Cuộc thi ảnh “Check-in Điện Biên” năm 2022

Cuoc Thi Anh Check In Dien Bien 2022
191

Là hoạt động nằm trong khuôn khổ của Lễ hội Hoa Ban năm 2022, cuộc thi ảnh với chủ đề “Check-in Điện Biên” nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, những nét đặc trưng về cảnh quan thiên nhiên, con người, bản sắc văn hóa, thế mạnh du lịch, hình ảnh hoa Ban và Lễ hội Hoa Ban tỉnh Điện Biên đến đông đảo nhân dân, du khách trong nước và quốc tế.

Cuoc Thi Anh Check In Dien Bien 2022

Cuộc thi được phát động vào tháng 1/2022; thời gian nhận tác phẩm dự thi từ tháng 1/2022 đến 17 giờ ngày 20/4/2022; chấm thi từ ngày 22 – 30/4/2022; công bố giải thưởng trên mạng xã hội cho các tác phẩm đạt giải vào ngày 7/5/2022.

Đối tượng dự thi là công dân Việt Nam, người nước ngoài sống và làm việc tại Việt Nam, hoặc là nhóm tác giả, cơ quan, tổ chức trên toàn quốc.

Nội dung dự thi là một bộ ảnh từ 5 – 10 hình ảnh về các địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi, ẩm thực, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa; ảnh chụp cùng hoa Ban, hoa Anh đào, hoa Mắc ca… tại tỉnh Điện Biên. Trong đó, có ít nhất 1 – 3 ảnh có sự xuất hiện của người dự thi. Tác phẩm dự thi kèm theo bài giới thiệu (tối thiểu 90 từ) về điểm thu hút, nổi bật, hấp dẫn về địa điểm hoặc những câu chuyện trải nghiệm khi đến du lịch Điện Biên, chia sẻ kinh nghiệm của bản thân và những điều đã trải nghiệm sau chuyến đi và những chia sẻ đó phải là những chia sẻ chân thật, thiết thực đối với cộng đồng đam mê du lịch.

Tất cả ảnh dự thi phải là ảnh màu, có chất lượng cao, dung lượng tối thiểu từ 3Mb trở lên/1 ảnh theo định dạng JPG (không chấp nhận file ảnh scan hoặc chụp lại từ ảnh giấy). Các hình ảnh dự thi phải được chụp trên địa bàn tỉnh Điện Biên trong khoảng thời gian từ ngày 1/1/2018 đến hết thời hạn nhận tác phẩm dự thi. Không ghi chữ ký, logo, chú thích trên hình ảnh. Nếu ảnh nào có ký hiệu, dấu hiệu nhận dạng, tác giả sẽ bị loại trực tiếp mà không phải thông báo. Mỗi tác giả được tham gia 1 hoặc nhiều bộ ảnh dự thi. Tác phẩm thể hiện được chủ đề và nội dung đảm bảo theo yêu cầu của thể lệ cuộc thi. Phải là hình ảnh chân thực, không dùng kỹ xảo, không cắt ghép ảnh, trừ việc điều chỉnh độ sáng tối, tương phản, cân chỉnh màu sắc. Khi cần, Ban Tổ chức sẽ yêu cầu tác giả nộp file gốc để đối chiếu. Nội dung tác phẩm tham gia cuộc thi không vi phạm thuần phong mỹ tục, pháp luật Việt Nam, không chứa đựng những nội dung tiêu cực về chính trị, tôn giáo. Nghiêm cấm tuyên truyền, kích động những hành vi bạo lực, tuyên huyền phản động hoặc hành vi phá hoại. Ban Tổ chức có toàn quyền hủy bỏ những tác phẩm có chứa nội dung nhạy cảm hoặc ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục và văn hóa Việt Nam. Những tác phẩm đã từng tham gia cuộc thi, liên hoan trước đây dưới mọi hình thức được coi là không hợp lệ. Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về sự mất mát, hư hỏng, thất lạc trong quá trình vận chuyển đường bưu điện.

Hồ sơ dự thi bao gồm: File bài dự thi gồm 1 file chứa từ 5 – 10 hình ảnh có dung lượng theo tiêu chí đã nêu và bài giới thiệu tham gia dự thi. Phiếu đăng ký và thông tin tác phẩm dự thi dưới dạng file word theo mẫu của Ban Tổ chức (tải trên website http://dulichdienbien.vn). Trong đó ghi rõ thứ tự và tên file, chú thích tên các tác phẩm, họ và tên tác giả, địa chỉ, điện thoại, email liên hệ. Phiếu đăng ký (file scan) phải có chữ ký của tác giả. Tác giả không có phiếu đăng ký và thông tin tác phẩm dự thi với đầy đủ thông tin nói trên coi như không hợp lệ.

Tác giả gửi bài dự thi về Ban Tổ chức thông qua địa chỉ email: checkindienbien@gmail.com hoặc gửi trực tiếp về Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh Điện Biên; Tổ 5, phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ; điện thoại: 0215.3.835.026.

Các tác phẩm dự thi sẽ được đăng tải công khai trên Fanpage Du lịch Điện Biên, địa chỉ: https://www.facebook.com/TIPCDienBien. Các tác giả có tác phẩm dự thi tích cực kêu gọi like, chia sẻ để tăng lượt tương tác cho các tác phẩm của mình.

Giải thưởng gồm Giấy chứng nhận của Ban tổ chức và phần thưởng bằng tiền mặt. Cơ cấu và giá trị giải thưởng gồm: 1 giải Đặc biệt; 2 giải Nhất; 3 giải Nhì: 5 giải Ba; 10 giải khuyến khích; 2 giải có lượt tương tác cao trên mạng xã hội. Ban Tổ chức sẽ công bố kết quả bằng Fanpage Facebook “Du lịch Điện Biên – Dienbien Toursim”. Giải thưởng sẽ được Ban Tổ chức trao lực tiếp cho tác giả có tác phẩm đạt giải (hoặc người được tác giả ủy quyền nhận thay) hoặc gửi đến tác giả qua đường bưu điện (đối với tác giả ở ngoài tỉnh).

Trong quá trình tham gia cuộc thi, nếu có vướng mắc hoặc các vấn đề phát sinh, đề nghị phản ánh thông tin kịp thời về Thường trực Ban tổ chức cuộc thi qua Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh Điện Biên, địa chỉ: Tổ 5, phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Điện thoại: 0215.3.825036; 0981057999 (gặp đồng chí Kim Anh); 0366979046 (gặp đồng chí Mai Hoa); Email: checkindienbien@gmail.com.

Thông tin chi tiết về Cuộc thi và gửi tác phẩm dự thi xin vui lòng liên hệ: Truy cập website http://svhttdldienbien.gov.vnhttp://dulichdienbien.vn Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Điện Biên, địa chỉ: Tổ 5, phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên; điện thoại: 02153 825 026.

Thông qua cuộc thi xây dựng kho tư liệu hình ảnh về Điện Biên để góp phần đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, xúc tiến, quảng bá văn hóa, du lịch tỉnh Điện Biên, góp phần thúc đẩy phát hiểm du lịch nói riêng, kinh tế – xã hội nói chung. Đồng thời, tôn vinh các tác giả, nhóm tác giả, các du khách trong và ngoài nước sáng tác các tác phẩm nhiếp ảnh mới, độc đáo thể hiện được những nét đặc trưng về cảnh quan thiên nhiên, lịch sử và văn hóa con người Điện Biên./.

Theo http://dienbien.gov.vn/

You might also like

Comments are closed.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​