Bãi biển Đà Nẵng – bãi biển dành cho người dân và du khách

0 257

Tại cuộc họp thẩm định đồ án quy hoạch, thiết kế kiến trúc xây dựng vào sáng ngày 07/10/2015, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã có ý kiến về việc mở rộng phạm vi bãi biển công cộng phục vụ người dân và du khách.

(Nguồn ảnh: Phan Quang – vietpress.vn)

Theo đó, UBND thành phố sẽ tập trung vào việc giao các vệt bãi biển công cộng cho đơn vị chức năng của thành phố quản lý, chính quyền thành phố sẽ đầu tư các dịch vụ tiện ích phục vụ hoạt động tắm biển, giải trí bãi biển như: vòi tắm nước ngọt, dịch vụ giải khát, sân chơi thể thao biển. Đồng thời, thành phố không có chủ trương giao bãi biển cho bất kỳ doanh nghiệp nào mà thay vào đó sẽ vận động doanh nghiệp hoạt động ven biển tham gia bảo vệ môi trường, tôn tạo cảnh quan, giữ gìn an ninh trật tự.

Hiện nay, một phần bãi biển công cộng đã được triển khai thí điểm xã hội hoá dịch vụ bãi biển nhưng vẫn chưa được đánh giá cao về hiệu quả, nguyên nhân là do ngoài việc gia tăng tiện ích cho người dân và du khách thì mật độ đầu tư các hạng mục như bàn ghế, sân chơi thể thao quá dày đặc đã cản trở sinh hoạt chung.
Hi vọng rằng, với tinh thần quyết liệt của chính quyền thành phố và sự chung tay đóng góp của doanh nghiệp, bãi biển cộng cộng sẽ sớm được quy hoạch lại để người dân và du khách thực sự thoải mái trong sinh hoạt tắm biển, giải trí và nghỉ dưỡng.

Ni Thương

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

​​​