Du lịch Đà Nẵng hướng đến thị trường Đông Nam Á

Du Lich Da Nang Huong Den Thi Truong Dong Nam A 01
0 1.065

Vào ngày 06/01/2020, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ khởi động Năm Chủ tịch ASEAN 2020 với chủ đề “Gắn kết và chủ động thích ứng”. Nằm trong kế hoạch hoạt động của Năm Chủ tịch ASEAN 2020, Hội nghị cấp cao các nước ASEAN dự kiến sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng vào tháng 4/2020. Đây được xem là một trong những cơ hội lớn để thành phố Đà Nẵng khẳng định thương hiệu điểm đến du lịch an toàn, thân thiện và hấp dẫn đối với các thị trường khách trong nước cũng như nước ngoài.

Du Lich Da Nang Huong Den Thi Truong Dong Nam A 01

Thị trường ASEAN là một trong những nhóm thị trường trọng điểm của ngành du lịch Đà Nẵng. Trong năm 2019, tỷ trọng khách của nhóm thị trường này đạt mức tăng trưởng tương đối cao, trong đó dẫn dầu là thị trường Thái Lan với 213.549 lượt khách (6,11%), thị trường Malaysia đạt 77.619 lượt khách (2,22%) và thị trường Singapore đạt 27.572 lượt khách (0,79%). Đây là các thị trường khách nằm trong nhóm ASEAN đạt top 10 thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng trong những năm gần đây. Để đạt được những thành công này, hằng năm, ngành du lịch Đà Nẵng đã tích cực triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá, truyền thông với nội dung và phương thức mới, trọng tâm như tham gia Hội chợ Travex, Hội chợ MATTA, Hội chợ ITB…, tổ chức các chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Thái Lan, Malaysia, Singapore…Bên cạnh việc phát triển nhóm thị trường khu vực ASEAN, ngành du lịch Đà Nẵng cũng đã triển khai các giải pháp nhằm đa dạng hóa thị trường quốc tế, tiếp tục mở rộng thị trường nội địa nhằm tránh rủi ro khi tập trung vào một số thị trường truyền thống.

Du Lich Da Nang Huong Den Thi Truong Dong Nam A 03

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động quan trọng của năm 2020, thành phố Đà Nẵng dự kiến sẽ tổ chức một số các chương trình, sự kiện nổi bật như: “Diễn đàn Thị trường các thành phố có quan hệ hợp tác với thành phố Đà Nẵng”, Lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 7, Chương trình Giao lưu hữu nghị với các nước ASEAN và các sự kiện văn hóa – thể thao quốc tế.

Du Lich Da Nang Huong Den Thi Truong Dong Nam A 02
Đà Nẵng – Top 1 Điểm đến năm 2020 do google bình chọn

Trong bối cảnh có nhiều biến động của thị trường du lịch thế giới, Đà Nẵng vẫn đang ngày càng khẳng định là điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn đối với thị trường khách trong nước cũng như nước ngoài. Đây sẽ là cơ hội lớn đế ngành du lịch Đà Nẵng vượt qua mọi thử thách để xứng đáng với vị trí dẫn đầu trong TOP 10 điểm đến toàn cầu năm 2020 theo thống kê từ Google Hotel Search Data được công bố vào tháng 12/2019.

Lê Ni – Danang Fantasticity

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

​​​