Đánh thức tiềm năng du lịch đường sông

0 333

Phim Danang River Tour được cho là sẽ gợi cảm hứng để các doanh nghiệp mạnh dạn “bắt tay” đầu tư nhằm đánh thức tiềm năng du lịch đường sông ở Đà Nẵng.

Du lịch đường sông được xem là một sản phẩm du lịch hấp dẫn, mang lại nhiều trải nghiệm cho du khách khi đến với thành phố Đà Nẵng xinh đẹp. Nhiều du khách tham quan tour du lịch đường sông ở Đà Nẵng cảm thấy thích thú và hài lòng khi được trải nghiệm nhiều loại hình dịch vụ độc đáo như: lặn ngắm san hô, cắm trại, tham quan bán đảo Sơn Trà, câu cá cùng ngư dân…

Xuôi theo dòng sông Túy Loan hiền hòa, du khách sẽ được khám phá vẻ đẹp của những ngôi nhà cổ có tuổi thọ hàng trăm năm, văn hóa đình làng, cuộc sống sinh hoạt của những người dân thôn quê. (Ảnh từ video clip)

Để quảng bá vẻ đẹp, sự bình dị nhưng không kém phần lôi cuốn của dòng sông Hàn thơ mộng cũng như những điểm đến dọc tuyến, Sở VH-TT&DL thành phố Đà Nẵng đã thực hiện phóng sự về du lịch đường sông do Vitours Media sản xuất. Bộ phim với tựa đề Danang River Tour đã tạo được ấn tượng trong lòng du khách gần xa khi truyền tải vẻ đẹp thơ mộng của dòng sông Hàn, những cây cầu bắc qua sông, hình ảnh lao động chất phác của ngư dân, đôi thuyền gỗ mộc mạc nằm yên ả trong chiều tà… Chính nét đẹp truyền thống này đã phần nào đưa du khách khám phá những khung cảnh rất riêng, rất đặc biệt mà chỉ ở mảnh đất Đà thành này du khách mới cảm nhận hết được.
Khi nền nhạc chuyển qua phần sôi động, du khách lại được khám phá nét trẻ trung, hiện đại của thành phố đầu biển cuối sông với những tòa nhà cao tầng lấp ló trong ánh nắng hoàng hôn, cây cầu tình yêu được nhiều bạn trẻ mến mộ, những môn thể thao nước đầy sức hấp dẫn… Nét truyền thống và hiện đại hòa quyện cùng nhau, tạo sức cuốn hút khiến ai đã xem bộ phim này đều muốn một lần đến trải nghiệm tour du lịch sông nước ở thành phố ven sông Hàn.
Các doanh nghiệp làm du lịch cho rằng, từ lâu các tour du lịch đường sông ở Đà Nẵng vẫn còn nghèo nàn do thiếu dịch vụ hai bên bờ sông, cơ sở hạ tầng còn yếu kém, thiếu cầu cảng cho tàu neo đậu… Vì vậy, phim Danang River Tour sẽ gợi nguồn cảm hứng để các doanh nghiệp mạnh dạn “bắt tay” đầu tư nhằm đánh thức tiềm năng du lịch đường sông ở Đà Nẵng.
Với 6 tour du lịch đường sông được được quảng bá trong video, du khách sẽ được khám phá mọi nét đẹp mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Đà Nẵng: một Sơn Trà hùng vĩ, một Bãi Cát Vàng quyến rũ, dòng sông Túy Loan hiền hòa, những rạn san hô mê hồn… Có núi, có sông, có biển, tất cả những gì tinh túy nhất của Đà Nẵng được kết hợp trong bộ phim với những góc quay cận cảnh, ngược sáng, tạo nên sức hấp dẫn không cưỡng lại được của các tour du lịch đường sông. Không chỉ thỏa mãn niềm đam mê khám phá, du khách còn được thưởng thức nhiều món ăn hải sản tươi rói, hòa mình cùng đêm Đà Nẵng để thêm yêu thành phố biển.
Theo Vitours Media, video được đầu tư về trang thiết bị máy móc hiện đại, tạo sự đột phá hình ảnh như sử dụng 2 máy ảnh cùng các len chuyên dụng, 2 flycam, 2 gopro (dòng máy chụp ảnh, quay phim nhỏ gọn)… Phần hậu kỳ được dàn dựng đơn giản với hiệu ứng làm màu thêm phần sắc nét, các công đoạn sắp xếp và cắt gọt hình ảnh phù hợp với đoạn nhạc hòa âm phối khí làm nổi bật từng tour du lịch đường sông.
Đặc biệt, phân cảnh quay “Tour trải nghiệm hoang đảo về đêm” rất khó ở phần ánh sáng, e-kip quyết định chỉ dùng một đèn Sun Gun để chiếu sáng cho cảnh đánh bắt hải sản ban đêm và khung cảnh du khách đàn hát nhằm làm tăng tính tự nhiên cho clip.
“Tôi cho rằng, điều lý thú và hấp dẫn du khách khi đi du lịch đơn giản chỉ là những nét chấm phá về cuộc sống, sinh hoạt và văn hóa tại điểm đến. Vì vậy, trong video, e-kip đã chọn những góc quay đời thường nhất như hình ảnh ngư dân, thuyền gỗ và lưới chài song hành cùng sông nước nhằm tăng thêm tính chân thật và bình dị xung quanh việc khai thác du lịch”, chị Võ Thị Thùy Dương, nhà sản xuất phim của Vitours Media chia sẻ.
Theo Sở VH-TT&DL, dự kiến video sẽ được dịch sang nhiều thứ tiếng như tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Trung… để du khách quốc tế biết thêm về một sản phẩm du lịch độc đáo của Đà Nẵng. Ngoài ra, video này còn được quảng bá trên các kênh truyền hình quốc gia và địa phương (HTV, VOV, DRT, DVTV…); các chương trình, sự kiện như roadshow, hội chợ du lịch, hội nghị, hội thảo, các chương trình chuyên đề…; các fanpage như Cổng thông tin du lịch thành phố, Cổng wifi thành phố, facebook, YouTube…
“Video phóng sự này nhằm quảng bá du lịch đường sông, thúc đẩy du khách đến trải nghiệm và khám phá du lịch đường sông ở Đà Nẵng. Để thực hiện tốt mục tiêu trên, trong thời gian tới, Sở sẽ phối hợp với doanh nghiệp chung tay, góp sức quảng bá trên nhiều phương tiện truyền thông”, ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL nói.
Sở VH-TT&DL cho biết, hiện có 3 tuyến du lịch đường thủy nội địa chính được đưa vào khai thác ở Đà Nẵng, bao gồm: tuyến cảng Sông Hàn – cửa biển- bán đảo Sơn Trà; tuyến cảng Sông Hàn – cầu Trần Thị Lý – cầu Thuận Phước; tuyến cảng Sông Hàn – bán đảo Sơn Trà – Cù Lao Chàm. Từ nay đến cuối năm 2017, Đà Nẵng sẽ đầu tư thêm một số tuyến du lịch đường sông khác như tuyến sông Hàn – sông Cổ Cò (đến Khu Danh thắng Ngũ Hành Sơn), tuyến sông Hàn – Cẩm Lệ – Túy Loan – Thái Lai, tuyến sông Cu Đê – Trường Định để làm phong phú thêm các sản phẩm du lịch đường sông ở Đà Nẵng.
Hy vọng với sự đầu tư công phu và sự làm việc nghiêm túc của ekip, phim Danang River Tour sẽ mang lại cho du khách nguồn cảm hứng để những ai dù đã đến hay chưa đến Đà Nẵng đều muốn được khám phá các tour du lịch sông nước ở mảnh đất miền Trung xinh đẹp và mến khách này.

Theo baodanang.vn

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​