Đà Nẵng vẫn là điểm đến an toàn

Da Nang La Diem Den An Toan 012 2
0 676

Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Bà Trương Thị Hồng Hạnh cho biết đã và đang tiến hành chương trình truyền thông khẳng định Đà Nẵng hiện vẫn là điểm đến thực sự an toàn với mọi du khách trước ảnh hưởng của dịch COVID-19!

Bà Trương Thị Hồng Hạnh – Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, theo kế hoạch, năm 2020 ngành du lịch Đà Nẵng dự kiến đón 9,6 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 4 triệu lượt khách quốc tế và 5,6 triệu lượt khách nội địa. Tuy nhiên dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (COVID-19) đang đặt ra những thử thách rất lớn cho mục tiêu này.

Để chủ động ứng phó, ngành du lịch Đà Nẵng đã và đang tiến hành tái cơ cấu lại các thị trường khách quốc tế, chuyển hướng đến các thị trường tiềm năng và không để bị phụ thuộc vào một vài thị trường như hiện nay. “Bước đầu chúng tôi cũng đã đạt mục tiêu đa dạng hóa thị trường bằng việc tăng trưởng một số nguồn khách như Đài Loan, Thái Lan, Hồng Kông, Úc, Đức và các nước Châu Âu…” – Bà Trương Thị Hồng Hạnh nói.

Đáng chú ý, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng báo tin vui: Đầu quý 2/2020 sẽ khai trương thêm 02 đường bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng.

Đó là vào ngày 8/4 sẽ bắt đầu có đường bay trực tiếp đưa khoảng 15.000 khách từ các TP miền Trung của Nga là Novosibirsk, Krasnoyask, Irkutsk đến Đà Nẵng. Ngày lưu trú của các khách này trong mỗi chuyến đến Đà Nẵng rất lớn, lên tới 13 đêm.

Tiếp đó, từ ngày 14/5 sẽ có thêm đường bay New Delhi (Ấn Độ) – Đà Nẵng do Vietjet Air khai thác với tần suất 05 chuyến/tuần; dự kiến mỗi tháng đưa khoảng 3.500 khách Ấn Độ đến Đà Nẵng. “Đây là tin vui của ngành du lịch, và cũng là kết quả xúc tiến mà lãnh đạo các cấp, Sở Du lịch và các doanh nghiệp đã nỗ lực suốt 2 năm vừa rồi!” – Bà Trương Thị Hồng Hạnh cho biết.

Cùng với đó, bà Trương Thị Hồng Hạnh cho biết, Sở Du lịch Đà Nẵng đang phối hợp cùng các doanh nghiệp xây dựng chương trình kích cầu du lịch trên toàn địa bàn, dự kiến sẽ huy động tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tham gia, với mong muốn đưa ra những giá trị tăng thêm cho du khách, đồng thời kết nối giới thiệu những dịch vụ mới của các doanh nghiệp.

— Danang Fantasticity —

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​