Đội pháo hoa Thụy Sỹ sẽ vẽ cờ Việt Nam trong màn trình diễn của mình

459

Dàn giáo cao 4m, pháo hoa mới, kĩ thuật bắn hiện đại giúp tốc độ bắn pháo nhanh, bắn ra 21 hướng khác nhau… cùng với cốt truyện pháo hoa rất độc đáo, những gì mà ông Nicolas Guinand- Đội trưởng đội pháo hoa Thụy Sỹ hé lộ trước đêm Thổ đủ khiến khán giả háo hức ngóng chờ.

Đội pháo hoa Thụy Sỹ sẽ vẽ cờ Việt Nam trong màn trình diễn của mình

Được biết đội pháo hoa Thụy Sỹ là từng giành nhiều giải thưởng tại các cuộc thi pháo hoa trên thế giới. Theo ông, ngoài kỹ thuật, công nghệ thì điều gì đã giúp đội thành công đến thế?

Chúng tôi đã tham gia rất nhiều cuộc thi trên thế giới, từ châu tới châu Á…. Giải thưởng dành được cũng khá nhiều. Nhưng sau tất cả, chúng tôi rút ra một kinh nghiệm, sẽ không có buổi trình diễn nào thành công nếu như bạn không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Tinh thần đồng đội, những kỹ thuật bắn hiện đại, pháo hoa… tất tật những yếu tố đó cũng cần được quan tâm.

Và cơ duyên nào đã đưa đội Thụy Sỹ đến với DIFF 2017?

Năm ngoái, chúng tôi có tham gia lễ hội pháo hoa tại Phần Lan. Tình cờ, tôi đã gặp ông Joe Ghazzal – Giám đốc công ty Global 2000 ở đó. Chúng tôi đã nói chuyện, chia sẻ nhiều thứ, trong đó có Cuộc thi trình diễn pháo hoa Đà Nẵng mà ông Joe đã gắn bó nhiều năm. Và thật hân hạnh chúng tôi đã được mời tham dự Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm nay.

Chủ đề của DIFF 2017 là “Tỏa sáng Ngũ hành sơn”. Màn trình diễn pháo hoa của đội Thụy Sỹ sẽ thể hiện chủ đề này như thế nào?

Rất nhiều cảm xúc đã đến với chúng tôi khi tìm hiểu về Ngũ hành sơn. Thắng cảnh tự nhiên ngoạn mục này đã khơi nguồn cảm hứng cho người thiết kế của chúng tôi. Anh ấy đã tưởng tượng ra tất cả những cảm xúc mà bất cứ ai sẽ trải qua khi leo đến đỉnh Ngũ hành sơn: hạnh phúc, căng thẳng, thích thú, bình thản… Và khán giả sẽ được tham gia hành trình lên đỉnh Ngũ hành sơn với đủ các cung bậc cảm xúc đó cùng chúng tôi, bằng ánh sáng lấp lánh của pháo hoa.

Đội pháo hoa Thụy Sỹ sẽ vẽ cờ Việt Nam trong màn trình diễn của mình 1

Được biết đội Thụy Sỹ sẽ sử dụng hệ thống bệ phóng pháo hoa rất hiện đại chưa từng có từ trước tới nay trong màn trình diễn của mình tại đêm Thổ. Ông có thể chia sẻ cụ thể hơn về công nghệ này?

Chúng tôi sử dụng một số công cụ rất đặc biệt. Các bạn có thể nhìn thấy những giàn giáo cao khoảng 4m được chia làm 8 cột ở 8 hướng. Điều đặc biệt thứ hai là chúng tôi sử dụng loại pháo hoa mới, kĩ thuật cũng khá hiện đại làm cho tốc độ bắn pháo nhanh, bắn ra 21 hướng khác nhau. Như vậy khán giả có thể ngắm nhìn pháo hoa từ bất cứ góc độ nào. Và cuối cùng, sẽ có một màn pháo hoa đặc biệt có hình Lá cờ Việt Nam khi được bắn lên, hy vọng khán giả sẽ thích thú.

Đối thủ trong đêm thứ 2 này của đội Thụy Sỹ là Nhật Bản với những kỹ thuật bắn pháo hoa bằng máy tính nổi tiếng. Thế mạnh của đội Nhật có phải là một thách thức với Thụy Sỹ?

Bạn biết đấy, Nhật Bản là đội mạnh với nhiều kinh nghiệm. Chúng tôi cũng đã làm việc với đội Nhật Bản một tháng trước và rất vui khi gặp lại họ tại Đà Nẵng. Nhưng với chúng tôi, điều quan trọng tôi nghĩ không phải thắng hay thua mà là chúng tôi mang lại những cảm xúc gì cho công chúng. Nếu chúng tôi thắng trong cuộc thi này thì có nghĩa là chúng tôi đã chiếm được tình cảm của khán giả. Nhưng như tôi đã nói, thắng thua không quan trọng, chúng tôi là một gia đình, coi những người bạn ở các nước như gia đình, và mong muốn cùng nhau mang đến cho khán giả những giây phút tuyệt vời nhất.

Đội pháo hoa Thụy Sỹ sẽ vẽ cờ Việt Nam trong màn trình diễn của mình 2

Điều đặc biệt gì ở Đà Nẵng, Việt Nam đã gây ấn tượng với đội Thụy Sỹ?

Đà Nẵng là một thành phố tuyệt vời. Chúng tôi đã được tham quan và thưởng thức nhiều món ăn ở Đà Nẵng, rất ngon. Người dân ở đây cũng vô cùng thân thiện. Và để đáp lại tình cảm của các bạn, hãy đón chờ màn pháo hoa của đội Thụy Sỹ chúng tôi với rất nhiều bất ngờ.

Trân trọng cảm ơn ông!

You might also like

Comments are closed.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​