Hẻm bích họa Đà Nẵng: Điểm đến mới thú vị

0 447

Hẻm bích họa Đà Nẵng: Điểm đến mới thú vị

Hẻm bích họa Đà Nẵng: Điểm đến mới thú vị

Với ý tưởng đem lại một tour trải nghiệm thú vị ngay tại trung tâm thành phố với đầy đủ các dịch vụ cần thiết như ăn uống, vui chơi, spa, đồ lưu niệm, đặc sản, trải nghiệm làm lồng đèn, gút dây, trang trí, chụp hình, chị Dương Huỳnh Trang, Chủ dự án Hẻm bích họa Đà Nẵng, Bí thư Đoàn phường Phước Ninh (Q. Hải Châu) đang từng bước biến ý tưởng thành hiện thực.

Góc phố muôn màu

Một ngày chủ nhật cuối tháng 1, chúng tôi có mặt tại hẻm bên cạnh số nhà 73 Nguyễn Văn Linh. Con hẻm với những tường rêu mốc lâu ngày bỗng nhiên sáng bừng lên bởi sự hồ hởi, hăng say vẽ tranh của một nhóm họa sĩ Đà Nẵng và sinh viên ngành kiến trúc. Đây là hạng mục đầu tiên của dự án Hẻm bích họa mà chị Trang đang từng bước triển khai.

Dừng lại trước bức tranh đang pha màu của nhóm họa sĩ Đà Nẵng, anh Hồ Đình Nam Kha, Chủ tịch Hội Mỹ thuật thành phố, cho biết, ngay khi biết đến ý tưởng về hẻm bích họa, thấy đây là ý tưởng hay nên anh và mấy anh em nghệ sĩ đã quyết định sẽ giúp Trang vẽ tranh tường cho con hẻm. “Bức tranh các họa sĩ đang vẽ mang chủ đề phong cảnh thành phố. Từ đây đến cuối con hẻm, sẽ nối tiếp thêm các bức tranh với đa dạng chủ đề về lễ hội và các trò chơi dân gian của Đà Nẵng”- anh Kha nói.

Hẻm bích họa Đà Nẵng: Điểm đến mới thú vị 2

Phía gần đường Nguyễn Văn Linh, một nhóm sinh viên Trường Đại học Kiến trúc (ĐH Đà Nẵng) và Trường Đại học Duy Tân vẫn đang mải miết vẽ bức tranh về mùa xuân với những màu sắc nổi bật, sinh động. Theo các bạn sinh viên, họ đều yêu thích vẽ tranh và tham gia vẽ một cách tự nguyện. Với họ, góp một phần công sức nhỏ giúp phố phường sạch đẹp hơn giúp họ có thêm niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống. Vào sâu hơn phía cuối con hẻm, nhiều bạn đoàn viên phường Phước Ninh vẫn đang hì hụi cọ rêu bám trên tường, sơn tường cho kịp khô để các họa sĩ, kiến trúc sư tiếp tục vẽ… tất cả tạo nên một không gian khẩn trương, sinh động và rộn ràng hẳn.

Bác Nguyễn Thanh Tâm, Bí thư chi bộ Khu dân cư Phước An 1 bày tỏ niềm vui khi được hòa chung không khí khẩn trương sơn tường vẽ tranh. “Khi Trang đưa ra ý tưởng, bác liền cùng Trang đi đến từng hộ gia đình để chia sẻ về những bước đi của dự án. Và rất may, hầu hết người dân trong khu dân cư đều đồng tình, hào hứng với dự án này. Tạo được môi trường thông thoáng, làm cho những bức tường đẹp hơn, người dân vì thế cũng ý thực hơn… là hiệu quả trước mắt dự án mang lại”- Bác Tâm cho biết.

Mang hơi thở mới đến cho khu dân cư

Hẻm bích họa Đà Nẵng: Điểm đến mới thú vị 3

Theo chị Trang, ý tưởng hẻm bích họa ra đời xuất phát từ việc chị đi và gặp nhiều dự án vẽ bích họa nổi tiếng, thu hút đông đảo khách du lịch như làng bích họa Tam Thanh, Tam Hải, Lý Sơn, hẻm bích họa ở Sài Gòn, Hà Nội…

Tuy nhiên, đa phần, đây là những dự án hình ảnh, chưa phải mô hình kinh doanh du lịch hiệu quả. Vì theo chị, hầu hết các dự án này đều thiếu các sản phẩm dịch vụ phục vụ du khách như ẩm thực, đồ lưu niệm, dịch vụ lưu trú, chụp ảnh, vui chơi giải trí, tour trải nghiệm.

Ngoài ra, các dự án chỉ đơn thuần là vẽ tranh cho khách tham quan mà chưa nhất quán, thiếu đội ngũ quản lý kinh doanh và chiến lược marketing quảng bá sản phẩm. Vì vậy, chị đã nghĩ ngay đến ý tưởng sẽ thành lập khu bích họa ngay giữa trung tâm thành phố.

Trong đó, sẽ kết hợp giữa bích họa và các giải pháp kinh doanh dịch vụ ẩm thực, lưu trú, giải trí, quà lưu niệm… để tạo nên một điểm đến thú vị, hấp dẫn du khách và thu lợi nhuận từ việc kết hợp kinh doanh này.

Dự án là hẻm bích họa nằm ngay trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh với chiều dài khoảng 1.500 m2. Đây là tuyến đường sầm uất, thu hút giới trẻ và là khu vực có nhiều quán ăn, nhà hàng, khách sạn nên sẽ thuận tiện cho du khách đến tham quan có thể sử dụng nhiều dịch vụ cùng lúc. Chị Trang “bật mí”, dự kiến, các dịch vụ trong dự án bao gồm hàng ăn kiểu xưa; đồ lưu niệm; đồ trang sức; các sản phẩm chăm sóc da và sức khỏe từ thiên nhiên; đặc sản Đà Nẵng; dịch vụ lưu trú homestay; bán các tour du lịch trải nghiệm, dịch vụ, cho thuê đồ chụp ảnh, chụp ảnh. Hiện, dự án đã hoàn thiện về ý tưởng, một số hạng mục khác phục vụ cho dự án đang được triển khai. Chị Trang cũng đã liên hệ được với hãng sơn Hasu (chi nhánh Đà Nẵng) cung cấp sơn tường chống thấm; huy động được lực lượng họa sĩ và kiến trúc vẽ tranh; việc bán đặc sản cũng đang cho nguồn thu ổn định; các quầy hàng lưu niệm và trang sức thời trang đang kiện toàn…

Hẻm bích họa Đà Nẵng: Điểm đến mới thú vị 4

Đã từng nhận giải thưởng với nhiều dự án kinh doanh, có kinh nghiệm trong quản lý nhân sự, tổ chức, điều hành nên chị Trạng tin tưởng, dự án hẻm bích họa sẽ đem lại một tour trải nghiệm thú vị ngay tại trung tâm với đầy đủ các dịch vụ cần thiết với giá cả phải chăng, đáp ứng hầu hết các nhu cầu của thực khách địa phương, khách du lịch trong và ngoài nước. “Hẻm bích họa là 1 trong 7 dự án được Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng ươm tạo và phát triển. Khi hoàn thiện, dự án sẽ gắn bó chặt chẽ với địa phương và tạo thu nhập người dân bản địa như cho thuê, gửi xe hoặc chuyển đổi ngành nghề bán đồ lưu niệm, đặc sản”- Chị Trang nói thêm.

Hẻm bích họa Đà Nẵng: Điểm đến mới thú vị- Bài và ảnh: Thanh Tình
You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​