31-12: Khai trương phố chuyên doanh thời trang Lê Duẩn và phố ẩm thực Huỳnh Thúc Kháng

0 108

31-12 – Chiều 22-12, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND quận Hải Châu và các sở ngành liên quan về tiến độ thi công dự án Khu phố chuyên doanh thời trang đường Lê Duẩn (đoạn giáp đường Trần Phú đến Ông Ích Khiêm) và phố ẩm thực điểm tâm Huỳnh Thúc Kháng (đoạn giáp đường Nguyễn Văn Linh đến Chu Văn An).

Theo báo cáo của Ban QLDA Giao thông nông thôn, công trình phố chuyên doanh Lê Duẩn hiện đã hoàn thành các hạng mục cây xanh; xây lắp hố ga, mương ngang; bó vỉa, vỉa hè, lát gạch tại các vị trí móng trụ điện mới di dời và lát gạch trên các nắp đan hố ga… Các gói thầu xây lắp hệ thống cống, bể phục vụ ngầm hóa cáp viễn thông đã thi công cơ bản.

Phần vỉa hè dành cho người đi bộ được bố trí trong phạm vi 2m sát với nhà dân, cửa hàng; phần vỉa hè dành cho việc đỗ xe máy được bố trí sát bó vỉa mặt đường. Cây xanh được thay bằng cây bàng Đài Loan có đường kính thân từ 10 – 15cm. Hố trồng cây được lắp đặt lưới bảo vệ bằng vật liệu composite-FRP có tính thẩm mỹ cao, an toàn và thuận tiện cho người đi bộ.

Hệ thống điện chiếu sáng hiện trạng trên tuyến đường Lê Duẩn đã được tháo dỡ, thay thế bằng trụ có tính thẩm mỹ và có 2 đèn led chiếu sáng phần đường dành cho khách bộ hành trên vỉa hè và mặt đường giao thông. Dự kiến 28-12 sẽ hoàn thành hạng mục đường dây cấp điện cho biển quảng cáo; riêng hạng mục tiện ích công cộng, đơn vị thi công đang gia công các hạng mục ghế ngồi và các tiện ích khác, dự kiến hoàn thành trong tháng 1-2015.

Ông Lê Anh – Chủ tịch UBND quận Hải Châu cho biết, dự án phố chuyên doanh thời trang đường Lê Duẩn được triển khai hơn 3 tháng với tổng mức đầu tư gần 26 tỷ đồng. Bên cạnh nguồn vốn đầu tư xây dựng, trang bị những hạng mục về hạ tầng, vỉa hè, tiện ích công cộng sử dụng hoàn toàn hoặc một phần từ ngân sách, phần còn lại là xã hội hóa.
Dựa trên ngành nghề kinh doanh của dân và cơ sở kế hoạch của thành phố, quận đã đưa ra các giải pháp để người dân phát triển khu phố chuyên doanh thời trang đường Lê Duẩn và phố ẩm thực điểm tâm Huỳnh Thúc Kháng (đoạn giáp đường Nguyễn Văn Linh đến Chu Văn An) nhằm bước đầu tạo thương hiệu thu hút nhiều khách nội thành cũng như thêm địa điểm tham quan, mua sắm của khách du lịch trong và ngoài nước.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết nhấn mạnh việc tổ chức khu phố chuyên doanh đường Lê Duẩn nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân thành phố và khách du lịch, tạo đặc trưng và điểm nhấn cho du lịch thành phố; đồng thời xây dựng nếp sống văn minh và mỹ quan đô thị. Do đó, Phó Chủ tịch yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Công thương và các đơn vị liên quan phối hợp quận Hải Châu triển khai sớm các chương trình giới thiệu tour tuyến để tăng cường quảng bá khu phố chuyên doanh Lê Duẩn, phố ẩm thực điểm tâm Huỳnh Thúc Kháng.

Sở Giao thông vận tải sớm thống nhất phương án đảm bảo trật tự vỉa hè, làn đường dành cho người đi bộ, hướng dẫn các vị trí đậu đỗ xe cho người dân và du khách. Đặc biệt, từ nay đến 27-12, Sở Công thương, Chi Cục Quản lý thị trường, Quỹ đầu tư phát triển thành phố tiến hành các chương trình tập huấn văn minh thương mại cũng như giới thiệu các chương trình tín dụng, cho vay ưu đãi cũng như tuyên truyền đến các hộ kinh doanh những hoạt động thương mại như chống hàng lậu, hàng giả, hàng nhái, thực hiện niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, vệ sinh an toàn thực phẩm…

Cổng TTĐT TP Đà Nẵng

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​