Đội pháo hoa Đà Nẵng tham dự “Cascades of Fire” – Lễ hội ánh sáng lớn nhất Canada

0 396

Đội pháo hoa Đà Nẵng tham dự “Cascades of Fire” – Lễ hội ánh sáng lớn nhất Canada

Theo thông tin mới nhất từ đội pháo hoa Đà Nẵng, Việt Nam, Thành Ủy, Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng đã đồng ý cử Đội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng tham dự Lễ hội “Cascades of Fire” tại Niagara Falls, Ontario, Canada vào tháng 11/2018 (diễn ra từ 7/11 đến 21/11/2018).

Đội pháo hoa Đà Nẵng tham gia Lễ hội với 4 thành viên, tranh tài cùng 4 đội đến từ các nước trên thế giới gồm: Trung Quốc (China Fireworks Celebration), Phần Lan (Oy Pyroman, Espo), Brazil (TEAZ Do Brasil, Rio De Janeiro), Đội Việt Nam (Đội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng), Ý  (IPON Fireworks, Ottaviano, Naples).

“Đội sẽ kể “Chuyện ngày xưa và ngày nay” (chủ đề phần thi) bằng pháo hoa trên nền nhạc hòa tấu cổ điển và hiện đại trong nước và quốc tế kết hợp, với thời lượng 17 phút 10 giây. Vị trí bắn pháo hoa là Đập Kiểm soát Quốc tế trên sông từ Thác Canada”, Đội trưởng đội pháo hoa Đà Nẵng Huỳnh Ngọc Chính hé lộ về màn trình diễn sắp đến.

Hồ sơ chi tiết 8 đội thi Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2018

Đội pháo hoa Đà Nẵng trong Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2018 (304 – 30/06)

Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2018 chính thức khai mạc 5
Hình tượng cầu sông Hàn được tái hiện bằng âm thanh, ánh sáng và những bông pháo rực rỡ sắc màu trong màn trình diễn của đội Đà Nẵng, Việt Nam tại DIFF 2018

Thác Niagara, nơi sẽ diễn ra Lễ hội “Cascades of Fire” nằm ở phía Nam Ontario, bên kia sông Niagara từ Niagara Falls, New York, với Cầu Rainbow nối hai thành phố. Đây là nơi có thác Horseshoe ngoạn mục với thác nước Mỹ và Thác Bridal Veil nằm ngay bên kia sông Niagara.

Thác Niagara, nơi sẽ diễn ra Lễ hội “Cascades of Fire”

Vùng Niagara là nơi có nhiều nhà máy rượu vang từng được trao giải thưởng và là nhà sản xuất các loại trái cây mềm như đào, mơ và táo. Khu vực này có ý nghĩa lịch sử to lớn và có rất nhiều địa điểm ghi dấu tích cuộc Chiến tranh Anh-Mỹ năm 1812.

Thời tiết có thể bị ảnh hưởng bởi Hồ Erie và Hồ Ontario. Theo môi trường Canada, mức trung bình nhiệt độ cao trong tháng 11 là 8,7 độ C, và nhiệt độ thấp trung bình là 1,1 độ C. Lượng mưa trung bình tháng 11 là 81,9 mm và lượng tuyết rơi trung bình là 9,8 cm. Điều kiện thời tiết được dự báo này sẽ là một thử thách lớn đối với các thành viên đội pháo hoa Đà Nẵng, bởi phần thi có thể diễn ra trong mưa, tuyết.

Song, toàn đội đang đặt quyết tâm rất cao và gấp rút hoàn chỉnh các thủ tục cần thiết, cũng như chuẩn bị tốt nhất cho bài trình diễn để giới thiệu đến với thế giới những màn pháo hoa mang “thương hiệu” Đà Nẵng.

“Cascades of Fire” là một trong những hoạt động thuộc Lễ hội ánh sáng Mùa đông được ra ra đời từ năm 1983. Mỗi năm tại Lễ hội, có hơn hai triệu ngọn đèn được sắp đặt phục vụ trình diễn dọc theo một con đường dài 8 km xung quanh 3 thác nước tạo nên Thác Niagara.
Đây là lễ hội chiếu sáng lớn nhất của Canada và khu vực Bắc Mỹ, thu hút hơn 1,5 triệu du khách và 450 huấn luyện viên hàng năm.

Theo ictdanang.vn – Đội pháo hoa Đà Nẵng tham dự “Cascades of Fire” – Lễ hội ánh sáng lớn nhất Canada

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​