Đà Nẵng đón chuyến bay quốc tế đầu tiên trong năm Ất Mùi

0 335

Chuyến bay mang số hiệu VN431 của Hãng hàng không Vietnam Airlines, chở theo 182 du khách khởi hành từ thành phố Seoul, Hàn Quốc đã hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Đà Nẵng vào lúc 13h45 chiều ngày 19-2 (tức mồng 1 Tết Ất Mùi).

Nhiều du khách ngỡ ngàng trước sự đón tiếp nồng nhiệt của Đà Nẵng với đội lân, trống chiêng rộn ràng và cờ hoa rực rỡ khi lần đầu tiên đến với thành phố biển xinh đẹp. Trong những ngày lưu lại Đà Nẵng, du khách sẽ tham quan một số điểm đến quen thuộc của thành phố, thưởng thức Tết cổ truyền Việt Nam cùng những lời chào đón thân thiện của người dân địa phương.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng hoa cho du khách đầu tiên đến Đà Nẵng bằng đường hàng không trong dịp năm mới.

Năm 2014, du lịch đường hàng không Đà Nẵng đã có bước tăng trưởng mạnh cả về lượng khách lẫn số chuyến bay, góp phần đáng kể vào tổng doanh thu cho du lịch thành phố. Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong tổng số 3,8 triệu lượt khách quốc tế đến Đà Nẵng thì khách du lịch qua các đường bay trực tiếp ước đạt gần 321.500 lượt, tăng 21,7% so với năm 2013.

Tính đến nay, Đà Nẵng đã có 19 đường bay quốc tế, trong đó có 7 đường bay trực tiếp thường kỳ và 12 đường bay trực tiếp thuê chuyến. Trong năm 2015, Đà Nẵng sẽ chú trọng đẩy mạnh khai thác thị trường du lịch nước ngoài thông qua các đường bay trực tiếp như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan… cũng như các đường bay ở thị trường xa, góp phần đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến hấp dẫn trong mắt du khách thập phương.

Dự kiến trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 (từ ngày 15-2 đến 23-2), Đà Nẵng sẽ đón 140 chuyến bay chở khoảng 14.125 lượt khách đến tham quan thành phố, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tàu biển xông đất Đà Nẵng

Trước đó, sáng ngày 19-2 (tức mồng 1 Tết Ất Mùi), chuyến tàu biển Star Pride do hãng Destination Asia Việt Nam khai thác đã cập cảng Tiên Sa lúc 7h30, đưa 200 khách quốc tế, đa số là quốc tịch Mỹ, đến Đà Nẵng tham quan.

Các vị khách đầu tiên trên chuyến tàu biển Star Pride được chào đón tại cảng Tiên Sa

Đây là những vị khách quốc tế đầu tiên xông đất Đà Nẵng bằng đường biển, tạo không khí sôi động và phấn khởi cho ngành du lịch thành phố ngay từ đầu năm.

Trong 1 ngày tàu cập cảng tại Đà Nẵng, du khách sẽ tham quan một số điểm đến hấp dẫn của thành phố như Bảo tàng Điêu khắc Chăm, chùa Linh Ứng Bãi Bụt, Danh thắng Ngũ Hành Sơn… cũng như trải nghiệm không khí đón Tết cổ truyền của Việt Nam.

Theo các hãng lữ hành cho biết, mùa du lịch tàu biển năm 2014 của ngành du lịch Đà Nẵng đã gặp không ít trở ngại do lượng khách sụt giảm đáng kể. Với sự trở lại của thị trường khách Trung Quốc và Hoa ngữ vào đầu năm nay, hứa hẹn mùa tàu biển 2015 sẽ tạo “điểm nhấn” cho ngành công nghiệp không khói của thành phố, góp phần đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến không thể thiếu trong hành trình khám phá dọc biển Việt Nam của các hãng tàu biển nổi tiếng trên thế giới.

Với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch được tổ chức trong dịp tết Ất Mùi, dự kiến lượng khách du lịch đến Đà Nẵng sẽ tăng hơn năm ngoái.

Trong dịp này, khách du lịch đến thành phố Đà Nẵng ước đạt 199.608 lượt khách, tăng 10,25% so với năm 2014; trong đó khách quốc tế đạt 66.170 lượt khách (tăng 11,8%), khách nội địa 133.438 lượt khách, (tăng 9,5%) so với cùng kỳ. Trong đó, Đà Nẵng sẽ đón 3 chuyến tàu biển đưa khoảng 3.200 khách đến tham quan thành phố trong dịp năm mới.

baodanang.vn

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

​​​