Đội Đà Nẵng – Việt Nam sắp bước vào chặng đua thứ 2 của Clipper Race 2015-2016

0 184

Vào lúc 21 giờ 00 ngày 30/9/2015 (giờ Brazil), đội Đà Nẵng – Việt Nam đã kết thúc chặng đua thứ nhất mang tên “Gió mậu dịch Đại Tây Dương” tại cảng Marina da Gloria ở bờ biển Rio de Janeiro, Brazil. Chặng đua này dài 5.186 hải lý xuất phát từ London, Anh vào ngày 31/8/2015. Khi cập cảng, Thuyền trưởng Wendy của đội Đà Nẵng – Việt Nam đã chia sẻ: “Có những thời điểm rất dài và khó khăn, nhưng bây giờ khi cuộc đua kết thúc, tôi hơi buồn một chút. Thật tuyệt vời được thấy thủy thủ đoàn đã tự tin hơn và học được những kỹ năng mới trên hành trình. Điểm nhấn của Chặng 1 đó là lúc rời London – đó là bầu không khí tuyệt vời. Trong những ngày đầu tiên, chúng tôi cố gắng thích ứng với nhịp điệu của thuyền. Vịnh Biscay rất tử tế với chúng tôi, và chúng tôi rất tận hưởng việc băng ngang qua vịnh, lướt trên những con sóng dưới cánh buồm và trăng tròn. Tôi thích việc đi ngang qua đường xích đạo và một vài quần đảo. Chúng tôi rất trông chờ đến Chặng 2 – chúng tôi đã học được rất nhiều. Tôi đã bắt đầu lên kế hoạch và xem xét các biểu đồ định tuyến. Đây sẽ là cơ hội để chúng tôi thử và chứng tỏ lại bản thân”.

Chặng đua thứ 2 mang tên Stormhoek Race to Cape of Storms sẽ bắt đầu vào ngày 7/10/2015 xuất phát từ Rio de Janeiro, Brazil đến Cape Town, Nam Phi.

Cuộc đua Clipper là cuộc đua trên biển dài nhất thế giới – 40.000 hải lý, vượt qua 5 châu và ghé thăm 14 cảng trong vòng 11 tháng, và lần đầu tiên trong lịch sử, đoàn đua Clipper sẽ đến Đà Nẵng, Việt Nam từ ngày 17-27/2/2016.