Công viên APEC – Dấu ấn văn hóa, nghệ thuật của năm APEC 2017 tại Đà Nẵng

0 1.666

Công viên APEC – Dấu ấn văn hóa, nghệ thuật của năm APEC 2017 tại Đà Nẵng

Ngày 09/11/2017, Ủy ban Quốc gia APEC phối hợp Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ khai trương Công viên APEC. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia APEC chủ trì Lễ khai trương Công viên. Cùng tham dự có Bộ trưởng Công Thương Hoàng Tuấn Anh, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn và các Bộ trưởng, quan chức cao cấp đại diện cho các nền kinh tế thành viên.

Virtual Tour Cong Vien Apec Danang Vr360

Công viên là nơi trưng bày các tác phẩm tượng của các nền kinh tế thành viên gửi tặng cho chủ nhà Việt Nam. Tháng 3 năm 2017, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Chủ tịch SOM, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia APEC đã gửi thư vận động 20 nền kinh tế tham gia đặt tượng tại Công viên.

Trong suốt 6 tháng qua, dưới sự chỉ đạo của Ủy ban Quốc gia và UBND thành phố, Sở Ngoại vụ đã tích cực phối hợp với Ban Thư ký Quốc gia APEC liên hệ, vận động, hướng dẫn các nền kinh tế về các thủ tục vận chuyển tượng, yêu cầu kỹ thuật; hỗ trợ các nền kinh tế đến khảo sát, giám sát và cùng tham gia lắp đặt tượng; phối hợp Sở Xây dựng, Sở Văn hóa và Thể thao, Viện Quy hoạch, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn, Cục Hải quan, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Cotimex hoàn thiện tất cả các hạng mục của công trình Công viên APEC.

Công viên APEC tọa lạc tại Phường Bình Hiên, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, được xây dựng trên khuôn viên khu đất với diện tích 8.668m2, mật độ xây dựng là 32,8%; gồm 01 tầng hầm, tầng 1, tầng 2.

Tầng 2 là điểm nhấn kiến trúc chính với hệ kết cấu mái vòm rộng. Kiến trúc của mái vòm với kết cấu khung thép và tạo hình cong 3 chiều, uốn lượn với hình dáng của “Cánh diều bay cao”, thể hiện sự phát triển toàn diện của thành phố Đà Nẵng, như một “Cánh chim đầu đàn” để Đà Nẵng là một đầu tàu đưa toàn bộ khu vực miền Trung phát triển “bay cao”

CÔNG VIÊN APEC – SỞ NGOẠI VỤ THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​