Đà Nẵng kết nối điểm tham quan bằng xe buýt

0 2.036

Là thành phố du lịch hàng đầu của Việt Nam, mỗi năm Đà Nẵng đón hàng triệu lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng. Để đáp ứng nhu cầu của du khách, Đà Nẵng đã mở nhiều tuyến xe buýt đi qua các điểm du lịch với giá khá ưu đãi, chỉ 5.000 đồng/người cho một lộ trình.

Công ty CP Đầu tư phát triển và xây dựng Thành Đô (Tập đoàn Empire) đưa vào hoạt động tuyến xe buýt N1 hai tầng phục vụ khách du lịch trên địa bàn thành phố.

Chị Nguyễn Trần Gia Linh, một khách du lịch đến từ tỉnh Đồng Tháp nói: “Tôi rất ngạc nhiên khi giá vé xe buýt của thành phố chỉ có 5.000 đồng/người cho một lộ trình. Và thật đặc biệt, khi có nhiều tuyến xe buýt di chuyển ngang qua các điểm du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng. Đây chính là một trong những điểm nhấn để Đà Nẵng bứt phá trong thu hút khách du lịch”.

Thích thú với hành trình khám phá Đà Nẵng, anh Trần Ngọc Thảo, khách du lịch đến từ Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ:

“Chỉ với một tấm bản đồ lịch trình các tuyến xe buýt có trợ giá của thành phố, 6 người trong gia đình tôi tham quan được 5 địa điểm du lịch mà chỉ tốn 125.000 đồng vé vận chuyển, thật quá rẻ, rẻ hơn rất nhiều khi đi bằng các phương tiện khác.

Tôi nghĩ, trong tương lai Đà Nẵng nên phát triển mạnh loại hình này, vừa thuận tiện cho khách du lịch, vừa giảm thiểu nạn ùn tắc giao thông… Nhưng trước mắt, thành phố cần đẩy mạnh tuyên truyền về các tuyến xe buýt có đi qua các điểm du lịch để người dân và khách du lịch biết”.

Hiện tại, đối với các tuyến xe buýt có trợ giá của thành phố sẽ có những tuyến đi qua 5 địa điểm du lịch trên địa bàn Đà Nẵng. Đó là tuyến số 12 xuất phát ở khu vực Thọ Quang, quận Sơn Trà nhưng khách dễ dàng đón đợi tại bến xe đường Xuân Diệu, những tuyến chính như Đống Đa, Lê Duẩn, Duy Tân…

Đặc biệt, tuyến 12 còn chạy ngang qua cầu Trần Thị Lý, một trong 9 cây cầu nổi tiếng tại Đà Nẵng. Tuyến này đưa khách du lịch đến biển Phạm Văn Đồng và Mỹ Khê để tắm biển và thưởng thức hải sản với một loạt các nhà hàng ven biển và trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp, Trường Sa, Hoàng Sa, Nguyễn Văn Thoại, Võ Văn Kiệt, Hồ Nghinh…

Đáng chú ý, ở tuyến số 12, cùng với tuyến xe buýt TMF (hiện đang miễn phí) sẽ đưa khách tham quan, ăn uống và mua sắm tại hai chợ lớn và lâu đời của Đà Nẵng là chợ Cồn và chợ Hàn.

Du khách có thể dễ dàng mua sắm tại chợ Hàn
Hoặc khám phá ẩm thực tại chợ Cồn

Tương tự như tuyến 12, TMF cũng đi qua bến xe Xuân Diệu, ngoài ra tuyến TMF còn di chuyển qua các con đường Lê Duẩn, Lý Thái Tổ, Hùng Vương… Du khách ngắm cầu Thuận Phước hoặc tham quan cầu (nếu muốn) thì sẽ xuống ở bến xe Xuân Diệu di chuyển bộ 5 phút ra cầu.

Đối với các khách là trẻ em thường được các bậc phụ huynh chọn đi tuyến xe buýt số 11, bởi đây là tuyến có đi qua các điểm vui chơi, giải trí hấp dẫn như: Sun World Danang Wonders (Asia Park), tổ hợp vui chơi Helio Center, Cung Thiếu nhi, khu ẩm thực Ngũ Hành…

Sun World Danang Wonders (Asia Park)
Helio Center với chuỗi lễ hội liên hoàn suốt 4 tháng hè với tên gọi Helio Summer Festival 2018, sự kiện ẩm thực – lễ hội – mua sắm hoành tráng hứa hẹn đem đến một không gian giải trí nhiệt đới sôi động và náo nhiệt bậc nhất.

Tương tự như tuyến số 11, khách du lịch có thể ngắm cầu Sông Hàn quay về đêm, đi dạo trên đường Bạch Đằng bằng tuyến TMF đang miễn phí.

Ngoài ra, với lộ trình tuyến xe buýt không trợ giá Đà Nẵng – Hội An sẽ đưa khách du lịch tham quan 2 điểm du lịch rất nổi tiếng của Đà Nẵng là Bảo tàng Điêu khắc Chăm và  khu du lịch tâm linh Ngũ Hành Sơn…

Đặc biệt, Công ty CP Đầu tư phát triển và xây dựng Thành Đô (Tập đoàn Empire) cũng đưa vào hoạt động tuyến xe buýt N1 hai tầng phục vụ khách du lịch trên địa bàn thành phố. Lộ trình qua Bảo tàng Điêu khắc Chăm, cầu Tình yêu, sân bay Nước Mặn, Ngũ Hành Sơn, Công viên Châu Á với tổng cộng 25 điểm dừng.

Lộ trình chuyến bus N2

Dự kiến, Công ty Thành Đô sẽ đưa tuyến N2 đi vào hoạt động trong thời gian tới với loại xe buýt mui trần một tầng (45 chỗ), trong đó có 8 chỗ đứng theo lộ trình, xuất phát từ sân bay quốc tế Đà Nẵng qua bãi biển Mỹ An, Mỹ Khê, công viên Phạm Văn Đồng, chùa Linh Ứng rồi quay về cầu Rồng, cầu Sông Hàn, Bảo tàng Đà Nẵng và kết thúc ở Công viên 29-3.

Theo đó, du khách có thể lên, xuống bất kỳ điểm nào trên tuyến để tham quan trong thời gian 24 giờ chỉ với một chiếc vé. Đây là hình thức du lịch bằng xe “hop on hop off” rất nổi tiếng trên thế giới. Với mức giá 250.000 đồng/vé được bán trên xe buýt, quầy thông tin Cocobay, sân bay quốc tế Đà Nẵng và các điểm dừng xe buýt loại 2.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch thành phố, việc đầu tư các tuyến xe buýt đi qua các điểm tham quan và phục vụ riêng cho du lịch là điều cần thiết vì tại các quầy thông tin ở sân bay của Trung tâm Hỗ trợ du khách, nhiều người bày tỏ quan tâm về phương tiện này.

Hiện tại các tuyến N1, N2 của Công ty Thành Đô có nhiều điểm dừng tại các điểm du lịch của thành phố nên doanh nghiệp cần cân nhắc để hình thành nên chuỗi phục vụ từ lưu trú, ẩm thực, tham quan, giải trí… phù hợp, mang lại sự tiện lợi tối đa cho du khách. Về phía Sở Giao thông vận tải thành phố cũng cho hay, sẽ phối hợp và tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp để phát triển loại hình này.

Theo baodanang.vn – Đà Nẵng kết nối điểm tham quan bằng xe buýt
You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​