Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng tổ chức lại việc quản lý, khai thác xe taxi công nghệ và xe dịch vụ dưới 9 chỗ ngồi

Cang Hang Khong Quoc Te Da Nang To Chuc Lai Viec Quan Ly Khai Thac Xe Taxi Cong Nghe Va Xe Dich Vu Duoi 9 Cho Ngoi
591

Trước tình hình hoạt động phức tạp của dịch vụ xe taxi công nghệ (Grab car) và các loại hình xe dịch vụ dưới 09 chỗ ngồi tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, cuối năm 2020 vừa qua, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng đã phê duyệt Phương án tổ chức lại việc quản lý, khai thác đối với các loại hình dịch vụ vận  tải hành khách này.

Cang Hang Khong Quoc Te Da Nang To Chuc Lai Viec Quan Ly Khai Thac Xe Taxi Cong Nghe Va Xe Dich Vu Duoi 9 Cho Ngoi

Theo đó, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng đã triển khai tổ chức lại đối với khu vực công cộng Nhà ga T1 áp dụng từ ngày 01/01/2021, bao gồm: Thiết lập khu vực đỗ chờ và khai thác khách ở Block phí Tây sân đỗ ôtô nhà ga quốc nội, tiếp giáp với làn 02 đường lưu thông một chiều trước ga đến (diện tích khoảng 1800m2), với công suất tối đa phục vụ được 65 phương tiện đậu đỗ trong cùng 1 thời điểm. Giai đoạn đầu được thiết lập bằng hệ thống hàng rào tạm an ninh hàng không, có lối vào/ra riêng so với các phương tiện giao thông khác, được lực lượng an ninh hàng không giám sát, kiểm tra và xử lý khi có vi phạm.

Để đảm bảo việc kiểm soát hiệu quả, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng đã tăng cường thêm 02 đầu Camera kết hợp với hệ thống sẵn có tổ chức giám sát liên tục 24/24 kịp thời phát hiện vi phạm và phục vụ công tác điều tra xác minh khi có yêu cầu. Song song với đó, đơn vị này đã làm mái che cố định và chỗ ngồi tại vị trí chờ đón khách, bố trí thùng rác công cộng, tăng cường ánh sáng vào ban đêm tại khu vực đỗ chờ; triển khai hệ thống khoảng 20 bảng chỉ dẫn song ngữ Việt – Anh.

Như vậy, từ ngày 01/01/2021, xe taxi công nghệ, xe dịch vụ vận tải dưới 09 chỗ ngồi chỉ được phép hoạt động trong khu vực đã được thiết lập và tuân thủ việc chuyển đổi thu phí ôtô từ thu phí chiều vào sang thu phí chiều ra của Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng.

Cang Hang Khong Quoc Te Da Nang To Chuc Lai Viec Quan Ly Khai Thac Xe Taxi Cong Nghe Va Xe Dich Vu Duoi 9 Cho Ngoi

Được biết, trong 10 tháng đầu năm 2020, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng đã xử lý 198 trường hợp vi phạm An ninh trật tự tại khu vực công cộng ở sân bay quốc tế Đà Nẵng, trong đó: 45 trường hợp vi phạm quy định về kinh doanh vận tải hành khách bằng ôtô trái phép (xe dù). Việc triển khai phương án tổ chức lại việc quản lý, khai thác xe Grab car và xe dịch vụ dưới 09 chỗ ngồi sẽ là một trong những giải pháp căn bản nhằm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông và mỹ quan khu vực sân bay; hướng tới xây dựng môi trường kinh doanh vận tải hành khách bình đẳng, văn minh, lịch sử; góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và hình ảnh Sân bay quốc tế Đà Nẵng an toàn, thân thiện và mến khách; tạo môi trường thuận lợi để thu hút du khách đến Đà Nẵng trong thời gian đến./.

Lê Ni

You might also like

Comments are closed.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​