Đến năm 2050, Đà Nẵng trở thành trung tâm đô thị quốc tế

0 368

Sáng 22-10, UBND thành phố Đà Nẵng phối hợp với Viện Nghiên cứu Seoul và Tổ chức Định cư con người Liên Hợp Quốc tại Việt Nam (UN-Habitat Việt Nam) tổ chức Hội thảo Dự án nghiên cứu hợp tác “Tầm nhìn mới cho thành phố Đà Nẵng thành trung tâm vùng đô thị và khung chiến lược phát triển Khu công nghệ cao Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn 2050”.

Trên cơ sở đề xuất một dự án nghiên cứu chung, chương trình chia sẻ tri thức của thành phố Seoul (Hàn Quốc) với các thành phố lớn trên thế giới lần này sẽ giới thiệu các mô hình phát triển theo từng giai đoạn cho Khu Công nghệ cao Đà Nẵng. Theo đó, chiến lược của Đà Nẵng xây dựng thành thành phố 3 triệu dân, thành phố tri thức, thành phố cửa ngõ của khu vực Đông Nam Á và là thành phố quốc tế.

Cụ thể, lộ trình thực hiện chia làm 3 giai đoạn: giai đoạn 1 phát triển thành trung tâm của vùng, thành phố sẽ tái đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng công nghiệp, giao thông và mở rộng thị trường tiêu thụ; giai đoạn 2 sẽ xây dựng hệ thống giao thông tốc độ cao và phát triền các tính năng mới (hậu cần, kinh tế, nghiên cứu…); giai đoạn 3 sẽ xây dựng hệ thống dịch vụ hậu cần tiêu chuẩn quốc tế và tiếp cận các chức năng mang tầm quốc tế (hội nghị, tài chính…).

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết hoan nghênh và cam kết sẽ hỗ trợ hết khả năng nhằm giúp dự án đạt được thành tựu nghiên cứu khả thi, có thể áp dụng vào thực tiễn, phù hợp điều kiện của thành phố Đà Nẵng. Với những thành tựu từ dự án nghiên cứu này, Đà Nẵng sẽ từng bước phát triển trở thành một thành phố trung tâm của một vùng đô thị rộng lớn, có tính liên kết cao nhằm đem lại lợi ích chung, thiết thực cho đông đảo người dân.

Hội thảo là dịp để các nhà quản lý và các nhà nghiên cứu tiếp tục chia sẻ, trao đổi, đối thoại sâu hơn về những vấn đề quy hoạch phát triển đô thị bền vững cho Đà Nẵng và các tỉnh lân cận.

Nguồn: Báo Đà Nẵng

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​