Hút khách nhờ lễ hội dịp hè

181

Tháng 4 hằng năm, Đà Nẵng bắt đầu vào mùa du lịch hè. Đây cũng là lúc các doanh nghiệp lữ hành, các khu điểm du lịch sẵn sàng các dịch vụ, sản phẩm mới để đón khách đến vui chơi, nghỉ dưỡng.

Các khu, điểm du lịch đã sẵn sàng để đón khách mùa cao điểm hè 2017.

Theo đánh giá của các đơn vị lữ hành, mùa du lịch hè năm nay Đà Nẵng hứa hẹn sẽ đón lượng lớn du khách, bởi dịp này thành phố có sự kiện Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng-DIFF 2017. Sự kiện này kéo dài trong 2 tháng.

Cùng với pháo hoa còn có chuỗi 24 hoạt động phụ trợ sẽ là cơ hội để thu hút cũng như giữ chân du khách lưu lại lâu hơn với Đà Nẵng. Giám đốc Công ty Du lịch Hoàng Anh Việt, ông Phạm Đình Hoàng cho rằng, lượng khách nội địa đến Đà Nẵng thường tập trung từ những thành phố lớn và chủ yếu vào dịp cuối tháng 5, đầu tháng 6 trở đi khi học sinh bước vào kỳ nghỉ hè, vì đây là dịp tốt để các gia đình tổ chức kỳ nghỉ, vui chơi cho con cái sau các kỳ thi…

Vào mùa du lịch hè hằng năm, biển Đà Nẵng đón lượng lớn khách đến tắm biển, vui chơi, nghỉ dưỡng. Ông Nguyễn Đức Vũ, Phó Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (BQL) cho hay, năm nay, các chương trình khai trương mùa du lịch biển và điểm hẹn mùa hè sẽ tiếp tục diễn ra với nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn dành cho du khách, đây cũng là những hoạt động mở màn cho một mùa hè đầy sôi động.

“Năm nay, ban tổ chức sẽ làm mới các hoạt động; tập trung nhấn mạnh các hoạt động về môi trường như triển lãm tranh về môi trường biển, sinh thái bán đảo Sơn Trà; tổ chức thi vẽ tranh theo chủ đề để các em học sinh có cơ hội tìm hiểu về môi trường, bảo vệ hệ sinh thái ở bán đảo Sơn Trà.

Ngoài ra, sẽ tổ chức cuộc thi thuyết minh viên dành cho học sinh, sinh viên, người dân Đà Nẵng về bán đảo Sơn Trà, bởi trong tương lai có thêm các tour, tuyến, sản phẩm du lịch tại đây nên cần có những thuyết minh viên tại chỗ am hiểu về bán đảo Sơn Trà. Sau cuộc thi những người có tiềm năng BQL sẽ kết nối để khi cần mời làm cộng tác viên”, ông Nguyễn Đức Vũ cho hay.

Nhiều hoạt động vui chơi, giải trí được tổ chức trong dịp hè sẽ là những trải nghiệm thú vị dành cho du khách trong nước và quốc tế. Trong ảnh: Các đội tham gia cuộc thi đắp tượng cát tại chương trình “Điểm hẹn mùa hè 2016”. Ảnh: THU HÀ

Cùng với lợi thế cảnh quan thiên nhiên, BQL cũng liên tục nhắc nhở, đôn đốc các đơn vị kinh doanh tại bãi biển phải giữ gìn vệ sinh môi trường bãi biển, đầu tư cơ sở vật chất, ghế, dù, quầy dịch vụ để tạo cảnh quan đẹp, thu hút du khách và yêu cầu các đơn vị kinh doanh phải niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

Đặc biệt, cuối năm 2016, BQL đã tổ chức lớp học sơ cấp tiếng Trung và tiếng Hàn dành cho những người bán hàng tại bãi biển để có thể dễ dàng tiếp cận với khách hàng (chào hỏi, mời mua hàng, giá cả) cũng như hỗ trợ chỉ đường, lối lên xuống biển cho du khách.

Đến nay, các khu điểm du lịch như Khu du lịch Bà Nà Hills, Công viên Châu Á, Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, Khu du lịch sinh thái Ngầm Đôi, Hòa Phú Thành, Công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài… cũng đã sẵn sàng để đón khách.

Tháng 5 tới đây, dự án công viên nước của Công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài sẽ được đưa vào hoạt động với nhiều hạng mục như bể tạo sóng, bể bơi trẻ em, đường trượt mạo hiểm, đường trượt máng, hố đen vũ trụ…

Theo anh Trần Trung Quảng, Giám đốc Điều hành Công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài, công viên nước sẽ là một điểm nhấn hấp dẫn đặc biệt dành cho du khách, sẽ đem đến những giây phút thử thách khi tham gia các trò chơi tại đây.

Cùng với những hạng mục mới đưa vào sử dụng, để chuẩn bị cho mùa du lịch mới, ngay từ sớm công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài cũng đã chuẩn bị nguồn nhân lực như đội ngũ cứu hộ, hướng dẫn tại khu vực công viên nước; đào tạo nghiệp vụ, kỹ năng phục vụ khách hàng cho đội ngũ lao động thời vụ sẵn sàng cho mùa khách cao điểm tới đây.

Năm nay, Đà Nẵng có nhiều các sự kiện được tổ chức liên tục, do đó, bên cạnh việc chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, dịch vụ, các sự kiện hoạt động du lịch, ngành du lịch thành phố tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, thực hiện tốt bộ quy tắc ứng xử du lịch, bảo đảm môi trường du lịch an toàn, thân thiện.

Ngành du lịch thành phố đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch, ứng xử văn hóa, văn minh, bảo vệ môi trường, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, yêu cầu các đơn vị kinh doanh niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết. Mới đây, các đơn vị chức năng đã tiến hành kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thành phố… Những nỗ lực của ngành du lịch đang từng bước đem đến cho người dân và du khách một môi trường du lịch thân nghiệp, an toàn và mến khách.

(Theo ĐTĐN)

You might also like

Comments are closed.

​​​