Cầu Rồng phun lửa, phun nước trở lại từ ngày 31/05/2020

2.555

Sau khoảng thời gian tạm dừng phun lửa, phun nước cầu Rồng vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, tối ngày 31/05/2020 cầu Rồng sẽ chính thức hoạt động trở lại phục vụ cho người dân và du khách.

Theo đó, từ 31/05, cầu Rồng sẽ phun lửa và nước trở lại vào các ngày thứ 7, Chủ nhật và các ngày Lễ lớn trong năm từ 21h.

Khả năng phun lửa và phun nước

– Phun lửa: Theo thiết kế, con rồng trên cầu có thể phun lửa trong hai phút và kế tiếp là 3 phút phun nước khiến cầu đã trở thành một điểm nhấn ấn tượng, độc đáo và hấp dẫn ở Thành phố Đà Nẵng.

– Phun nước: Một lần phun (3 phút), cần 20m3 nước và 40kWh điện. Con Rồng không phun dòng nước đặc mà phun nước thành luồng hơi cực mạnh và đẹp, thể hiện khát vọng vươn xa của Đà Nẵng. Để làm điều này, cầu được thiết kế bồn chứa 20 mét khối nước và 325 mét khối khí nén, tao ra hàng vạn mét khối hơi lẫn nước phun với lưu tốc 1.944 l/s.

Cầu Rồng là một trong những cây cầu mang tính biểu tượng của thành phố Đà Nẵng, là điểm tham quan thú vị của khách du lịch khi đến với thành phố. Do tình hình dịch bệnh Covid-19 vừa qua, việc tạm dừng vận hành phun nước, phun lửa nhằm hạn chế việc tập trung đông người tại đây, nhất là vào các dịp cuối tuần.

Ngân Hà

You might also like

Comments are closed.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​