​Đà Nẵng vào top 52 điểm đến hấp dẫn nhất năm 2015

0 214

Ngày 9-1, chuyên mục Du lịch của tờ The New York Times (Mỹ) chọn thành phố Đà Nẵng, Việt Nam vào top 52 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2015

Các dãy nhà nhìn từ núi Đá, Đà Nẵng – Ảnh: Joel Collins/The New York Times
Ngẫu hứng ở tầng trên cùng khách sạn A la Carte, Đà Nẵng – Ảnh: ivivu.com
Khu nghỉ dưỡng Premier Village Danang Resort, Đà Nẵng có những biệt thự sang trọng – Ảnh: booking.com

Đà Nẵng được xếp ở vị trí 43/52 với nhiều nhận xét tích cực:

“Trong một vài thập kỷ qua, Đà Nẵng, bờ biển trung tâm của Việt Nam, đã trở thành nơi các du khách tìm đến để thăm thú Phố cổ Hội An, cách Đà Nẵng khoảng 20 dặm về hướng Bắc. Tuy nhiên, bản thân thành phố Đà Nẵng hiện đã trở thành một địa điểm du lịch đáng giá. Sau khi sân bay được mở rộng vào năm 2011, những khu nghỉ dưỡng bắt đầu mọc lên quanh bãi biển. Năm ngoái, hai khu nghỉ dưỡng cao cấp đã được xây dựng”. 

Năm 2014, Quảng Bình được chọn vào danh sách trên và được xếp thứ 8/52. Lý do The New York Times chọn Đà Nẵng bởi thành phố miền trung Việt Nam này có bờ biển cát trắng trải dài tuyệt đẹp và tuyệt vời hơn sau khi tắm biển được thưởng thức bánh mì kẹp thịt bán dọc bờ biển.

Đà Nẵng hiện có hơn 1 triệu dân, các điểm du lịch và dịch vụ du lịch bắt đầu phát triển và thu hút du khách kể từ sau khi nhà ga mới của sân bay quốc tế Đà Nẵng chính thức đi vào hoạt động ngày 15-12-2011.

Khu nghỉ dưỡng Premier Village Danang Resort khai trương năm 2014, nằm trên tuyến đường biển Sơn Trà – Điện Ngọc được thiết kế với những căn biệt thự hiện đại, có tầm nhìn ra vườn hoặc hướng biển đem lại cảm giác phóng khoáng cho du khách.

Một nơi thú vị khác là khách sạn A la Carte được xây dựng ven bờ biển Mỹ Khê. Đặc biệt, trên tầng thượng khách sạn có bể bơi kiểu vô cực tuy nhỏ nhưng khá đặc biệt, có tầm nhìn rộng ra biển. Ở đây, du khách có thể ngồi nhâm nhi ly cà phê và tận hưởng gió biển.

Đứng đầu danh sách 52 điểm đến hấp dẫn 2015 của The New York Times là thành phố Milan (Ý), thứ hai là Cuba và xếp thứ ba là thành phố Philadelphia (Mỹ).

Singapore – Ảnh: The New York Times
Một chú công tại Công viên quốc gia Yala, Sri Lanka – Ảnh: The New York Times
Đền Iwayaji trên đảo Shikoku, Nhật – Ảnh: The New York Times

Khu vực châu Á có các địa điểm đáng đến như Singapore (xếp thứ 6), Sri Lanka (xếp thứ 22), thủ đô Seoul (Hàn Quốc, xếp thứ 33), đảo Shikoku (Nhật, xếp thứ 35) và thành phố Thành Đô, Thượng Hải (Trung Quốc, xếp thứ 44, 46).

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

​​​