APEC 2017: Đà Nẵng đảm bảo hạ tầng, thông tin liên lạc phục vụ APEC 2017

332

Nhằm chuẩn bị tốt cho sự kiện APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tăng cường đẩy nhanh tiến độ công trình Trung tâm Báo chí phục vụ công tác truyền thông và phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông đảm bảo hạ tầng thông tin liên lạc…

Tuần lễ cấp cao APEC sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng vào tháng 11/2017 với sự tham gia của các nhà lãnh đạo đến từ 21 nền kinh tế thành viên và hàng nghìn đại biểu chính thức, phóng viên báo chí nước ngoài cùng các doanh nghiệp hàng đầu thế giới.

Trong khuôn khổ Tuần lễ Hội nghị cấp cao APEC 2017, tại Đà Nẵng cũng sẽ diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp, Đối thoại của lãnh đạo cấp cao với các nhà lãnh đạo ABAC và Hội nghị liên Bộ trưởng Ngoại giao – Kinh tế. Đây là sự kiện chính trị quan trọng hàng đầu của khu vực châu Á – Thái Bình Dương trong năm nay, vì vậy công tác đảm bảo an ninh thông tin, hạ tầng thông tin liên lạc luôn được lãnh đạo Sở TT&TT thành phố Đà Nẵng triển khai chuẩn bị kỹ lưỡng.

Công trình cải tạo Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng thành Trung tâm Báo chí đang được đẩy nhanh tiến độ.
Công trình cải tạo Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng thành Trung tâm Báo chí đang được đẩy nhanh tiến độ.

 

Tại công trình cải tạo Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng thành Trung tâm Báo chí phục vụ công tác truyền thông trong suốt Tuần lễ cấp cao APEC 2017, Sở TT&TT đã phối hợp với đơn vị thi công kiểm tra, rà soát hồ sơ thiết kế viễn thông – công nghệ thông tin (do Cục Bưu điện, Bộ Thông tin Truyền thông lên thiết kế) và đã hoàn thành đổ bê-tông đôn nền khối nhà A, B1 và B2, xây tường tầng 1, 2 và ốp gạch các khu vệ sinh.

Công trình hiện đang được lợp mái nhà; lắp đặt ống gel điện và ống cấp, thoát nước khu vệ sinh; lắp đặt ống gel điện, công nghệ thông tin các khối nhà; thực hiện công tác chọn mẫu và nhập các vật tư,…Công trình được đảm bảo sẽ hoàn thành trước ngày 30/6/2017.

Hệ thống đường điện, cáp viễn thông tại Trung tâm Báo chí đang được đơn vị thi công thực hiện và kiểm tra kỹ lưỡng.
Hệ thống đường điện, cáp viễn thông tại Trung tâm Báo chí đang được đơn vị thi công thực hiện và kiểm tra kỹ lưỡng.

Đối với hệ thống wifi công cộng thành phố, Sở TT&TT Đà Nẵng đã khảo sát và lên kế hoạch tối ưu các trạm thu phát sóng wifi hiện có gần khu vực diễn ra các sự kiện Tuần lễ cấp cao; đề xuất lắp đặt thêm 40 trạm thu phát sóng wifi thuộc hệ thống wifi công cộng thành phố trên các tuyến đường và xung quanh địa điểm diễn ra APEC 2017.

Bên cạnh đó, Sở TT&TT cũng đã làm việc với các doanh nghiệp viễn thông (Viễn thông Đà Nẵng, Viettel Đà Nẵng, Công ty Mạng lưới Mobifone miền Trung, Gtel Mobile, Vietnamobile…) và Sun Group để triển khai công tác đảm bảo hạ tầng thông tin liên lạc phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017 gồm thông tin liên lạc cố định, di động, Internet, trạm BTS lưu động tại khu vực diễn ra các sự kiện.

Cơ sở hạ tầng Trung tâm Báo chí phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC đang được gấp rút cải tạo và nâng cấp.
Cơ sở hạ tầng Trung tâm Báo chí phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC đang được gấp rút cải tạo và nâng cấp.

Vừa qua, Thành phố Đà Nẵng cũng đã đón tiếp đoàn cán bộ Vụ Thông tin Báo chí (Bộ Ngoại giao) và Đài Truyền hình Việt Nam đến làm việc với các sở, ban, ngành và khảo sát các địa điểm để truyền tín hiệu các hoạt động trong Tuần lễ cấp cao APEC từ nước chủ nhà Việt Nam đến các nước bạn.

(Theo Itcnews)

You might also like

Comments are closed.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​