Hành khách thứ 5 triệu đến Đà Nẵng bằng đường hàng không

0 336

Sáng 30-12, tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng diễn ra lễ đón hành khách thứ 5 triệu đến thành phố bằng đường hàng không trong năm 2014. Đây là sự kiện quan trọng đầy ý nghĩa, đánh dấu sự phát triển của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng và ngành du lịch thành phố.

Lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đón hành khách thứ 5 triệu – Trần Minh Thịnh ngay tại chân tàu bay

Theo đó, trong số những hành khách trên chuyến bay VJ511 khởi hành từ Hà Nội đến Đà Nẵng của hãng hàng không VietJet, người may mắn đánh dấu mốc du khách thứ 5 triệu là ông Trần Minh Thịnh (Hà Nội). Hai du khách khác liền kề là ông Yasuda Takenori (quốc tịch Nhật Bản) và chị Nguyễn Thị Thủy Linh (Hà Nội) cũng được đón tiếp trọng thể.

“Tôi thật sự rất bất ngờ và vui khi là hành khách thứ 5 triệu. Tôi cũng đã bay đến sân bay Đà Nẵng rất nhiều và rất ấn tượng về phong cách phục vụ nhiệt tình, chu đáo, thủ tục nhanh gọn”, ông Trần Minh Thịnh bày tỏ.

Hành khách thứ 5 triệu đến Đà Nẵng bằng đường hàng không
 Đại diện VietJet Air tặng quà cho 3 hành khách may mắn

Theo ông Phùng Tấn Viết, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, con số 5 triệu lượt khách/năm trên thực tế là mục tiêu đặt ra cho năm 2020 nhưng đến năm nay, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã đạt được. Đây là sự kiện đáng mừng cho ngành hàng không Đà Nẵng nói riêng và Đà Nẵng nói chung.

Được biết, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng là cảng hành không lớn thứ 3 tại Việt Nam. Trong năm 2014, Cảng đón 5 triệu hành khách, tăng gần 16% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó khách quốc tế đạt gần 900.000 người, tăng hơn gấp đôi so với năm 2013.

Trung bình mỗi ngày Cảng phục vụ 100 chuyến bay cất và hạ cánh. Hiện có 3 hãng hàng không khai thác đường bay nội địa đến 9 thành phố trong nước là thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Cần Thơ, Vinh, Đà Lạt, Nha Trang, Hải Phòng, Buôn Mê Thuật, Pleiku và 7 hãng hàng không thường xuyên khai thác đường bay quốc tế đến các sân bay quốc tế: Singapore, Hong Kong, Seoul, Siem Riep, Kualar Lumpur, Tokyo và 11 hãng hàng không khai thác theo mùa đến các thành phố của Trung Quốc, Đông Bắc Nga và Busan (Hàn Quốc).

Hiện nhà ga hành khách của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã đạt đến công suất thiết kế và trong thời gian đến, để có thể đáp ứng nhu cầu của hành khách, Cảng sẽ mở rộng nhà ga hành khách để nâng công suất phục vụ đạt 10 triệu khách/năm, mở rộng sân đỗ về phía bắc và nam, nâng số vị trí đỗ từ 16 lên 25 vào năm 2025. Ngoài ra, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cũng có phương án xây dựng thêm nhà ga hàng hóa với công suất phục vụ 100.000 tấn/năm vào năm 2025.

Tin và ảnh: Thu Hà

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​