Gần nửa triệu khách đến Đà Nẵng

0 113

Với sự kiện pháo hoa hoành tráng, lễ hội biển sôi động cùng nhiều chương trình vui chơi, giải trí hấp dẫn khác, trong những ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 vừa qua, Đà Nẵng đã trở thành điểm đến thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Các dịch vụ du lịch nhờ đó cũng được mùa bội thu.

Du khách tấp nập đến thành phố biển

Thống kê sơ bộ của Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) Đà Nẵng, trong dịp lễ này, lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng bằng đường hàng không đạt khoảng 14.800 lượt khách, tăng gấp 3 lần so với năm ngoái. Với 9 đường bay trực tiếp thường kỳ và 13 đường bay thuê chuyến, số chuyến bay đến Đà Nẵng cũng tăng kỷ lục với 147 chuyến, trong khi năm 2014 chỉ có 50 chuyến.

Riêng các chuyến bay nội địa, do lượng khách từ hai đầu đất nước đổ về thành phố tăng đột biến nên từ 25-4 đến 4-5, Vietnam Airlines phải tăng tải thêm 168 chuyến trên các đường bay Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh; Vietjet cũng tăng 8 chuyến/ngày trên đường bay Hà Nội – Đà Nẵng.

Anh Đinh Văn Lộc, Giám đốc Công ty Viet Da Travel chia sẻ: “Chưa có năm nào khách du lịch đến Đà Nẵng tăng đột biến như năm nay. Với mùa lễ hội pháo hoa hấp dẫn, giá cả được niêm yết rõ ràng cũng như sự thân tình, mến khách của người dân địa phương, Đà Nẵng lại một lần nữa “ghi điểm” trong lòng du khách thập phương”.

Theo thống kê của Sở VH-TT&DL Đà Nẵng, tổng lượt khách lưu trú tại thành phố trong dịp lễ này đạt hơn 86.500 lượt, tăng 28,36% so với năm ngoái. Công suất buồng phòng bình quân trong 2 ngày diễn ra DIFC 2015 của các khách sạn ước đạt 90-95%; riêng các khách sạn ở trung tâm, dọc đường Trần Hưng Đạo, Bạch Đằng, Phạm Văn Đồng và khu vực bãi biển Mỹ Khê đạt công suất tối đa 100%.

Cùng với các điểm vui chơi giải trí như Trung tâm giải trí phức hợp Helio, Vòng quay Mặt trời, một số điểm mới đưa vào sử dụng như Bến đỗ du thuyền, Khu vui chơi Công viên châu Á… cũng thu hút đông đảo người dân và du khách. Cùng với việc khai trương các cụm công trình mới, dịp này Khu du lịch Bà Nà Hills miễn phí thêm 69 trò chơi, nâng tổng số trò chơi sử dụng miễn phí tại đây lên con số 90; số lượng khách đến với Bà Nà khoảng 63.000 lượt, tăng 21,2% so với cùng kỳ 2014.

Ngoài ra, tại các điểm tham quan như Danh thắng Ngũ Hành Sơn, chùa Linh Ứng, bán đảo Sơn Trà, bãi biển Đà Nẵng… cũng đón hàng chục ngàn lượt khách tới tham quan, vui chơi. Được biết, tổng lượt khách đến tham quan, nghỉ ngơi tại các khu, điểm du lịch trong dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay đạt khoảng 149.240 lượt, tăng 9,4% so với năm 2014; trong đó, khách quốc tế đạt 18.350 lượt khách, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2014; khách nội địa ước đạt 130.890 lượt, tăng 3,2% so với cùng kỳ 2014.

Ông Đỗ Dũng, Phó Ban quản lý Danh thắng Ngũ Hành Sơn cho biết: “Sức lan tỏa lễ hội pháo hoa quốc tế, cùng với các chương trình, sự kiện văn hóa, nghệ thuật được tổ chức hoành tráng tại các điểm trong thành phố đã làm tăng lượng khách đến Đà Nẵng. Trong đó, tại Danh thắng Ngũ Hành Sơn, số lượng khách tăng đột biến, đạt gần 34.550 lượt, tăng 76% so với nhiều năm trước”.

Nhộn nhịp mua sắm

Ghi nhận tại các chợ lớn ở trung tâm thành phố như chợ Cồn, chợ Hàn, chợ Đống Đa… trong những ngày nghỉ lễ, lượng khách đến mua sắm đông hơn so với ngày thường. Lượng hàng tại các quầy sạp bán ra tăng gấp 2-3 lần. “Mấy ngày nay khách đến chợ rất đông, chị bán không kịp tay, nhất là mặt hàng hải sản được nhiều khách Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh chọn mua. Khách nước ngoài vào chợ mua sắm cũng đông, chủ yếu là Trung Quốc và Nhật Bản. Họ rất thích đặc sản của Đà Nẵng”, chị Mỹ Hương, kinh doanh thủy hải sản khô tại lô 135 chợ Hàn vui vẻ nói.

Theo ghi nhận của chúng tôi, giá thực phẩm tại các chợ trong những ngày qua đều ổn định, giá gia cầm và hải sản tăng nhẹ trong khi giá thịt heo giảm. Tại các siêu thị đặc sản như Thiên Phú, Đặc sản miền Trung cũng đông du khách mua sắm, nhờ đó đặc sản địa phương được dịp quảng bá đến nhiều khách thập phương. Chủ chuỗi siêu thị đặc sản Thiên Phú, anh Nguyễn Nhơn Phú cho hay, khách đến Đà Nẵng xem pháo hoa và lưu trú dài ngày nên lượng khách đến siêu thị mua sắm cũng đông hơn, tăng khoảng 50% so với những ngày bình thường. Đa số khách chọn các loại bánh kẹo, đặc sản vùng miền mua về làm quà cho người thân, bạn bè.

Đại diện các siêu thị Big C, Co.opMart… cho biết, sức mua trong dịp lễ tăng 30-40% so với ngày thường, đặc biệt tăng nhiều ở các quầy thức ăn sẵn, thức ăn chế biến, thịt cá tươi sống, rau củ quả, thức uống… Giá hàng hóa ở các siêu thị không tăng và đi kèm đó còn có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá trong các dịp lễ.

“Dịp lễ này, Co.op Mart Đà Nẵng triển khai chương trình giảm giá với quy mô lớn thu hút khá đông du khách. Nhất là những ngày sau lễ, lượng khách đến mua sắm tại siêu thị tăng đột biến, gấp 2 lần so với ngày thường”, anh Nguyễn Long Trung, Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Đà Nẵng cho hay.

Theo thống kê sơ bộ của Sở VH-TT&DL, có gần 460.000 lượt khách du lịch trong nước, quốc tế đến với Đà Nẵng trong dịp này, tăng 13,9% so với DIFC 2013. Riêng đối với lượng khách do các đơn vị kinh doanh du lịch phục vụ đạt khoảng 282.472 lượt khách, tăng 19,5% so với năm 2014, tăng 37,7% so với dịp DIFC 2013; trong đó khách quốc tế 48.543 lượt khách, tăng 19,4% so với năm 2014, tăng 1,87 lần so với DIFC 2013; khách nội địa 233.930 lượt khách, tăng 19,5% so với năm 2014, tăng 30,5% so với DIFC 2013.

baodanang.vn

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​