Chuỗi các hoạt động nhân dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021 tại Bảo tàng Đà Nẵng

Chuoi Cac Hoat Dong Nhan Dip Tet Nguyen Dan Tan Suu 2021 Tai Bao Tang Da Nang 01
811

*Chương trình Phiên chợ ngày Tết năm 2021 tại bảo tàng Đà Nẵng sẽ hủy tổ chức như kế hoạch đã đề ra để thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đối với người Việt, Tết Nguyên Đán (còn gọi là Tết cả) là dịp lễ quan trọng nhất trong năm. Tết Nguyên Đán luôn luôn được chào đón với nhiều sự kiện và chương trình hấp dẫn cho người dân và du khách cùng vui chơi Xuân.

Chuoi Cac Hoat Dong Nhan Dip Tet Nguyen Dan Tan Suu 2021 Tai Bao Tang Da Nang

Hòa chung trong không khí sôi nổi chào Xuân Tân Sửu 2021, Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức chuỗi các hoạt động thú vị, hấp dẫn và mới mẻ như sau:

  1. Phiên chợ ngày Tết năm 2021

Chợ Tết đã trở thành sinh hoạt văn hóa truyền thống không thể thiếu của mỗi người Việt vào dịp cuối năm. Đi chợ Tết trở thành thước đo và mong ước cho sự ấm no, đủ đầy của một năm mới với nhiều may mắn. Đến một phiên chợ Tết không chỉ là để mua sắm mà còn là để hòa mình vào khung cảnh tươi vui, rộn ràng và gửi gắm những ước mong bình an, sung túc cho năm mới.

Trải qua 3 mùa tổ chức từ 2018 đến 2020, “Phiên chợ ngày Tết” đã trở thành một hoạt động thường niên và đặc trưng do Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức vào mỗi mùa Xuân mới. Tiếp nối thành công của những năm trước, chương trình “Phiên chợ ngày Tết năm 2021” được tổ chức với nhiều hoạt động văn hóa truyền thống và trải nghiệm dành cho người dân và du khách, cụ thể:

  • Các gian hàng chợ Tết.
  • Các hoạt động trải nghiệm.
  • Trò chơi dân gian.
  • Gameshow “Tết Việt trong em”.
  • Không gian check – in chợ Tết
  • Chợ phiên “Đồ xưa Đà Thành”

* Thời gian tổ chức: Trong 02 ngày, từ 30/01 đến 31/01/2021 (Thứ Bảy và Chủ Nhật)

* Địa điểm tổ chức: Bảo tàng Đà Nẵng, số 24 Trần Phú, thành phố Đà Nẵng

  1. Triển lãm “Tiền Việt Nam qua các thời kỳ”.

Triển lãm giới thiệu đến công chúng một phần của lịch sử Việt Nam thông qua hệ thống tiền tệ trong hơn 10 thế kỷ. Bảo tàng Đà Nẵng đã phối hợp với nhà sưu tập Đặng Lê Kim Hòa ra mắt triển lãm “Tiền Việt Nam qua các thời kỳ” với hơn 300 hiện vật là tiền giấy và tiền kim loại (tiền xu) qua các giai đoạn lịch sử từ thời phong kiến cho đến nay, được chia làm 5 chủ đề:

  • Chủ đề 1: Tiền Việt Nam thời phong kiến
  • Chủ đề 2: Tiền Việt Nam thời thuộc Pháp (1879 – 1945)
  • Chủ đề 3: Tiền Việt Nam Dân chủ Cộng hòa
  • Chủ đề 4: Tiền thời kỳ Việt Nam Cộng hòa
  • Chủ đề 5: Tiền thời kỳ Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Triển lãm tái hiện một phần lịch sử tiền Việt Nam từ giai đoạn phong kiến đến nay; với sự nối tiếp, kế thừa, đan xen và loại trừ nhau cho thấy quá trình chuyển biến lịch sử, văn hóa, kinh tế, chính trị và cách mạng Việt Nam. Từ sự chia cắt đất nước trên mỗi vùng miền để đi đến sự thống nhất lãnh thổ quốc gia với một chế độ xã hội và hệ thống tiền tệ như ngày nay.

* Thời gian triển lãm: Từ 30/01 đến 28/02/2021 .

* Địa điểm tổ chức: Khu vực tiền sảnh Bảo tàng Đà Nẵng, số 24 Trần Phú, thành phố Đà Nẵng

Chương trình “Phiên chợ ngày Tết năm 2021” và triển lãm “Tiền Việt Nam qua các thời kỳ” sẽ được khai mạc vào lúc: 08h30 ngày 30/01/2021 (Thứ Bảy) tại Bảo tàng Đà Nẵng, số 24 Trần Phú, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Huân Nguyễn

You might also like

Comments are closed.

​​​