Điện Biên: Lễ hội Hoa Ban năm 2017

408

Hằng năm, vào trung tuần tháng 3 khi tiết trời ấm áp, hoa ban bung nở khoe sắc, phủ trắng khắp núi rừng Điện Biên – Tây Bắc là dịp Lễ hội Hoa Ban được tổ chức trên mảnh đất Điện Biên Phủ lịch sử, anh hùng và linh thiêng.

Lễ hội Hoa Ban năm 2017 tổ chức từ tháng 3 đến tháng 5/2017 với các hoạt động trọng điểm diễn ra từ ngày 11/3 – 14/3/2017 được gắn với Ngày hội Văn hóa – Thể thao – Du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ V.

Lễ hội và Ngày hội được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn, xuyên suốt như biểu diễn nghệ thuật, triển lãm sách, ảnh đẹp và quà tặng du lịch; trình diễn nghi thức và lễ hội truyền thống; triển lãm sách, ảnh đẹp và quà tặng du lịch; trình diễn nghi thức và lễ hội truyền thống; triển lãm văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số; Liên hoan dân ca, dân vũ, âm nhạc truyền thống; thi đấu thể thao, giao lưu các môn thể thao dân tộc; trải nghiệm môn xe đạp thồ và đặc biệt là Cuộc thi “Người đeph Hoa Ban” quy mô cấp khu vực lần đầu tiên tổ chức tại tỉnh Điện Biên. Các hoạt động không chỉ mang đến không khí lễ hội sôi nổi mà còn phô diễn vẻ đẹp đặc trưng đầy bản sắc của con người, thiên nhiên, lịch sử, văn hóa vùng Tây Bắc của Tổ quốc.

Đến với Điện Biên trong dịp này là cơ hội tuyệt vời để bạn bè, du khách trải nghiệm, thưởng thức nét đẹp vùng cao, khám phá sắc màu Tây Bắc trong không gian lễ  hội đậm đà bản sắc dân tộc, tham quan quần thể di tích chiến trường Điện Biên Phủ và đưa mình vào hành trình tìm về lịch sử… Đặc biên hơn, du khách sẽ có những khoảnh khắc không thể quên khi được hòa mình trong thiên nhiên, đất trời Điện Biên giữa mùa hoa Ban nở, Hoa Ban sẽ điểm trang cho núi rừng Điện Biên, đem những dải mây về trên phố, nở trắng bừng trên những nẻo đường bạn qua. Đó sẽ là những ấn tượng sâu dậm về Lễ  hội Hoa Ban năm 2017 và Ngày hội Văn hóa – Thể thao – Du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ V, về thành phố Điện Biên Phủ – Thành phố Hoa Ban.

Điện Biên vào mùa Lễ hội hoa ban sẽ là cơ hội để chúng ta thêm hiểu, thêm yêu về mảnh đất, con người nơi đây và để thêm một lần thấy thân thuộc, gắn bó hơn với hoa Ban – người con gái xinh đẹp của thiên nhiên Tây Bắc!

CÁC HOẠT ĐỘNG CHÍNH TRONG KHUÔN KHỔ LỄ HỘI HOA BAN NĂM 2017

  1. Chương trình Viếng nghĩa trang Liệt sỹ A1

– Thời gian, địa điểm: 07h30 ngày 12/03/2017 tại Nghĩa trang Liệt sỹ A1.

  1. Khai mạc Lễ hội Hoa Ban năm 2016

– Thời gian: 20h00 đến 21h30 phút ngày  12/3/2017 tại Quảng trường 7/5

– Hoạt động chính: Chương trình nghệ thuật “Rực rỡ mùa Hoa Ban và bắn pháo hoa.

  1. Triển lãm văn hóa truyền thống dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên

– Thời gian, địa điểm: Từ ngày 11/3 – 14/3/2017 tại Quảng trường 7/5

  1. Liên hoan dân ca, dân vũ, âm nhạc truyền thống các dân tộc

– Thời gian, địa điểm: Từ ngày 11/3 – 14/3/2017 tại Quảng trường 7/5

  1. Thi Người đẹp Hoa Ban

– Thời gian, địa điểm: Ngày 11/3 – 14/3/2017 tại TP. Điện Biên Phủ.

Nội dung:

+ Vòng sơ khảo (từ 11 – 13/3): Tổ chức thi người đẹp qua ảnh, người đẹp thân thiện và vòng thi trên sân khấu (Gồm trình diễn trang phục áo dài Việt Nam, trang phục dân tộc truyền thống, trang phục áo tắm, thi tài năng).

+ Vòng chung kết (20h ngày 14/3 tại Quảng trường 7/5): Tổ chức các màn thi trên sân khấu (Gồm trình diễn trang phục áo dài Việt Nam, trang phục dân tộc truyền thống, trang phục tự chọn và thi ứng xử).

  1. Trình diễn Lễ hội và nghi thức văn hóa dân gian

– Thời gian, địa điểm: Ngày 14/03/2017 tại Sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ.

  1. Trưng bày triển lãm ảnh, sách, sản phẩm, quà tặng du lịch

– Thời gian, địa điểm: Từ ngày 11/3 – 14/3/2017 tại quảng trường 7/5.

     8. Trưng bày triển lãm ảnh, sách, sản phẩm, quà tặng du lịch

– Thời gian, địa điểm: Từ ngày 10/3 – 14/3/2017 tại tại các địa điểm: Sân vận động tỉnh, đường Võ Nguyên Giáp, Quảng trường 7/5 – TP. ĐIện Biên Phủ.

– Nội dung:

+ Thi đấu thể thao: Giải bóng chuyền, việt dã

+ Giao lưu các môn thể thao dân tộc: Môn tung còn, kéo co, tù lu, giã bánh dày, tó mask lẹ, trải nghiệm môn xe đạp thồ.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên

 

You might also like

Comments are closed.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​