Đêm Xuân Thiều – Điểm hẹn mùa hè 2018

0 598

Nằm trong khuôn khổ chương trình Đà Nẵng – Điểm hẹn mùa hè 2018Chương trình Đêm Xuân Thiều  nhằm đa dạng hóa các sản phẩm du lịch vào mùa cao điểm, đặc biệt là các hoạt động vui chơi, giải trí về đêm cho người dân và du khách khi đến với các bãi biển du lịch thành phố.

Đêm Xuân Thiều sẽ diễn ra trong khoảng gần 3 giờ trong 02 ngày 19 và 20 tháng 6 tại Bãi biển Nguyễn Chánh – Nguyễn Tất Thành với nhiều tiết mục hát, múa, biểu diễn nhạc cổ truyền. … và đốt lửa trại vào cuối chương trình.

Điểm đặc biệt thu hút người dân và du khách đến với Đêm Xuân Thiều chính là nghệ thuật Bài Chòi. Không cần phải sân khấu mà chỉ cần một khoảnh đất nhỏ giữa phố thì nghệ thuật hô, hát Bài chòi, giao lưu văn nghệ được diễn ra. Với sự lôi cúông đến từ hình thức đơn giản và cách thể hiện chân thật, lời hát gần gũi, nghệ thuật Bài chòi gắn liền với cuộc sống sinh hoạt của nhân dân lao động, ca từ xuất phát trong lao động sản xuất, trong sinh hoạt hằng ngày, được chuyển tải qua những làn điệu dân ca mộc mạc của quê hương thắm đượm tình người.

“ Đêm Xuân Thiều” thơ mộng không chỉ thu hút các bậc tiền bối yêu dân ca Bài chòi mà còn thu hút các lớp hậu sanh trẻ tuổi, non mớm cho các khán thính giả những câu ca Bài chòi đầu tiên bởi có người được ông bà hát ru bằng những khúc dân ca bài chòi từ bé nhưng cũng có người mới được nghe lần đầu tiên ngay hội bài chòi “Đêm Xuân Thiều” này. Những bạn trẻ cũng háo hức thử cầm những tấm Bài chòi trên tay, hồi hộp chờ đợi sự gõ cửa của may mắn và đặc biệt hơn là hiểu về cách thức chơi bài chòi, môn nghệ thuật dân gian.

Với nhiều nội dung mới mẻ, đêm Xuân Thiều thu hút rất đông sự tham gia của người dân địa phương và du khách. Đặc biệt, tại Đêm Xuân Thiều, BTC sẽ Phối hợp với Trung tâm Văn hóa Hội An tổ chức các hoạt động hát bài chòi, giao lưu văn nghệ, biểu diễn nhạc cổ truyền.

Ngân Hà tổng hợp (Đêm Xuân Thiều)

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

​​​