Đà Nẵng mang nhiều “đặc sản” đón du khách trong kỳ nghỉ lễ

0 249

Ngành Du lịch hy vọng du khách từ hai đầu đất nước và cũng như quốc tế đến Đà Nẵng trong dịp này sẽ vượt xa con số 395.000 lượt của DIFC 2013.

34 chương trình, sự kiện, hoạt động phụ trợ cùng nhiều sản phẩm du lịch, tour tuyến mới được đưa vào khai thác dự kiến sẽ làm cho DIFC 2015 thêm đặc sắc, hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân thành phố và du khách trong kỳ nghỉ lễ kéo dài vào cuối tháng 4 này. Ngành Du lịch hy vọng du khách từ hai đầu đất nước và cũng như quốc tế đến Đà Nẵng trong dịp này sẽ vượt xa con số 395.000 lượt của DIFC 2013.

PHÁO HOA VÀ HƠN THẾ NỮA

Sau 6 mùa làm mãn nhãn du khách, Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFC) khẳng định đây không riêng là “đặc sản” của thành phố bên sông Hàn mà còn là thương hiệu của du lịch cả nước, gây tiếng vang đối với bạn bè quốc tế. Và càng ngày các hoạt động phụ trợ xung quanh DIFC càng đáp ứng nhiều hơn nhu cầu giải trí, du lịch, nghỉ dưỡng của du khách gần xa. “Bản giao hưởng sắc màu” sẽ chính thức ngân lên vào tối 28-4, với dàn hợp xướng đa sắc đến từ 5 châu lục, nhưng ngay từ trước đó Đà Nẵng đã có nhiều “món khai vị” để đãi khách.

Hoãn lễ hội ánh sáng

Chiều 15-4, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, một sự kiện được người dân và du khách mong chờ ngay trước thềm DIFC 2015 là Lễ hội ánh sáng do Cty Global 2000 tổ chức (đơn vị tổ chức DIFC 2015) sẽ hoãn và chuyển qua dịp Quốc khánh 2-9 tới. Theo dự kiến ban đầu, Lễ hội đặc sắc, lần đầu được tổ chức tại Đà Nẵng sẽ diễn ra trong các đêm từ 24 đến 27-4.

Các đơn vị phối hợp tổ chức cho rằng, do đặt yêu cầu nâng tầm DIFC 2015 nên phải tập trung công tác chuẩn bị cho sự kiện này một cách chu đáo nhất. Mặt khác không dồn quá nhiều sự kiện vào cùng một thời điểm mà kéo Lễ hội này về dịp 2-9 sẽ hợp lý hơn vì quanh DIFC đã có tới 34 hoạt động phụ trợ. Cạnh đó, Cty Global 2000 cũng cho rằng lùi thời gian lại sẽ có thời gian để chuẩn bị tốt hơn, đặc biệt là công tác lựa chọn phương án trình diễn.

Thông tin từ Sở VH-TT&DL, bên cạnh các hoạt động quen thuộc như thả hoa đăng, diễu hành thuyền hoa, diễu hành xích lô, triển lãm ảnh đẹp, âm nhạc đường phố…, du khách có thể tham gia các hoạt động tại Không gian văn hóa cộng đồng được tổ chức tại đường Trần Hưng Đạo (phía đầu cầu Rồng), tái hiện các ẩm thực chợ quê, những trò chơi dân gian, biểu diễn nhạc cụ, nghệ thuật… Những nét đặc sắc trong văn hóa, ẩm thực của các nước có đội thi trình diễn pháo hoa là Nam Phi, Hoa Kỳ, Việt Nam, Australia, Ba Lan cũng sẽ được tái hiện tại khu vực công viên gần Trung tâm Hành chính thành phố.

Trong chuỗi những hoạt động phụ trợ cho DIFC 2015, mùa du lịch biển Đà Nẵng năm nay sẽ chính thức khai trương từ ngày 25-4 với chủ đề “Biển Đà Nẵng – điểm đến an toàn, văn minh, hấp dẫn”. Thông tin từ Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho hay, với mặt tiền là biển, nhiều hoạt động lấy du khách làm trung tâm sẽ được tổ chức.

Du khách trong nước và quốc tế sẽ thỏa thích với các hoạt động giới thiệu ẩm thực, lễ hội âm nhạc bãi biển, đua kayak, đồng diễn flashmob, trò chơi dân gian, trình diễn thể thao, trình diễn dù lượn không động cơ, hội thao cứu hộ quốc tế, đua xe đạp quanh bán đảo Sơn Trà. Ngoài việc tăng thêm 5 quầy lưu niệm, ẩm thực ở phía Nam Công viên Biển Đông, đơn vị này cũng sẽ nâng chất lượng các hoạt động thể thao biển, các dịch vụ vui chơi, nghỉ dưỡng.

Ngoài các hoạt động vui chơi, giải trí lớn được tổ chức tại các địa điểm có đông du khách, các tuyến phố chính thì ở những địa điểm vệ tinh nằm trong hành trình khám phá của du khách như Công viên 29-3, Bà Nà, Non Nước, Bảo tàng Đà Nẵng và Trung tâm văn hóa các quận huyện cũng sẽ có nhiều hoạt động phụ trợ, không chỉ đáp ứng nhu cầu giải trí mà còn là hoạt động phục vụ nhân dân trong dịp kỷ niệm 40 năm đất nước hoàn toàn giải phóng.

Cạnh đó, theo Phòng Quản lý lữ hành, Sở VH-TT&DL, dịp này một số sản phẩm du lịch đường sông sẽ được đưa vào khai thác hy vọng sẽ góp phần làm phong phú các sản phẩm phục vụ, thuận lợi hơn cho người dân và du khách trong việc lựa chọn những điểm đến, vui chơi trong suốt kỳ nghỉ lễ.

QUYẾT LIỆT BÌNH ỔN GIÁ

Chiều 15-4, lãnh đạo Chi cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng cho biết, các tổ công tác của đơn vị này đang quyết liệt triển khai công tác kiểm tra, xử lý, bình ổn thị trường trong kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 và DIFC 2015 theo Quyết định 270/QĐ-UBND ngày 16-1-2015 của UBND thành phố. Theo đó, 4 lĩnh vực thực hiện bình ổn giá gồm dịch vụ lưu trú, kinh doanh vận tải, dịch vụ ăn uống và dịch vụ trông giữ xe.

Tính đến ngày 13-4, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra 150 nhà hàng, khách sạn qua đó phát hiện 82 đơn vị có hành vi vi phạm như kinh doanh sai nội dung đăng ký, không có giấy chứng nhận tập huấn kiến thức an toàn vệ sinh thực phẩm, đồng thời ra quyết định xử phạt 260 triệu đồng đối với các đơn vị này.

Ngoài việc tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các nội dung nằm trong quyết định của UBND thành phố, lực lượng quản lý thị trường sẽ tăng cường lực lượng kiểm tra kể cả ngày thứ 7 và chủ nhật để đảm bảo không xảy ra các tình trạng “phá giá”, gây bức xúc cho người dân và du khách. Quan trọng nhất là yêu cầu các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ lưu trú trong dịp lễ (25-4 đến ngày 2-5) không được tăng giá quá 50% so với mức giá những ngày bình thường (ngày 1-3 đến ngày 24-4), bảng giá phải được niêm yết công khai tại quầy lễ tân để người dân cũng như lực lượng quản lý chuyên ngành biết.

Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách bằng xe taxi, xe buýt, phương tiện thủy nội địa phải thực hiện nghiêm túc việc kê khai giá, niêm yết giá và không thu vượt mức so với giá đã được công khai. Thành phố cũng yêu cầu các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không được tăng giá so với những ngày bình thường. Bảng niêm yết giá dịch vụ này phải được công khai tại quầy lễ tân, bàn ăn và không dùng “tiểu xảo” lập lờ, gây nhầm lẫn cho khách hàng.

Đến ngày 15-4, theo thông tin sơ bộ từ Sở VH-TT&DL, các khách sạn ở vị trí trung tâm thành phố gần như đã đầy phòng. Ngành du lịch dự báo lượng khách đến Đà Nẵng trong kỳ nghỉ lễ kéo dài cuối tháng 4 này mà điểm nhấn là DIFC 2015 sẽ tăng khoảng 15% so với 395.000 lượt của DIFC 2013.

Công An Thành Phố Đà Nẵng (Đông A)

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​