Chương trình “Nghệ nhân trao truyền” với chủ đề: “Mặn mòi vị biển Nam Ô” tại Bảo tàng Đà Nẵng

Chuong Trinh Nghe Nhan Trao Truyen Voi Chu De Man Moi Vi Bien Nam O Tai Bao Tang Da Nang
0 604

Chương trình “Nghệ nhân trao truyền”  với chủ đề: “Mặn mòi vị biển Nam Ô” tại Bảo tàng Đà Nẵng

Chuong Trinh Nghe Nhan Trao Truyen Voi Chu De Man Moi Vi Bien Nam O Tai Bao Tang Da Nang

Trong diễn trình lịch sử, cùng với hoạt động sản xuất nông nghiệp, Đà Nẵng là nơi đã sản sinh ra nhiều nghề truyền thống nức tiếng khắp vùng. Trong quá khứ xa xôi, đây chỉ là những nghề phụ của một số hộ gia đình trong các cộng đồng làng xã. Trải qua thời gian tồn tại và phát triển, các nghề này đã trở thành một bộ phận quan trọng trong truyền thống lịch sử, văn hóa của mỗi làng quê nơi đây và góp phần vào việc định hình cho những giá trị văn hóa trên mảnh đất Đà Nẵng thêm phong phú, đặc sắc.

Tuy nhiên, ngày nay nhiều giá trị văn hóa của các làng nghề thủ công truyền thống dần bị mai một, những ý nghĩa văn hóa của các sản phẩm truyền thống ít được các thế hệ sau tiếp thu và phát huy một cách đúng mực, dễ dẫn đến mất bản sắc. Cùng với đó, các làng nghề hiện cũng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt bởi các sản phẩm mới. Điều này khiến cho các làng nghề truyền thống ở Việt Nam nói chung và vùng đất Quảng Nam – Đà Nẵng nói riêng không tránh khỏi mai một dần.

Với mong muốn góp phần bảo tồn, phát huy và truyền dạy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp và bản sắc riêng có của các nghề, làng nghề truyền thống xứ Quảng, nhân kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam lần thứ XV (23/11/2004 – 23/11/2019), Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức chương trình “Nghệ nhân trao truyền” với chủ đề “Mặn mòi vị biển Nam Ô”. Chương trình tổ chức nhằm tôn vinh, bảo tồn và quảng bá về một nghề truyền thống ở vùng biển Nam Ô (Đà Nẵng) – Nghề làm nước mắm.

Đồng thời, chương trình cũng nhằm gửi gắm ước mơ, trao truyền tri thức của người nghệ nhân và để công chúng – nhất là thế hệ trẻ được dịp tìm hiểu, khám phá và trải nghiệm thực tế những giá trị văn hóa đặc sắc của nghề làm nước mắm Nam Ô.

  • Thời gian: từ 8h00 đến 11h00, ngày 22 tháng 11 năm 2019 (Thứ sáu).
  • Địa điểm: Bảo tàng Đà Nẵng – 24 Trần Phú, Tp Đà Nẵng.
Huân Nguyễn – Chương trình “Nghệ nhân trao truyền” với chủ đề: “Mặn mòi vị biển Nam Ô” tại Bảo tàng Đà Nẵng
You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​