Đồng ý phương án phun lửa, phun nước theo nền nhạc cho cầu Rồng

0 227

Nhà sáng chế Phan Đình Phương vừa được lãnh đạo Đà Nẵng đồng ý phương án phun lửa, nước theo nền nhạc cho công trình “con rồng thép dài nhất thế giới”.

Tại buổi lắng nghe ý kiến làm đẹp cầu Rồng của nhà sáng chế Phan Đình Phương mới đây, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định, chức năng chính của cầu Rồng là phục vụ giao thông, tuy nhiên không có cây cầu nào cộng đồng quan tâm như cầu này. Vì thế, ông Tuấn đồng ý với phương án của ông Phan Đình Phương, Tổng giám đốc công ty An Sinh Xanh, là sẽ để đầu Rồng phun nước theo chủ đề, nền nhạc, ánh sáng lúc thăng, lúc trầm nhằm tạo sự cuốn hút cho du khách.

Ông Phan Đình Phương cho biết, ý tưởng này được ông ấp ủ nhiều tháng nay. Đà Nẵng là thành phố của những cây cầu, trong đó cầu Rồng là điểm nhấn thu hút khách du lịch. Tuy nhiên, hàng đêm cuối tuần, du khách chờ đợi để được xem màn “rồng thép” phun lửa, nước lặp đi lặp lại cũng dễ dẫn đến nhàm chán. Việc phun lửa, nước như hiện nay không truyền tải bất cứ thông điệp nào, ngoài việc “xem cho vui”.

“Tôi đang thiết kế để cầu Rồng có rất nhiều kiểu phun lửa, nước trên nền nhạc. Đầu tiên là màn phun nước như một vương miện trên đầu rồng, rồi phun ở mép rồng, phun đứng, phun nằm, mạnh yếu theo tiết tấu của bản nhạc. Toàn bộ con Rồng phun nước thành sương mù, chỗ đậm, chỗ nhạt như hình ảnh rồng bay trong mây. Còn việc phun lửa tại miệng rồng sẽ theo từng tiết tấu nhạc cao trào, chứ không phun từ đầu đến cuối bản nhạc”, ông Phương nói và cho biết vận hành kỹ thuật này sẽ bằng máy vi tính.

Dự tính, sẽ có hai ống nhựa phi 100 mm kéo suốt trên thân rồng. Trên ống đục các van thành vòi phun mây mù. Trước giờ phun lửa, nước sẽ có loa thông báo đến người xem. Ông Phương cũng đang ấp ủ việc làm cho phần đầu rồng có thể quay được, miệng há to và nhỏ lại như đang hát, con mắt chớp được để “rồng thép” thân thiện hơn. Hiện kinh phí cho phương án này chưa được tính toán.

Vnexpress.net

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​