Du lịch đường sông – Trải nghiệm mới tại thành phố Đà Nẵng

0 457

Với lợi thế có sông chảy quanh thành phố, có cửa biển sông Hàn và những hòn đảo xinh đẹp nằm trong vịnh Đà Nẵng, giờ đây, các tour du lịch đường sông bằng du thuyền, thưởng ngoạn cảnh quan hai bên bờ sông Hàn hay khám phá các hòn đảo xinh đẹp đã không còn lạ lẫm với du khách trong và ngoài nước.

harem

Với lợi thế có sông chảy quanh thành phố, có cửa biển sông Hàn và những hòn đảo xinh đẹp nằm trong vịnh Đà Nẵng, giờ đây, các tour du lịch đường sông bằng du thuyền, thưởng ngoạn cảnh quan hai bên bờ sông Hàn hay khám phá các hòn đảo xinh đẹp đã không còn lạ lẫm với du khách trong và ngoài nước. Bằng nhiều hình thức khác nhau, các sản phẩm du lịch đường sông đang là một trong những thế mạnh lớn của ngành du lịch Đà Nẵng, đã góp phần làm phong phú thêm sự lựa chọn cho du khách.

Tổng số tàu hoạt động

Tổng số tàu du lịch trên sông Hàn hiện nay là 25 tàu trong đó tính đến ngày 17/7/2015, số lượng được cấp phép hoạt động là 15 tàu, số lượng không được phép hoạt động là 10 tàu. Trong đó, nổi bật có các tàu đầu tư cơ sở vật chất và chất lượng chuyên về du lịch như Tàu Rồng sông Hàn (250 chỗ), Tàu du lịch Phú Quý, 03 tàu du thuyền sông Hàn của 4U (4U 1 và 2 – 42 chỗ), (4U 3 – 48 chỗ), du thuyền Seahores (30 chỗ) và Du thuyền Harems.

Các tour, tuyến du lịch đang khai thác: Hiện nay du lịch đường thủy nội địa trên địa bàn thành phố Đà Nẵng hoạt động theo 02 tuyến chính, cụ thể:

– Tuyến sông Hàn – Cửa biển: Tour du ngoạn Bãi Cát Vàng – Bán đảo Sơn Trà 2 ngày 1 đêm; Tour câu cá – lặn ngắm san hôtại Bán đảo Sơn Trà đi về trong ngày ; Tour khám phá Hòn Chảo – Đảo Ngọc đi về trong ngày

– Tuyến dọc sông Hàn: Tuyến này khai thác các tour cung cấp dịch vụ cả ban ngày và ban đêm bao gồm Tour ngắm bình minh/ hoàng hôn; Tour thưởng ngoạn sông Hàn về đêm; Tour chèo thuyền kayak trên sông Hàn.

Những điểm du lịch dọc 02 bên bờ sông

Dọc theo con sông gắn liền với sự phát triển, đổi thay của thành phố là các công trình ấn tượng hai bên bờ Sông Hàn như: Tượng cá chép hóa rồng, Tóa nhà hành chính, cảng sông Hàn, cầu tình yêu, phố đi bộ Bạch Đằng…
Định hướng trong thời gian tới

Trong thời gian tới, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng sẽ đẩy mạnh hơn nữa trong việc mở thêm 3 tuyến mới: Tuyến du lịch sông Hàn – sông Cổ Cò (tham quan Làng văn hóa K20, chùa Quán Thế Âm, danh thắng Ngũ Hành Sơn, Làng đá Mỹ Nghệ,…), tuyến du lịch sông Cu Đê – Trường Định (tham quan cụm văn hóa Nam Ô như Giếng Cổ, mộ Tiền hiền, miếu thờ bà Bô Bô, Làng nghề nước mắm Nam Ô,…) và tuyến du lịch sông Hàn – Túy Loan (tham quan Làng chiếu Cẩm Nê, Làng sinh hoạt cộng đồng, đình làng Túy Loan,…).

Bên cạnh đó, sớm phát triển các cảng Sông Hàn, Thuận Phước, Sông Thu… để phục vụ du lịch; đầu tư thêm các bến bãi để các doanh nghiệp cùng vào khai thác; xây dựng tiêu chuẩn cụ thể của các tàu thuyền tham gia hoạt động trên sông; nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua việc tổ chức các chương trình nghệ thuật trên tàu; đa dạng các dịch vụ trên thuyền như ăn uống; bar – café; xây dựng bản thuyết minh du lịch đường sông, đào tạo và nâng cao nghiệp vụ cho các lái tàu; nhân viên phục vụ; cũng như tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá về du lịch đường sông đến với người dân và du khách mạnh mẽ hơn.

Du lịch đường sông là sản phẩm du lịch đầy tiềm năng mà Đà Nẵng đang thúc đẩy đầu tư và quảng bá. Đặc biệt, việc sắp tới đây thành phố cho xây dựng cầu tàu và bến du thuyền không chỉ khắc phục khó khăn trong việc thiếu bến neo đậu trong suốt nhiều năm qua mà còn mở ra hướng mới cho phát triển du lịch đường sông, đưa sản phẩm du lịch này trở thành sản phẩm đặc trưng của Đà Nẵng./.

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​