“Nỗi tương tư” khách du lịch

Noi Tuong Tu Khach Du Lich Thumb
191

“Sau một thời gian khá dài tạm dừng đón khách để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid 19, đồng thời chỉnh trang, làm sạch và tập huấn quy trình đảm bảo an toàn cho khách, đến nay mọi thứ đã vận hành trơn tru và đang chờ ngày khách du lịch quay trở lại, đội ngũ nhân viên chúng tôi đang rất trông chờ được gặp, được nhìn những nụ cười rạng rỡ của du khách thân yêu”.  Đây là mong ước của đội ngũ nhân viên làm việc trong các khu điểm du lịch tại Đà Nẵng. Có thể thấy, dịch bệnh đã làm gián đoạn nhiều hoạt động, nhưng không vì thế mà ảnh hưởng đến tình yêu và quyết tâm của những người yêu du lịch.

Câu chuyện về chàng trai “nghiện” Đà Nẵng

Một chàng trai gốc Bắc “chính hiệu”, N.T.N đã bén duyên với mảnh đất Đà thành trong một lần đến đây thăm bạn. Trải qua  nhiều vị trí từ nhân viên bán vé, phục vụ, chăm sóc khách hàng tới quản lý đội ngũ nhân viên và hiện nay đã có một vị trí vững vàng tại Khu du lịch Bà Nà, anh cảm thấy ngày càng “nghiện” Đà Nẵng. N chia sẻ “Đôi khi thèm được nhìn ngắm những dòng người xếp hàng lên cáp treo, muốn thấy tàu hỏa leo núi, nghe những tiếng nói cười rôm rả, thích cảnh chị em xúng xính áo váy check in cùng ngàn hoa, tiếng vỗ tay của du khách khi được xem vũ hội ở sân khấu ngoài trời… Cảnh tượng ở Bà Nà nhộn nhịp, sống động như trời Tây. Dù đôi lúc chúng tôi rất mệt nhưng bù lại vui không tả. Đó cũng là động lực để không ngừng sáng tạo các sản phẩm mới lạ, độc đáo phục vụ “thượng khách”.

Noi Tuong Tu Khach Du Lich 01

Noi Tuong Tu Khach Du Lich 02
Khu du lịch Bà Nà

Nỗi “tương tư” nhớ khách

Thời điểm này vào năm trước, công viên Châu Á (Asia Park) và Chợ đêm Helio sầm uất như hội, bởi chuỗi các hoạt động nghệ thuật, ẩm thực, tham quan, shopping, sự kiện, giải trí khác. Mỗi tối, người dân và du khách kéo đến đông nghịt. Năm nay, không khí có phần trầm mặc, tương phản, khiến bao người khắc khoải nhớ lại cảnh tượng đông vui trước đây.

Noi Tuong Tu Khach Du Lich 03
Du khách vui chơi tại Công viên Châu Á – Asia Park Đà Nẵng

Trước tình hình chung, danh thắng Ngũ Hành Sơn cũng vắng dần bước chân du khách. Những người làm du lịch nơi đây cho biết: không gian yên ắng tới mức có thể nghe thấy cả tiếng chim hót trong trẻo, tiếng chuông chùa vang ngân. Đôi lúc thấy lòng thật bình yên và càng có niềm tin mãnh liệt vào việc chiến thắng dịch bệnh.

Chú Phạm Văn Tám, bảo vệ kiêm soát vé, gần 20 năm công tác tại Bảo tàng Chăm từng chứng kiến cả hai đợt dịch ảnh hưởng lớn đến du lịch là dịch SARS (năm 2003) và dịch COVID19 (năm nay).  Chú hài hước cho biết: Tính chú như tên, thích được “tám”. Chú hay nói chuyện với khách vì nó khiến công việc vui hơn và gây được ấn tượng bởi sự thân thiện và niềm nở. Nhưng từ khi có quy định phòng dịch, chú cũng thực hiện nghiêm túc việc hạn chế giao tiếp. Vì an toàn của bản thân, gia đình, đồng nghiệp và cả du khách, đành chịu bỏ “sở thích” một thời gian. Hi vọng sẽ sớm đông khách trở lại, cho chú vơi đi “nỗi nhớ”!

Noi Tuong Tu Khach Du Lich 04
Du khách tại Bảo tàng điêu khắc Chăm Đà Nẵng

Và còn rất nhiều, rất nhiều những con người làm trong ngành du lịch cũng đang chung một nỗi “tương tư”, tương tư cái hình ảnh rộn ràng cười nói, những tiếng cười đùa rôm rả, những cô nàng say sưa “check in”.

Giờ đây, Đà Nẵng đã gần chạm mốc 28 ngày không có ca nhiễm mới trong cộng đồng, những con người làm du lịch tại Đà Nẵng đang rất háo hức, mong chờ được đón du khách quay trở lại. Những du khách thân yêu của du lịch Đà Nẵng, các bạn đã sẵn sàng cho chuyến thăm Đà Nẵng sớm nhất chưa?

– ÁI CHUNG –

You might also like

Comments are closed.

​​​