Hành trình từ những người tài xế du lịch trở thành “chiến binh biệt động thành”

Hanh Trinh Tu Nhung Nguoi Tai Xe Du Lich Tro Thanh Chien Binh Biet Dong Thanh 08
634

Nhắc đến những người phục vụ du lịch, ai cũng nhớ đến các nhân viên lữ hành, khách sạn, hướng dẫn viên….. mà quên mất rằng để mang đến một hành trình trải nghiệm hoàn hảo nhất, an toàn nhất cho du khách không thể không kể đến những người hùng thầm lặng, đó chính là các anh, các chú tài xế thân thương.

Hanh Trinh Tu Nhung Nguoi Tai Xe Du Lich Tro Thanh Chien Binh Biet Dong Thanh 02

Ngày 28.7.2020, Đà Nẵng chính thức thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid 19 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31.3.2020 của Thủ tướng Chính phủ sau 99 ngày Việt Nam không có ca nhiễm lây lan cộng đồng. Cùng với đó, các hoạt động vận chuyển khách du lịch trong thành phố gần như ngưng hoạt động. Chính vì thế, những người tài xế phục vụ ngành du lịch cũng hiểu rằng, những chiếc xe thân thương, những vị khách đáng mến mỗi ngày gặp gỡ, giờ đây phải nói lời tạm chia tay và hẹn gặp lại khi Đà Nẵng an toàn hơn.

Nhưng vì một tinh thần Đà Nẵng mãi yêu thương sâu sắc, những người tài xế lại bắt đầu với một nhiệm vụ trên hành trình mới, hành trình của sự “Tương thân tương ái”, sẵn sàng cống hiến sức mình, đồng hành cùng thành phố vượt qua những khó khăn trước mắt.

Hanh Trinh Tu Nhung Nguoi Tai Xe Du Lich Tro Thanh Chien Binh Biet Dong Thanh 04

Trong hành trình “Tương thân tương ai” hơn 1 tháng vừa qua, gần 80 “Chiến binh biệt động thành” được tuyển chọn kỹ lưỡng từ các đơn vị lữ hành, vận chuyển như Phú Mỹ Phát, Lê Huy, Long Thiên Anh, Phong Mỹ Khê Travel, Quảng Đà Thành, Hoa Tuấn Anh (xe Ngọc Tuấn), Triệu Bảo Ý, Long Hiền và Tiên Sa Việt đã thực hiện các chuyến xe đưa đón các “Chiến binh áo trắng” từ các địa phương như Hải Phòng, Huế, Quy Nhơn…. đến Đà Nẵng, để cùng các y bác sĩ của địa phương tham gia công tác chống dịch.

Những chuyến xe được điều động để chở gần 800 du khách bị mắc lại tại Đà Nẵng đi lấy mẫu xét nghiệm Covid 19 trước khi về thành phố Hồ Chí Minh, những chuyến hành trình đi đến từng điểm của thành phố đưa tiễn hơn 1.400 du khách ra sân bay quốc tế Đà Nẵng để du khách thêm yêu thành phố này bởi sự tận tụy, tinh thần nghĩa tình luôn đặt lên hàng đầu.

Đặc biệt hơn là những chuyến xe đưa những bệnh nhân đã chữa khỏi Covid 19 về đoàn viên với gia đình. Hay câu chuyện hỗ trợ vận chuyển những bệnh nhân chạy thận, buộc tài xế chúng tôi phải đối mặt với nguy cơ lây nhiễm rất cao, đành phải tạm rời xa gia đình, người thân, tách biệt với xã hội bên ngoài để hết mình cống hiến trong công tác phòng chống dịch Covid 19 đợt này.

Hanh Trinh Tu Nhung Nguoi Tai Xe Du Lich Tro Thanh Chien Binh Biet Dong Thanh 08

Hanh Trinh Tu Nhung Nguoi Tai Xe Du Lich Tro Thanh Chien Binh Biet Dong Thanh 09

Chúng tôi luôn là những con người đồng hành cùng những chuyến hành trình của bạn, của thành phố Đà Nẵng yêu thương. Sự an toàn của các bạn là niềm hạnh phúc và động lực cho chúng tôi thêm yêu thương, gắn bó với nghề.

Hẹn gặp lại những du khách tại Đà Nẵng nhé! Chúng tôi sẽ luôn mạnh mẽ và sớm vượt qua khó khăn này nhanh thôi.

— Châu Ngọc —

You might also like

Comments are closed.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​