Du lịch Đà Nẵng mở màn năm 2017 đầy hi vọng

309

Theo đánh giá của đại diện các đơn vị lữ hành, lượng khách đến Đà Nẵng trong dịp nghỉ Tết Dương lịch 2017 chủ yếu từ 02 thị trường nội địa truyền thống là Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và là dịp cao điểm của khách quốc tế ở một số thị trường truyền thống như Mỹ, Úc, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc… Mặc dù kỳ nghỉ kéo dài trong 03 ngày với thời tiết không được thuận lợi nhưng du khách đến Đà Nẵng vẫn hào hứng với các hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn. Chương trình nghệ thuật đếm ngược CountDown diễn ra vào tối ngày 31/12/2016 đã thu hút rất đông người dân và du khách cùng đội mưa thưởng thức những màn biểu diễn ấn tượng của các nghệ sĩ và cùng đếm ngược từng giây tạm biệt năm 2016, chào đón năm 2017.

Du lịch Đà Nẵng mở màn năm 2017 đầy hi vọng

Năm nay, xu hướng khách đặt các dailytour (tour hằng ngày), optional tour (tour tự chọn) tăng rất cao, nhất là khách quốc tế. Đồng thời, loại hình du lịch M.I.C.E cũng đang phát triển với sự gia tăng cao của lượng khách nhóm từ 30-50 người đi du lịch kết hợp dự hội nghị, hội thảo. Dịp lễ năm nay, công suất buồng phòng của hệ thống khách sạn bình quân ước đạt 68-72% đối với khách sạn 5 sao, 62-67% đối với khối 4 sao, khối 3 sao công suất phòng bình quân khoảng 45-50%… Phần lớn các khách sạn 4-5 sao ven biển và một số khách sạn 4-5 sao tại trung tâm thành phố (Brilliant, Stay…) có lượng khách quốc tế ước chiếm trên 80% tổng số khách lưu trú, chủ yếu là khách đến từ các thị trường như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Hong Kong, Úc, Mỹ, châu Âu. Các khách sạn 4-5 sao khác tại trung tâm thành phố như Green Plaza, Mường Thanh, Minh Toàn Galaxy… có tỷ trọng khách quốc tế thấp hơn nhưng cũng ước đạt 50-70% tổng số khách lưu trú.

Sáng ngày 1-1-2017, Đà Nẵng đã đón chuyến bay trực tiếp đầu tiên từ Singapore đến Đà Nẵng mang số hiệu MI632 do Hãng hàng không Silk Air khai thác đưa hơn 150 khách mang quốc tịch Singapore, Đức, Anh, Ý… đến tham quan và nghỉ dưỡng.

Hi vọng với những hoạt động xúc tiến du lịch mới mẻ về nội dung và phương thức, năm 2017 hứa hẹn sẽ là năm thành công của ngành du lịch Đà Nẵng.

Ni Thương

You might also like

Comments are closed.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​