôn là các loại hàng hóa thu hút được sự quan tâm, tìm kiếm của du khách.

Khách du lịch nước ngoài tham quan Bảo tàng Đà Nẵng.
Khách du lịch nước ngoài tham quan Bảo tàng Đà Nẵng.

Nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của sản phẩm lưu niệm trong công tác quảng bá, xúc tiến, khai thác và khẳng định thương hiệu, hình ảnh điểm đến Đà Nẵng tại các thị trường du lịch trong nước và thế giới, UBND thành phố đã có văn bản giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương và các sở, ngành liên quan triển khai nghiên cứu đặt hàng thiết kế các sản phẩm, hàng hóa lưu niệm có tính đặc trưng như các sản phẩm sử dụng chất liệu từ mây, tre, lá, đá, gỗ…; sản phẩm điêu khắc, in, tạc… gắn với hình ảnh các danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử và các điểm tham quan, du lịch nổi tiếng của đất nước, đặc biệt là của thành phố như cầu Sông Hàn, cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý, di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn, khu du lịch Bà Nà Hill, bán đảo Sơn Trà, hình ảnh Voọc chà vá chân nâu… Trên cơ sở đó, lựa chọn, đặt hàng sản xuất những sản phẩm có chất lượng, đặc sắc, kích thước, mẫu mã phù hợp, thiết kế nhỏ gọn để làm quà tặng lưu niệm phục vụ khách du lịch.

Cầu Rồng Đà Nẵng mạ vàng của thương hiệu Karalux
Cầu Rồng Đà Nẵng mạ vàng của thương hiệu Karalux

Bên cạnh đó, khẩn trương quy hoạch, xây dựng phương án bố trí các điểm tuyên truyền, giới thiệu, bày bán các sản phẩm lưu niệm du lịch của thành phố tại các khu vực đông khách tham quan, du lịch, đảm bảo thuận tiện, hiệu quả.

Những sản phẩm lưu niệm này tuy chỉ là những sản phẩm nhỏ, nhưng có ý nghĩa rất lớn, mang dấu ấn về văn hóa, lịch sử, truyền thống của một vùng đất. Chỉ cần quan tâm và chú trọng, những sản phẩm này sẽ là những đại diện ấn tượng khẳng định một thương hiệu Đà Nẵng riêng biệt, góp phần không nhỏ vào việc tạo dựng những dấu ấn “made in Việt Nam” khó quên trong lòng bạn bè quốc tế.

-Mỹ Linh-

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

​​​