Đà Nẵng: Đề xuất đầu tư 30 tỉ đồng làm nhạc nước miễn phí trên sông Hàn

0 696
Đó là thông tin được ông Bùi Đức Long, Chủ tịch Tập đoàn Vicoland công bố sáng 20/5, tại lễ ra mắt dự án Risemount Aprartment Đà Nẵng và chuỗi sản phẩm mang thương hiệu Risemount do Vicoland làm chủ đầu tư.
Sáng 20/5, 500 khách hàng là các nhà đầu tư đến từ nhiều địa phương trong cả nước như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng… và nước ngoài như Hồng Kông, Hàn Quốc, Nhật Bản… đã đến tham dự lễ ra mắt Risemount Apartment Da Nang thuộc Tòa tháp đôi Movenpick Hotels & Residences – Risemount Apartment Da Nang, một tổ hợp khách sạn, chung cư cao cấp, condotel trên đường Như Nguyệt (đường Bạch Đằng, quận Hải Châu, Đà Nẵng) và chuỗi sản phẩm mang thương hiệu Risemount do Vicoland làm chủ đầu tư.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Tập đoàn Vicoland Bùi Đức Long cho hay đã có công văn đề xuất với các cơ quan hữu quan và UBND TP Đà Nẵng về việc Vicoland đầu tư khoảng 30 tỉ đồng xây dựng hệ thống nhạc nước – âm thanh – ánh sáng trên quảng trường ở bờ Tây sông Hàn ra đến mặt sông (đối diện Tòa tháp đôi Movenpick Hotels & Residences – Risemount Apartment Da Nang)

“Quảng trường này có diện tích khoảng 12.000m2. Chúng tôi đang làm việc với TP Đà Nẵng để đầu tư 30 tỉ làm hệ thống nhạc nước như ở Singapore. Vào các tối thứ Bảy, Chủ nhật thì hệ thống nhạc nước, nhạc đèn này sẽ biểu diễn miễn phí phục vụ cộng đồng. Đây là dự án mà chúng tôi rất tâm huyết!” – Ông Bùi Đức Long nói.

tại lễ ra mắt Risemount Apartment Da Nang
Phối cảnh tòa tháp đôi Movenpick Hotels & Residences – Risemount Apartment Da Nang cùng quảng trường và đoạn sông Hàn trước tòa tháp đôi mà Vicoland đề xuất đầu tư 30 tỉ đồng xây dựng hệ thống nhạc nước, nhạc đèn phục vụ miễn phí cho cộng đồng

Đồng thời ông cho biết, Vicoland đã chuẩn bị quỹ đất để trong kế hoạch 5 – 10 năm tới sẽ đưa ra thị trường khoảng 10 tòa tháp mang thương hiệu Risemount, bắt đầu tư Đà Nẵng rồi đến TP.HCM, Hà Nội. “Chúng tôi chọn 3 nơi đó thôi. Đà Nẵng là vị trí cực kỳ đẹp và thuận lợi để phát triển chuỗi bất động sản cao cấp này!” – Ông Bùi Đức Long nói.

Đáng chú ý, ông Bùi Đức Long cho biết, trong chuyến đi New York mới đây, ông đã gặp và làm việc với tỷ phú Mỹ gốc Do Thái – ông Gary Barnett, Chủ tịch tập đoàn bất động sản Extell, Hoa Kỳ. Gary Barnett hiện được xếp hạng là nhân vật quyền lực nhất New York trong 10 năm gần đây với tổng tài sản khoảng 70 tỉ USD, sở hữu khu cao ốc căn hộ phức hợp 131 tầng, là tháp căn hộ cao nhất thế giới Central Park Tower trị giá 3,1 tỷ USD tại đại lộ 57, khu Manhattan.

Ông Bùi Đức Long gặp gỡ tỉ phú Mỹ Gary Barnett tại New York…
và khát vọng làm nên một Marina Bay tại Đà Nẵng

Tại buổi làm việc, tỉ phú Gary Barnett đã khẳng định ý định hợp tác với Vicoland để đầu tư vào Đà Nẵng, và sẽ sớm qua Đà Nẵng bàn thảo và xúc tiến các dự án đầu tư song phương quy mô lớn tại đây. Đứng trên vai những người khổng lồ như vậy, chúng tôi tin tưởng không có gì là không làm được. Khát vọng của chúng tôi là làm nên một Marina Bay Việt Nam tại Đà Nẵng. Hiện chúng tôi đang tiếp tục đàm phán.

Ở Marina Bay, Singapore đầu tư 4 tỉ USD để xây dựng 3 tòa tháp, nhưng cát phải nhập từ Việt Nam và Campuchia, giá thành có thể gấp 7 – 10 lần. Một căn hộ ở đó giá 1 triệu USD. Trong khi ở Đà Nẵng chỉ cần 1 tỉ USD là đã có thể làm được rồi. Cái này chúng tôi nghiên cứu rất kỹ, mà về vị trí địa lý thì chỉ có ở vịnh Đà Nẵng mới làm được, mới đẹp được!” – Ông Bùi Đức Long thông tin cho các đối tác.

Dự án tòa tháp đôi Movenpick Hotels & Residences – Risemount Apartment Da Nang đã được khởi công ngày 4/11/2017 trên khu đất rộng 5000m2 nằm trong khuôn viên rộng hơn 11.000m2 (thuộc phường Thuận Phước, quận Hải Châu). Mỗi tòa tháp đều gồm 02 tầng hầm, 31 tầng nổi với hướng nhìn ra sông Hàn, đỉnh Sơn Trà, vịnh Đà Nẵng và biển Đông.

Các đối tác tham gia phát triển dự án gồm Công ty kiến trúc Raito Seikei (Wright Architectural, Nhật Bản), Công ty thiết kế nội thất Darkhorse (Australia), Công ty kiến trúc ASPT (Việt Nam) và đơn vị quản lý vận hành Movenpick (Thụy Sỹ) với tổng mức đầu tư cho dự án 1.800 tỉ đồng. Công ty CP Tập đoàn xây dựng Hòa Bình là tổng thầu xây dựng. Hiện Vicoland đang mở sản phẩm tại tòa tháp Risemount Apartment Da Nang, trong đó riêng các khách hàng từ Hàn Quốc đã đặt chỗ tới 30%.

Ông Bùi Đức Long khẳng định: “Đây là dự án chúng tôi trực tiếp cam kết, bảo lãnh tiến độ với khách hàng. Chủ đầu tư bảo lãnh về vấn đề thanh toán với nhà thầu. Nếu nhà thầu chậm 1 ngày bị chúng tôi phạt 5.000USD; nếu chúng tôi thanh toán chậm 1 ngày cũng bị phạt 5.000USD. Do đó chúng tôi chắc chắn 100% dự án này sẽ đảm bảo tiến độ. Hiện tầng hầm đang vượt tiến độ 7 ngày. Dự án đã được ngân hàng cấp tín dụng trực tiếp nên tài chính không phải là vấn đề!”.

Theo infonet.vn Đà Nẵng: Đề xuất đầu tư 30 tỉ đồng làm nhạc nước miễn phí trên sông Hàn

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

​​​