“Điểm hẹn mùa hè” thu hút khách

0 263

Với hơn 20 hoạt động diễn ra liên tục trong những ngày cuối tháng 6, “Điểm hẹn mùa hè 2015” đã thực sự thu hút người dân và du khách, mang đến những trải nghiệm thú vị khi đi nghỉ tại thành phố bên bờ sông Hàn.

Rất đông các bạn trẻ và du khách quốc tế tham gia “Đường chạy sắc màu”.

Mới lạ với “Đường chạy sắc màu”

Một trong những điểm nhấn của chương trình “Đà Nẵng-Điểm hẹn mùa hè 2015” được rất nhiều người dân và du khách mong đợi là chương trình “Color me run – Đường chạy sắc màu” diễn ra tại Công viên Châu Á.

Lần đầu tiên tổ chức tại Đà Nẵng, “Đường chạy sắc màu” đã thu hút gần 6.000 người. Đa số những người tham gia đi theo nhóm bạn hoặc gia đình, bởi đây là một hoạt động thể thao tập thể có tính cộng đồng cao và mang lại cho mọi người sự lành mạnh, phong phú trong đời sống tinh thần.

Cùng bạn bè chạy qua các cổng màu, khắp người phủ đầy bột đủ màu sắc, chị Lê Phương (27 tuổi, trú phường Hải Châu 2, quận Hải Châu, Đà Nẵng) hào hứng cho biết: “Làm nhân viên văn phòng ít có thời gian tham gia các hoạt động thể thao, nhưng “Đường chạy sắc màu” thực sự rất thú vị. Được cùng bạn bè chạy suốt một chặng đường dài 5km, vừa chạy vừa có thể dừng lại chụp ảnh kỷ niệm, qua mỗi chặng lại được tung bột màu lên nhau, cuối chặng còn được hòa mình vào không gian âm nhạc hoành tráng, những mệt mỏi thường ngày như tan biến hết”.

Không chỉ người dân Đà Nẵng mà rất nhiều du khách trong và ngoài nước cũng nhiệt tình tham gia hoạt động này. Có kỳ nghỉ cùng gia đình ở Đà Nẵng, dù vé vào cửa được bán trước đó nhiều ngày nhưng anh Trần Văn Phong (34 tuổi, du khách đến từ Hà Nội) đã nhờ bạn bè mua cho bộ kit (gồm bảng số, áo, túi và bột màu) để tham gia. Anh chia sẻ, đây thực sự là kỳ nghỉ đáng nhớ của gia đình anh ở thành phố biển xinh đẹp này.

Nét mới khác tại “Đà Nẵng-Điểm hẹn mùa hè 2015” cũng thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân chính là hoạt động vẽ tranh cát nghệ thuật trên lốp xe tái chế và vẽ mặt nghệ thuật do nhóm Mỹ thuật trẻ Đà Nẵng phối hợp với Trung tâm Tổ chức sự kiện và lễ hội Đà Nẵng tổ chức. Không gian rộng, thoáng đãng tại Công viên Biển Đông, nhiều người dân, đặc biệt là các bạn trẻ thích thú khi tự sáng tác những bức tranh của riêng mình bằng cát, hoặc được các họa sĩ là thành viên trong nhóm Mỹ thuật trẻ Đà Nẵng vẽ những họa tiết độc đáo trên tay, trên mặt.

Thúc đẩy quảng bá du lịch Đà Nẵng

Lần đầu tiên tổ chức vào năm 2010, “Đà Nẵng-Điểm hẹn mùa hè” trở thành sự kiện rất được người dân và du khách mong đợi trong năm vì đây không chỉ là hoạt động văn hóa, thể thao mà còn được xem là ngày hội của ngành du lịch thành phố nhằm tăng tính kết nối các cá nhân, tổ chức hoạt động trong ngành, là sân chơi để các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố có dịp gặp mặt, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm.

Vì vậy, bên cạnh những hoạt động thường niên diễn ra trong chương trình “Điểm hẹn mùa hè” như các gian hàng trưng bày thời trang, lưu niệm và ẩm thực; nhảy flashmob, triển lãm ảnh đẹp…, nhiều môn thể thao đường phố khác cũng được tổ chức như trượt ván lòng chảo, trượt patin, Skateboard, Parkour. Hấp dẫn và gay cấn nhất phải kể đến các cuộc thi như giải đua xe đạp trẻ toàn quốc, cuộc thi ăn nhanh, cuộc thi trình diễn bartender, cuộc thi đầu bếp mở rộng lần thứ 7 – Tranh cúp Sunhouse 2015.

Theo Ban tổ chức, những cuộc thi về chuyên môn như trình diễn bartender, cuộc thi đầu bếp mở rộng nhằm đưa nghệ thuật pha chế và trình diễn bartender trở nên quen thuộc với người dân và du khách. Đây là cơ hội để những người làm nghề sáng tạo và giới thiệu những món cocktail độc đáo cho danh mục thức uống, hay khẳng định vai trò của người làm bếp trong việc đưa truyền thống ẩm thực cũng như các món ăn đặc sản của Đà Nẵng đến với du khách trong và ngoài nước; các đầu bếp gần xa gặp gỡ, giao lưu, trao đổi học hỏi kinh nghiệm và cập nhật thêm kiến thức, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, chuyên môn.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, ông Trần Chí Cường cho hay, “Đà Nẵng-Điểm hẹn mùa hè 2015” được kỳ vọng sẽ thúc đẩy việc hoàn thiện và quảng bá các sản phẩm du lịch biển của thành phố và góp phần đưa Đà Nẵng trở thành thành phố sự kiện.

baodanang.vn

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

​​​