Du lịch bốn địa phương kết nối thị trường Đông Nam Á

Du Lich Bon Dia Phuong Ket Noi Thi Truong Dong Nam A 1
343

Đà Nẵng – Nhằm mục tiêu kết nối và duy trì hình ảnh du lịch, chuẩn bị sẵn sàng để đón du khách quốc tế trở lại vào đúng thời điểm, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng phối hợp cùng Sở Du lịch/Sở VH-TT-DL các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Bình tổ chức Hội nghị trực tuyến kết nối với lữ hành Singapore, Malaysia và Thái Lan vào chiều ngày 28/4/2021 (Thứ tư).

Du Lich Bon Dia Phuong Ket Noi Thi Truong Dong Nam A

Sự kiện có sự tham gia của Lãnh đạo ngành du lịch bốn địa phương, hơn 80 doanh nghiệp du lịch uy tín tại bốn địa phương Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Bình; đại diện lãnh đạo Hiệp hội Lữ hành Quốc tế Thái Lan (TTAA), Hiệp Hội lữ hành quốc tế Singapore (NASTA) và Malaysia (MATTa) cùng gần 100 đơn vị du lịch lữ hành từ Thái Lan, Malaysia và Singapore.

Hội nghị tập trung nêu bật những điểm nhấn về sản phẩm du lịch của bốn địa phương trong bối cảnh bình thường mới, trong đó tập trung vào quy trình đón khách an toàn khi du lịch quốc tế trở lại. Lãnh đạo Hiệp Hội du lịch và các doanh nghiệp du lịch dịch vụ của bốn địa phương, bao gồm Sunworld Bà Nà Hills, Công ty Du lịch Trường Thịnh, Vietnam Golf Coast và Hoiana có bài tham luận về định hướng phát triển sản phẩm du lịch phù hợp, cam kết các biện pháp phòng chống Covid-19 và đảm bảo an toàn cho du khách trong nước và quốc tế.

Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch của bốn địa phương đánh giá cao động thái chủ động kết nối duy trì thị trường khách quốc tế, khẳng định nhiệt tình đồng hành cùng cơ quan xúc tiến bốn địa phương trong xúc tiến thương mại du lịch.

Du Lich Bon Dia Phuong Ket Noi Thi Truong Dong Nam A 1

Trong khuôn khổ phiên thảo luận do lãnh đạo ngành du lịch 4 địa phương chủ trì, các doanh nghiệp bốn địa phương và các nước Singapore, Thái Lan và Malaysia chủ động, tích cực kết nối và đóng góp ý kiến tại Hội nghị. Nội dung thảo luận xoay quanh “hộ chiếu vắc-xin” và chủ trương mở cửa bầu trời khi điều kiện cho phép.

Trong năm 2021, thích nghi với bối cảnh du lịch quốc tế chưa thể trở lại, tích cực ứng dụng chuyển đổi số trong xúc tiến du lịch, thực hiện kế hoạch liên kết xúc tiến du lịch bốn địa phương Thừa Thiên Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam – Quảng Bình, Sở Du lịch của bốn địa phương sẽ tiếp tục tổ chức Hội nghị trực tuyến kết nối với lữ hành Hàn Quốc và Nhật Bản – các thị trường gần và nhiều tiềm năng nối lại giao thương – du lịch sau khi vắc-xin được tiêm chủng rộng rãi.

Đông Nam Á, cụ thể là các nước Singapore, Malaysia và Thái Lan là thị trường trọng điểm, luôn nằm trong Top 10 thị trường khách quốc tế đến bốn địa phương từ trước dịch COVID-19. Hiện các quốc gia Đông Nam Á đang kiểm soát tốt dịch bệnh và tích cực thực hiện chương trình tiêm chủng vắc-xin toàn quốc, hướng đến hình thành các gói ‘bong bóng du lịch’, từng bước nối lại du lịch quốc tế trong điều kiện ‘bình thường mới’.

Chi Giao

You might also like

Comments are closed.

​​​