Chuyên nghiệp hóa dịch vụ thể thao biển

0 650

Bên cạnh các điểm đến tham quan, nghỉ dưỡng hay hòa mình dưới những làn nước trong mát, đến Đà Nẵng du khách còn có thể trải nghiệm những cảm giác thú vị với các môn thể thao như jesky, chèo kayak, ngồi trên phao chuối lướt ra biển hoặc ngắm thành phố từ trên những chiếc dù bay do ca-nô kéo… Tuy chưa nhiều và đa dạng như một số địa phương khác nhưng vào mùa du lịch hè, biển Đà Nẵng lại sôi động hơn với các hoạt động thể thao đầy hấp dẫn.

Chèo thuyền kayak, phao chuối… là những môn thể thao được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Ngắm biển Đà Nẵng từ trên cao

Bước xuống khỏi chiếc ca-nô, người còn ướt, anh Dương Văn Tuân (26 tuổi, du khách Hà Nội) chia sẻ: “Một cảm giác rất tuyệt vời, ban đầu khi mới được ca-nô kéo lên thì hơi sợ, nhưng khi đã ổn định độ cao thì thoải mái phóng tầm mắt ra biển, ngắm núi Sơn Trà, tượng Phật Quán Thế Âm cùng toàn cảnh bãi biển Đà Nẵng. Khoảnh khắc bay lượn trên cao diễn ra rất nhanh nhưng thực sự rất đáng nhớ”.

Không riêng gì những người trẻ mà nhiều người lớn tuổi cũng rất hào hứng với những môn thể thao cảm giác mạnh. Chọn trò chơi lái mô-tô nước, sau khi được nhân viên phụ trách hướng dẫn và trợ giúp, cô Trịnh Thị Hiền (54 tuổi, du khách thành phố Hồ Chí Minh) tự tin lái một vòng trên biển. “Cảm giác chiếc mô-tô lướt đi xuyên qua những cơn sóng, nước bắn lên trắng xóa thật thích”, cô Hiền hào hứng.

Ông Phan Minh Hải, Phó ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Du lịch Đà Nẵng (gọi tắt là Ban Quản lý – BQL) cho biết, thời gian qua BQL đã phát triển các hoạt động thể thao giải trí biển, thu hút ngày càng đông du khách đến với du lịch biển Đà Nẵng. Tuy nhiên, trong quá trình khai thác một số dịch vụ vẫn còn những bất cập như đón trả khách không đúng quy định, điều khiển phương tiện vào khu vực cấm gây nguy hiểm cho khách tắm biển hoặc tự ý nâng giá dịch vụ và chèo kéo khách làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch biển Đà Nẵng. Vì vậy, gần đây BQL làm tờ trình về việc quy hoạch cụm dịch vụ thể thao giải trí biển tại tuyến biển Hoàng Sa-Võ Nguyên Giáp nhằm đưa hoạt động dịch vụ đi vào nền nếp.

Hình thành cụm thể thao biển

Cũng theo ông Phan Minh Hải, BQL đề xuất quy hoạch cụm dịch vụ thể thao giải trí biển tại khu vực bãi cát từ nhà hàng Mỹ Hạnh đến nhà hàng Phước Mỹ vì đây là khu vực không có khách tắm biển, hơn nữa khu vực bãi biển này được quy hoạch bố trí khu vực thể thao (gồm xà đơn, xà kéo, sân bóng đá, bóng chuyền…) rất thích hợp cho việc hình thành cụm thể thao biển phức hợp cả trên cạn và dưới nước. Đồng thời, để từng bước chuyên nghiệp hóa loại hình dịch vụ thể thao biển, đầu năm 2016, có 6 đơn vị đang khai thác hoạt động thể thao bãi biển đã thành lập Công ty CP Thể thao và biển Đà Nẵng để tập trung khai thác các môn thể thao hiện có như dù bay, dù lượn, phao chuối, jesky, kayak…

Anh Trương Minh Cảm, Giám đốc Công ty CP Thể thao và biển Đà Nẵng cho biết, mấy năm trước, các hoạt động thể thao biển ở Đà Nẵng hoạt động khá tốt nhưng mạnh ai nấy làm, giờ tập trung thành một đơn vị khai thác, ban đầu cũng có nhiều khó khăn nhưng sẽ gỡ từng bước. Hiện công ty có 4 ca-nô mới, 10 jesky và 12 dù bay vẫn khai thác ở các vị trí cũ. Đây là những môn được đông đảo du khách lựa chọn, những hôm thời tiết tốt, lượng khách khá ổn định.
Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Du lịch, cho hay, chèo thuyền kayak , mô-tô nước, dù bay… là những môn thể thao trở nên phổ biến, Đà Nẵng đang khai thác tốt các dịch vụ này. Thời gian tới, ngành du lịch thành phố sẽ khuyến khích phát triển khai thác các trò chơi mới như: fly-board, đi bộ dưới biển (seawalker)… Sở đang cùng các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh dịch vụ tại bãi biển công cộng quy hoạch khu tập trung các môn thể thao giải trí biển, dự kiến trong tương lai sẽ nghiên cứu đầu tư thêm sà lan neo đặt cách bãi biển khoảng 300m để khai thác dịch vụ các hoạt động thể thao biển hiệu quả, an toàn.

Bài và ảnh: THU HÀ

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

​​​